Mẹ bầu 3 tháng cuối chăm ăn 10 loại thực phẩm sau giúp thai nhi khỏe mạnh, nhanh tăng cân

( PHUNUTODAY ) - 3 tháng cuối của thai kỳ là giai đoạn thai nhi phát triển mạnh mẽ. Do đó, mẹ cần bổ sung đủ chất dinh dưỡng để con phát triển tốt nhất.

Trứng

Đay là lựa chọn lành mạnh cho các bà bầu. Trứng chứa nhiều chất dinh dưỡng trong đó có choline giúp hỗ trợ hoạt động của tế bào. Đây là điều cực kỳ quan trọng đối với sự phát triển của em bé, đặc biệt là trong 3 tháng cuối của thai kỳ.

Cá hồi

Đây là thực phẩm giàu axit béo omega-3 tốt cho não bộ của trẻ.

Các loại hạt

Các loại hạt như óc chó, hạt điều, hạt dẻ cười và các loại ngủ cốc rất giàu chất béo, chất xơ và chất đạm. Đây là những thực phẩm lành mạnh để mẹ nhâm nhi trong ngày.

Sữa tươi

Các bác sĩ khuyến khích mẹ bầu nên uống 1 cốc sữa tươi không đường mỗi ngày để bổ sung dinh dưỡng cho bé mà không làm mẹ tăng cân.

me-bau-3-thang-cuoi-cham-an-nhung-10-loai-thuc-pham-nay-giup-con-tang-can-01

Thịt bò

Thịt bò giàu đạm và sắt rất tốt cho sức khỏe của mẹ bầu.

Trong thời kỳ mang thai, mẹ nên bổ sung khoảng 200g thịt bò hoặc thịt lợn nạc mỗi ngày để con có đủ chất dinh dưỡng mà mẹ không bị tăng cân quá nhiều.

Khoai lang

Đây là nguồn cung cấp tinh bột tốt cho mẹ bầu. Ăn khoai lang tốt cho hệ tiêu hóa, cung cấp vitamin A, C và canxi giúp con phát triển và hạn chế tình trạng táo bón của mẹ.

Quả bơ

Đây là loại trái cây tốt cho sức khỏe của mẹ và bé. Mẹ chăm chỉ ăn bơ vào tháng cuối của thai kỳ giúp con có dưỡng chất để phát triển mà mẹ không sợ tăng cân.

Cháo cá

Cá rất tốt cho mẹ bầu và sự phát triển cân nặng, trí não của thai nhi. Cháo cá được coi là món ăn an thai, giúp mẹ cảm thấy ngon miệng.

Trứng vịt lộn

Mẹ bầu ăn trứng vịt lộn sẽ giúp con tăng cân tốt, thông minh và khỏe mạnh. Dù tốt nhưng mẹ bầu không nên ăn quá nhiều trứng vịt lộn đâu nhé. Chỉ nên ăn khoảng 3 quả/tuần và nên ăn vào buổi sáng để cơ thể hấp thụ dinh dưỡng tốt nhất và không làm mẹ bị đầy bụng, khó tiêu.

Nước cam

Cam là loại quả giàu dinh dưỡng mà mẹ không thể bỏ qua. Mẹ có thể uống nước cam hoặc trực tiếp ăn quả cam đều mang lại các dưỡng chất quý giá cho sự phát triển của thai nhi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link