Bác sĩ chuyên khoa hướng dẫn các thao tác "Làm ổ" đơn giản để trẻ ngủ trong 1 phút

( PHUNUTODAY ) - Khi mới sinh cơ thể mẹ vẫn rất yếu cần được nghỉ ngơi nhưng các bé thường rất hay quấy khóc và không chịu ngủ yên khiến mẹ rất mệt mỏi. Hãy cùng xem video dưới đây bác sĩ chuyên khoa hướng dẫn cách làm ổ để bé ngủ trong 1 phút.

Nếu con c quy khóc mà không chu ng thì hãy nh nhàng đt bé nm trên giường và thc hin các bước này nhé.

Nuôi con sau khi sinh không phải là điều dễ dàng. Nhất là thời điểm sinh xong thì các bà mẹ lại đang yếu và mệt vì mất sức. Chưa kể đến việc chăm sóc các bé sơ sinh thế nào cho đúng cách cũng là một vấn đề mà nhiều bậc làm cha làm mẹ quan tâm. Giữa hàng nghìn cách, hàng nghìn mẹo để con dễ nuôi thì bố mẹ cũng cần phải tỉnh táo giữa cách chọn nuôi trẻ cho hợp lý. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra một số mẹo để con dễ nuôi cho các mẹ tham khảo để quá trình chăm con “dễ thở” hơn.

Cùng thc hin các mo ru con ng dưới đây m nhé:

Bước 1: Massage mt

Nhẹ nhàng dùng ngón tay cái để xoa xoa quanh vùng mắt, đi xuống mũi, đến 2 bên má, tai, môi trên, môi dưới. Tất cả các bước này đều được thực hiện theo vòng tròn xoáy hướng thuận chiều kim đồng hồ.

cach-massage-cho-be-khi-troi-lanh-dae0_450

Thực hiện các bước tương tự như ở quanh hàm và sau tai của bé.

Bước 2: Massage ngc

meo-ru-con-ngu-lan-quay-chi-trong-1-phut-1_55-1495527627-width600height416

Dùng hai ngón trỏ đặt vào phần giữa ngực bé, rồi di chuyển tay nhẹ nhàng xuống phía dưới theo hình vòng cung. Bước này nên được thực hiện 2 – 3 lần, massage nhẹ nhàng.

Bước 3: Massage chân

meo-ru-con-ngu-lan-quay-chi-trong-1-phut-chan-1495527627-width600height652

– Cách 1: Đặt bàn chân của bé trong lòng một bàn tay mẹ và dùng ngón cái tay bên kia nhẹ nhàng ấn và vẽ một đường lượn sóng dọc từ ngón chân đến gót chân của bé.

meo-ru-con-ngu-lan-quay-chi-trong-1-phut-huong-dan-cach-massage-cho-tre-so-sinh-an-toan-khoe-manh-1-1495527627-width600height450

– Cách 2: Dùng tay xoa và bấm gan bàn chân bé theo hình xoáy ốc và hướng ngược kim đồng hồ.

Nắn phần cổ và ống chân cho bé một cách nhẹ nhàng. 

Bước 4: Massage tay

– Dùng hai tay mẹ nắn và massage nhẹ nhàng tay của con từ bả vai cho đến từng ngón tay. Lặp lại các bước tương tự như bên tay kia.

meo-ru-con-ngu-lan-quay-chi-trong-1-phut-matxa-cho-be_6-1495527741-width600height450

Ngoài ra, để ru con ngủ một cách hiệu quả, mẹ nên chú ý đến không gian trong phòng và các yếu tố khác như cách đóng bỉm cho con, mặc quần áo thoáng mát cho con…

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn