Thời tiết Giáng sinh và Tết Dương lịch 2020 sẽ thế nào?

( PHUNUTODAY ) - Dự báo thời tiết Giáng sinh và Tết Dương lịch 2020 của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, cả ba miền sẽ nắng ráo.

Dự báo thời tiết Giáng sinhTết Dương lịch 2020

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, khối không khí lạnh đang bao trùm miền Bắc nên từ nay đến 23/12, các tỉnh Bắc Bộ sẽ tiếp tục duy trì trạng thái rét.

Vào ngày lễ Giáng sinh, thời tiết trên ba miền sẽ tương đối đẹp.

Theo đó, Bắc Bộ trời không mưa, do không khí lạnh suy yếu nên nhiệt độ sẽ tăng lên, dao động từ 25-27 độ C. Miền Trung ngày nắng, đêm se lạnh. Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ cũng nắng ráo, nhiệt độ từ 34-35 độ C.

Dự báo thời tiết Giáng sinh và Tết Dương lịch 2020 tương đối thuận lợi trên cả ba miền. Người dân cả nước có thể tham gia nhiều hoạt động vui chơi trong thời tiết nắng ráo, không mưa.

Dự báo thời tiết Giáng sinh và Tết Dương lịch 2020 tương đối thuận lợi trên cả ba miền. Người dân cả nước có thể tham gia nhiều hoạt động vui chơi trong thời tiết nắng ráo, không mưa.

Từ ngày 26 đến 28/12 miền Bắc sẽ đón thêm một đợt gió mùa Đông Bắc. Đến Tết Dương lịch 2020, khối không khí lạnh này suy yếu. Cả ba miền sẽ đón năm mới trong thời tiết tương đối thuận lợi, trời không mưa, nắng ráo, miền Bắc thì se lạnh và có sương mù về đêm và sáng, miền Trung không mưa, trời nắng, miền Nam tiếp tục nắng mạnh.

Dự báo, nhiệt độ trung bình trên cả nước trong các tháng chính Đông (tháng 12/2019 và tháng 1, 2/2020) sẽ cao hơn so với trung bình nhiều năm từ 0,5-1,5 độ C độ.

Rét đậm tập trung chủ yếu vào nửa cuối tháng 1 và tháng 2/2020 với 3-5 đợt nhưng sẽ không kéo dài. Khu vực vùng núi Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phải đề phòng băng giá, mưa tuyết.

Về tình hình bão lũ, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết trong sáu tháng đầu năm 2020 sẽ có khoảng 2-3 cơn bão và áp thấp nhiệt đới trên biển Đông.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn