Ăn loại quả này vào buổi tối giết hại cơ thể nhanh hơn bị bệnh ung thư tàn phá

( PHUNUTODAY ) - Ăn loại quả này vào buổi tối giết hại cơ thể nhanh hơn bị bệnh ung thư tàn phá nhưng nhiều người vô tư dùng mà chẳng hay biết.

Loại quả không nên ăn vào buổi tối

Nho

Nho có chứa chất chống oxy hóa, ngăn ngừa các bệnh tim mạch và mạch máu não. Tuy nhiên, đây cũng là loại trái cây không nên ăn vào buổi tối nếu bạn không muốn bị mất ngủ. Ngoài ra, người mắc bệnh tiểu đường cũng không nên ăn nhiều nho.

Sầu riêng:

Sầu riêng được các nhà nghiên cứu đánh giá cao về mặt dinh dưỡng, được xem là phương thuốc chữa ho và bệnh ngoài da rất hiệu quả. Tuy nhiên, loại quả này chứa nhiều đường, vì vậy những người bị huyết áp cao, huyết áp thấp, rối loạn chức năng tim mạch, viêm loét dạ dày nên hạn chế ăn sầu riêng vào buổi tối.

trai-cay-cam-an-vao-buoi-toi

Bơ:

Trong sách Guiness, bơ là trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng nhất: Giàu chất béo thực vật, ít đường, bơ rất tốt cho dạ dày, ruột, bảo vệ chức năng sinh lý của hệ thống tim mạch và gan. Đây là loại quả rất thích hợp để bồi bổ cho trẻ em và người già, tuy nhiên mỗi ngày chỉ nên ăn một quả. Bên cạnh đó, bơ có hàm lượng mỡ thực vật rất cao, do đó không nên ăn nhiều vào buổi tối.

Măng cụt

Được xem là một loại quả rất giàu dinh dưỡng, với các vitamin như B1, C, chất đạm, chất béo, chất xơ, canxi, phốt pho, sắt… Măng cụt còn có chứa hỗn hợp kháng thể Xanthones thiên nhiên có khả năng diệt khuẩn.

Thực phẩm nên ăn vào buổi tối

Chuối

Như chúng ta đã biết, ăn một quả chuối trước khi ngủ sẽ giúp giấc ngủ được sâu và ngon hơn. Ngoài ra, chuối có khả năng giải phóng năng lượng trong khi bạn đang ngủ, chính vì vậy việc ăn chuối vào buổi tối là cách giảm cân thần kỳ mà bạn không cần tập thể dục.

Chuối là loại thực phẩm rất giàu chất xơ và ít calo, một quả chuối chỉ chứa từ 80 – 100kcal nên từ lâu, chuối đã được chị em phụ nữ tin tưởng sử dụng trong thực đơn giảm cân hàng ngày. Nếu bạn đã lỡ ăn quá nhiều thức ăn giàu tinh bột và chất béo vào bữa tối, cách tốt nhất là bạn nên ăn thêm một quả chuối sau đó.

Đu đủ

Đu đủ chứa một loại enzyme đặc biệt có khả năng kích thích sự tái tạo da, giúp da mịn màng và tươi trẻ. Quả đu đủ chứa hầu hết các vitamin có lợi cho da như vitamin A, E và C. Ăn đu đủ chín vào buổi tối giúp da bạn căng mịn và trắng hồng thấy rõ. Hoặc bạn có thể thêm một chút sữa tươi vào làm món sinh tố đu đủ vừa ngon miệng vừa đẹp da.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn