2 cách hưởng thụ cuộc sống, tưởng đơn giản nhưng khó làm

( PHUNUTODAY ) - Sống ở đời vốn không dễ dàng, nhất định phải trân trọng từng khoảnh khắc. Thế nhưng, còn người dường như luôn mộng tưởng đến những chuyện xa vời, mà lãng quên 2 cách giản đơn để có được hạnh phúc.

Lấy đủ làm vui

Con người, tùy hoàn cảnh mà đặt ra từng mục tiêu để phấn đấu. Phải biết mình, biết ta, biết nâng đúng lúc, biết rũ bỏ kịp thời. Cố gắng, kiên trì là chìa khóa để đạt được thành công. Nhưng thứ không thuộc về mình, dù cầu thế nào cũng không cưỡng đoạt được. Khi đó, buông bỏ là giải pháp tốt nhất để bản thân không phải nhận thêm đau khổ, tổn thương.

anh22

Nhưng đời là vậy, cố thì dễ, nhưng buông thì khó. Yêu thì được, nhưng từ bỏ lại không đành. Thế nhưng nếu biết nghĩ cho chính mình, sẽ có ngày tự nhiên tất thảy đều tan biến. Cuộc sống cũng vậy, những lúc khó khăn, tiền tài thiếu thốn, danh vọng tiêu tan, nhưng giữ tâm trong sạch, lấy đủ làm vui, lòng sẽ an yên, tự tại.

Sống cho hiện tại

Đời người không dài, chớp mắt một cái, lưng đã còng, tóc điểm bạc, như ngọn đèn trước gió. Vì vậy đừng tiếc nuối quá khứ, nó đã qua, dù phồn hoa đẹp đẽ đến đâu, cũng đã hóa tro tàn. Đừng sợ hãi tương lai, bởi nó chưa tới, lo lắng cho thứ không tồn tại chính là giết chết cơ hội để dành lấy điều tốt đẹp.

anh 21

Đừng vì những kỳ vọng mà lãng quên việc thiện đãi chính mình, lắng nghe xem bản thân có hạnh phúc hay không, cần phải chăm sóc thế nào. Đừng vì những ảo vọng phù phiếm trong quá khứ mà khinh ghét, coi thường hiện tại đang nắm giữ, bởi nếu không sẽ giết chết cơ hội để chạm đến những điều tốt đẹp.

Đời là vậy, thêm vui vẻ sẽ vơi bớt sầu muộn, thêm thành thật sẽ giảm đi giả dối, thêm thanh thản, bộn bề sẽ đi qua. Mỗi ngày khi mở mắt, hãy học cách hưởng thụ cuộc sống, bởi ngày hôm qua đã đủ phiền não, quá nhiều những ly tán, đau buồn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn