" />

Mang “phân” vào sân cỏ được giảm giá vé?

( PHUNUTODAY ) - align: justify;">

Tại Anh, để hưởng ứng phong trào bảo vệ môi trường, nhiều CLB đã đưa ra những thông báo khá kỳ lạ. Mỗi CĐV trước trận đấu, khi mang “phân” vào sân vận động sẽ được giảm giá vé, khuyến khích NHM ăn chay trên sân vận động (SVĐ)…

[links()]

Mang phân đến sân vận động được giảm giá

Để tăng chất lượng cỏ tại SVĐ, nhiều CLB bóng đá tại thị trấn Nailsworth (phía Tây Nam nước Anh) đã sử dụng phân bò để ủ vào cỏ. Tận dụng lượng chất thải động vật từ những trang trại gia súc vùng ven thị trấn để thay thế các loại thuốc hóa học là một giải pháp hiệu quả trong việc nâng cao chất lượng sân cỏ.

Dave Hockaday, quản lý CLB Forest Green Rovers cho biết: “Stroud là một SVĐ nhỏ tại Anh, nó chỉ có sức chứa hơn 5.000 chỗ ngồi. Nhưng chúng tôi luôn tự hào vì chất lượng mặt sân nơi đây. Việc sử dụng phân động vật để tăng chất lượng mặt cỏ đã phát huy được những hiệu quả”.

Thảm cỏ SVĐ luôn tươi tốt nhờ “chất thải” của CĐV

Không chỉ tại Nailsworth mà nhiều CLB khác tại Anh cũng đã sử dụng phân tự nhiên để tăng chất lượng mặt sân. Liverpool là một trong những đội bóng đầu tiên tại Premier League thực hiện cuộc cách mạng xanh trong bóng đá.

Chất lượng mặt sân tại SVĐ Anfield luôn được đánh giá thuộc loại tốt nhất nước Anh, điều đặc biệt không phải vì nó được chăm sóc một cách kỹ lưỡng hay sử dụng các loại thuốc hóa học mà là dùng phân tự nhiên để tăng chất lượng cỏ.

 CLB Liverpool từng đưa ra một thông báo khá hài hước: “Những cổ động viên mang chất thải của họ đến SVĐ Anfield trước những trận đấu đều được giảm giá vé”. Mới đầu, nhiều người chỉ coi đó là một chuyện đùa nhưng sau đó đã có một số CĐV mang đến với mục đích kiểm tra xem có thực sự được giảm giá vé khi vào sân.

Kế hoạch này của CLB Liverpool đã thu được hiệu quả lớn trong việc kêu gọi những người hâm mộ bảo vệ môi trường. “Thật thú vị về thông báo mà CLB đưa ra, mới đầu tôi và một số người bạn tưởng đó chỉ là một chuyện đùa.

Nhưng sau đó, chúng tôi đã quyết định làm thử, thật thú vị khi bạn mang “chất thải” của mình đến SVĐ và được giảm 20% giá vé...”, John Snow - một CĐV Liverpool chia sẻ. Mô hình trên nhanh chóng được lan rộng ra nhiều nơi khác. Sau Anfield, đã có nhiều SVĐ khác như Goodison Park (Everton), Craven Cottage (Fulham), Ricoh Arena (Coventry City)… cũng đã áp dụng.

Cấm thịt đỏ và bia trên khán đài

Hưởng ứng cuộc cách mạng xanh trong bóng đá, nhiều CLB không chỉ đưa ra những kế hoạch trong việc nâng cấp mặt SVĐ theo hướng tự nhiên. Bên cạnh đó, họ còn đề cao việc sử dụng các loại thực phẩm thân thiện với mội trường.

Tại một số SVĐ ở Anh đã đưa ra những lời khuyên đối với CĐV khi vào sân không nên mang bia và thịt động vật. Thay vì sử dụng nguồn thức ăn đó, các cửa hàng phục vụ trong SVĐ có những thực đơn là những món ăn chay như bánh sandwich hoặc cá tuyết sinh học…

Tại thị trấn Nailsworth, những cửa hàng đồ ăn trong các SVĐ chỉ bán các loại thực phẩm thân thiện với môi trường như sa lát cà chua, bánh mì kẹp cá tuyết thay thế những miếng bít tết lớn.

Lily Cole, một CĐV Fulham cho biết: “Tôi cảm thấy thật thú vị khi đến SVĐ xem đá bóng và thưởng thức những món ăn thân thiện mới môi trường. Đây là một sáng kiến rất hay, tôi rất ủng họ việc này”. Tuy nhiên, cũng có một số người cho rằng đây là một điều không phù hợp.

“Tôi nghĩ bản thân mỗi người thích ăn gì là quyền của họ. Tại SVĐ nên bán cả hai loại cho mọi người có thể lựa chọn. Đi xem bóng đá mà bị cấm đoán điều này thật là phiền phức…” Chris Hemsworth - một CĐV bức xúc.

  • Quốc Hưng
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT