Nếu hôn nhân là một cuộc làm ăn thì phụ nữ luôn là người tay trắng

( PHUNUTODAY ) - Đàn ông mở miệng ra là oán trách vợ mình rằng chỉ biết cằn nhằn, nhưng liệu các anh đã thử nhìn lại bản thân xem mình đã sống với vợ con như nào chưa?

Phụ nữ lúc chưa kết hôn thì ao ước có được một tấm chồng để mình có thể dựa dẫm, nhưng khi có chồng rồi họ lại ước giá như mình còn độc thân. Thậm chí họ còn mong muốn, nếu như có kiếp sau thì sẽ được làm đàn ông, đừng làm đàn bà để rồi phải cực khổ và bất hạnh.

Hôn nhân đối với người phụ nữ nó chẳng khác gì việc đánh bạc cả, hoàn toàn do may rủi. Phụ nữ lấy chồng rồi mới nhận ra hôn nhân giống như một bản hợp đồng làm ăn giữa vợ và chồng.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Nhưng ở đó phụ nữ chính là người bị thua thiệt nhiều nhất, có lẽ họ sống quá dụng tâm, lúc nào cũng cho đi mà ít đòi hỏi nhận về thế nên phụ nữ càng chịu bất hạnh.

Còn nói về đàn ông thì thật sự nhiều lúc không tài nào hiểu nổi, mất công sức, bỏ thời gian ra cưới một người phụ nữ về làm vợ. Nhưng rồi lại đối xử với vợ của mình một cách tùy tiện, không biết xem trọng.

Đàn ông ạ, các anh làm chồng nhưng đã bao giờ biết rằng người vợ của mình mong muốn điều gì nhất chưa? Phụ nữ không muốn có nhiều tiền, lúc nào chồng chỉ biết 'ném' tiền vào mặt mình đâu. Điều mà phụ nữ mong muốn là có người chồng yêu thương mình, tôn vinh và công nhận những gì mà mình hi sinh, cam chịu.

Vào ngày cưới, nhiều người phụ nữ từng thắc mắc không biết tại sao người ta lại chọn ngày đẹp để tổ chức hôn lễ. Nhưng giờ có lẽ họ đã nhận ra, bởi ngày cưới là ngày đẹp nhất, còn những ngày sau hôn nhân sẽ không còn đẹp đẽ dến như vậy nữa. Phụ nữ đã từng yêu đời, hạnh phúc, nhưng rồi hôn nhân đã cướp mất đi của họ những thứ đó để thay bằng những lo toan, gánh nặng và cả chịu đựng sự vô tâm của chồng.

Đàn ông mở miệng ra là oán trách vợ mình rằng chỉ biết cằn nhằn, nhưng liệu các anh đã thử nhìn lại bản thân xem mình đã sống với vợ con như nào chưa?

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Nếu như các anh lấy vợ chỉ để có người hầu hạ, sinh con đẻ cái cho mình thì đừng bao giờ kết hôn. Cuộc đời phụ nữ không phải là trò đùa của các anh đâu đàn ông ạ. Đừng để người phụ nữ lấy chồng mà cảm giác như là không có chồng, rõ ràng có chồng nhưng việc gì cũng đến tay và phải tự gồng mình lên để chịu đựng.

Hôn nhân sẽ biến thành địa ngục nếu như ở đó không tồn tại yêu thương, sự quan tâm chia sẻ của người dàn ông. Bởi chính sự ích kỷ của đàn ông nên trong hôn nhân, phụ nữ lúc nào cũng thua thiệt.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn