WHO: Không có bằng chứng virus SARS-CoV-2 lây nhiễm qua thực phẩm hoặc bao bì

( PHUNUTODAY ) - Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 13/8 đã lên tiếng về vấn đề Trung Quốc phát hiện dấu vết của virus corona chủng mới trong thực phẩm đông lạnh nhập khẩu.

Người Lao Động đưa tin, ông Mike Ryan- Giám đốc Chương trình Khẩn cấp của WHO nhận định tại buổi họp báo ở TP Geneva - Thụy Sĩ, không có bằng chứng về việc thực phẩm  hoặc chuỗi thực phẩm có liên quan đến sự lây nhiễm của SARS-CoV-2.

"Mọi người không nên lo sợ thực phẩm, quá trình đóng gói, xử lý hoặc vận chuyển thực phẩm. Mọi người đã quá đủ lo sợ về đại dịch Covid-19", ông Ryan khẳng định, không lâu sau khi 3 thành phố ở Trung Quốc tuyên bố phát hiện SARS-CoV-2 trên bề mặt thực phẩm đông lạnh nhập khẩu trong vòng 4 ngày, làm gia tăng nỗi lo về việc virus có thể lây nhiễm qua thực phẩm và gây ra những ổ dịch mới, theo đài NBC News.

who_

Theo nhà dịch tễ học hàng đầu của WHO, bà Maria Van Kerkhove, các quan chức y tế Trung Quốc đã kiểm tra "hàng trăm ngàn" mẫu vật lấy từ thực phẩm đông lạnh và phát hiện "rất, rất ít" mẫu vật dương tính. Bên cạnh đó, bà Van Kerkhove khẳng định, kể cả khi SARS-CoV-2 lây nhiễm qua thực phẩm, nó cũng sẽ bị tiêu diệt như những virus khác nếu thực phẩm được nấu chín

Phía Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) và Bộ Nông nghiệp Mỹ cũng khẳng định "không có bằng chứng cho thấy con người có thể bị nhiễm Covid-19 từ thực phẩm hoặc bao bì thực phẩm".

Trong khi đó, công ty Aurora của Brazil cho biết chưa được nhà chức trách Trung Quốc thông báo chính thức. Công ty đã thực hiện mọi biện pháp có thể để ngăn virus corona lây lan và hiện chưa có bằng chứng cho thấy nó lây qua thực phẩm. Bộ Nông nghiệp Brazil cho biết sẽ tìm hiểu rõ việc này từ nhà chức trách Trung Quốc.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn