Điểm tin mới ngày 12/10: Điều tra thanh niên gốc Phi hãm hiếp phụ nữ tại căn hộ chung cư cao cấp tại TP.HCM

( PHUNUTODAY ) - Người đàn ông quốc tịch Nigieria bị tạm giữ để điều tra, với cáo buộc đã hãm hiếp một phụ nữ nước ngoài tại căn hộ chung cư cao cấp ở TP.HCM.

TP.Hồ Chí Minh: Điều tra thanh niên gốc Phi hãm hiếp phụ nữ tại căn hộ chung cư cao cấp

Hồ sơ vụ việc và nghi phạm là Akachukwu Donald (SN 1984, quốc tịch Nigeria, lưu trú huyện Nhà Bè) vừa được Công an huyện Nhà Bè chuyển giao cho phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM để mở rộng điều tra, xử lý theo thẩm quyền. Khi bị bắt giữ, nghi phạm Akachukwu Donald lưu trú tại căn hộ B20-01 chung cư Hoàng Anh Gia Lai 3, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, đây cũng được cho là hiện trường xảy ra vụ việc.

hiep-dam

Ảnh minh họa.

Trước đó, ngày 8/10 chị T.T.D (SN 1993, trú tỉnh Đồng Nai, tạm trú chung cư Hoàng Anh Gia Lai 3) đã đến Công an xã Phước Kiển trình báo về vụ việc có 1 người phụ nữ nước ngoài vừa bị xâm hại tình dục tại khu chung cư này. Ngay sau đó, Công an xã Phước Kiển trình báo Công an huyện Nhà Bè để phối hợp xác minh, điều tra và tiếp xúc với nạn nhân của vụ việc, là chị A.R (SN 1994, quốc tịch nước ngoài, lưu trú quận 2).

Chị A.R có khai báo, đêm 7/10 có quen 1 nam thanh niên da màu tại khu phố đi bộ Bùi Viện, quận 1. Sau đó, nam thanh niên trên dẫn chị về chơi tại căn hộ B20-10 mà anh ta đang sinh sống.

Tại đây, nam thanh niên da màu đã dùng vũ lực khống chế để hãm hiếp chị. Diễn biến sau đó, khi vừa thoát khỏi căn hộ, chị A.R đã cầu cứu người dân xung quanh, cụ thể là chị S để nhờ trình báo cơ quan Công an.

Từ thông tin sơ bộ, Công an huyện Nhà Bè tiến hành điều tra và mới đây đã tiến hành tạm giữ hình sự nghi phạm Akachukwu Donald. Hiện vụ việc đang tiếp tục được mở rộng điều tra.

Lời hẹn cuối cùng còn dang dở của thầy Văn Như Cương

Dù đã lên kế hoạch sẽ về dự Tết Trung thu cùng các em học sinh trường Lương Thế Vinh, nhưng cuối cùng thầy Cương đã lỡ hẹn và không bao giờ thực hiện được nữa.

"Sau lần lỡ hẹn với học trò, sức khỏe thầy Cương sụt rất nhanh"

Suốt 3 năm đồng hành cùng thầy Văn Như Cương trên con đường “chiến đấu” với căn bệnh ung thư gan giai đoạn cuối, Ths.BS Đoàn Trung Hiệp – Phụ trách khoa Ung bướu người lớn và trung tâm xạ trị (Bệnh viện Vinmec) vẫn còn giữ trong trí nhớ của mình về một người thầy hết lòng vì học sinh, một người chiến binh dũng cảm chiến đấu với bệnh tật.

chuyen-chua-ke-ve-ke-hoach-cuoi-cung-con-dang-do-cua-thay-van-nhu-cuong-a6-1507722087-width600height472

 

BS Hiệp cho biết, từ khi bắt đầu điều trị cho thầy Văn Như Cương (cuối năm 2014) cho đến khi gia đình xin cho thầy về nhà (ngày 6/10), chỉ có duy nhất một lần bác sĩ chứng kiến thầy “bất lực”. Đó là khi thầy không thể đến được với các em học sinh.

“Đó là ngày 4/10, thầy đã lên kế hoạch sẽ về dự Tết Trung thu cùng các em học sinh trường Lương Thế Vinh. Nhưng do sức khỏe quá yếu nên thầy không thể về chung vui được”, BS Hiệp chia sẻ.

Khi không thực hiện được mong ước của mình, trong mắt thầy Cương tỏ rõ sự tiếc nuối. BS Hiệp cho biết, đó có lẽ là điều duy nhất thầy “lỡ hẹn” đối với học sinh trường Lương Thế Vinh.

Cũng sau lần “lỡ hẹn” đó, sức khỏe của thầy Văn Như Cương giảm sút nhanh chóng. 2 ngày sau đó, chính bác sĩ Hiệp đã phải thông báo tới gia đình cơ thể của thầy Cương không thể tiếp nhận bất cứ thứ gì (trơ sinh học). Bác sỹ khuyên gia đình nên đưa thầy về nhà để thầy có những giây phút cuối đời gần bên con cháu.

“Khi thông báo tình trạng với vợ thầy Cương, tôi nhận thấy cảm giác mất mát thể hiện rõ trên sắc mặt của của cô. Cô nhẹ nhàng đón nhận thông báo từ tôi và biết rằng lần này không còn bất cứ tia hy vọng nào nữa”, BS Hiệp nhớ lại.

Theo BS Hiệp, trong suốt 3 năm điều trị cho thầy Cương, không dưới 3 lần bác sĩ phải thông báo tình trạng nguy kịch cho gia đình, nhưng những lần đó đều còn tia hy vọng và bằng ý chí của mình thầy Cương đều vượt qua.

“Có lẽ qua những lần đó, cô Oanh (vợ thầy Cương) đã có sự chuẩn bị sẵn tâm lý cho ngày ra đi của chồng”, BS Hiệp nói.

Hai vợ chồng thầy là đôi uyên ương không tuổi

Nói về người vợ của thầy Văn Như Cương, BS Hiệp cho rằng: “Hiếm có một người vợ nào chu đáo, tình cảm và tuyệt vời như cô Oanh. Và ngược lại, cũng hiếm có người chồng nào hết lòng lo lắng, yêu thương vợ như thầy Cương”.

Trong mắt BS Hiệp, vợ chồng thầy Cương là đôi uyên ương không có tuổi. Điều này không chỉ bác sĩ Hiệp mà tất cả các điều dưỡng, nhân viên y tế đều được chứng kiến.

“Dù đã ở cái tuổi xưa nay hiếm, nhưng cách thể hiện của vợ chồng thầy Cương lại rất hiện đại, đó có thể là những nụ hôn lên má, những câu xưng hô anh – em hay những cái nắm tay tình cảm trên giường bệnh”, BS Hiệp chia sẻ.

Còn thầy Cương, dù thân mang trọng bệnh, nhưng lúc nào cũng chỉ lo cho sức khỏe của người vợ hiền. Ví dụ điển hình nhất là trước khi mất vài tuần, khi thấy vợ bị đau chân, thầy Cương đã lên mạng đặt mua liên 3 tuýp kem giãn tĩnh mạch rồi chuyển đến tận nhà cho vợ. Cũng trong thời gian này, thầy Cương luôn nhắc các con phải chăm sóc sức khỏe mẹ thật tốt.

Nói về ấn tượng lớn nhất trong suốt 3 năm điều trị cho thầy Cương, BS Hiệp trả lời ngắn gọn: “Ở thầy toát lên một tinh thần, nghị lực hiếm có. Một con người có đam mê và sức sống mãnh liệt. Chính thầy đã truyền nghị lực cho chính đội ngũ bác sĩ chúng tôi”.

Thực hư chuyện cấm công chức Hà Nội đổ xăng tại trạm xăng Nhật

Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam chiều tối 11-10 khẳng định hoàn toàn không có chuyện hiệp hội này đề xuất cấm công chức, viên chức Hà Nội mua xăng của trạm xăng Nhật như thông tin lan truyền trước đó.

Ngày 11-10, một số trang thông tin có trích dẫn văn bản được cho là của Hiệp hội các doanh nghiệp xăng dầu tại Hà Nội gửi tới UBND TP Hà Nội, theo đó có nội dung đề nghị TP Hà Nội ra quyết định cấm cán bộ, công nhân viên chức trên địa bàn Hà Nội đổ xăng tại trạm xăng Nhật Bản Idemitsu Q8 (IQ8). Lý do được đưa ra, theo nội dung văn bản, là bởi người Việt Nam nên ưu tiên dùng hàng Việt Nam, tránh tình trạng sử dụng dịch vụ từ doanh nghiệp ngoại mà gián tiếp làm suy yếu các doanh nghiệp nội địa.

Thông tin trên xuất hiện sau khi công ty Idemitsu Q8 (IQ8) của Nhật Bản chính thức khai trương cửa hàng xăng dầu có 100% vốn FDI tại thị trường Việt Nam. Trạm xăng dầu này nằm bên trong Khu công nghiệp Thăng Long Hà Nội, nơi có nhiều cơ sở của các công ty Nhật Bản.

Cùng đó, trong một diễn biến khác, có xuất hiện việc các trạm xăng dầu của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) treo biển: "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" ngay trong những ngày đầu trạm xăng dầu của người Nhật "trình làng".

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động chiều tối ngày 11-10, một vị đại diện ngành Công Thương khẳng định không có Hiệp hội các doanh nghiệp xăng dầu tại Hà Nội. Hiện nay, chỉ tồn tại Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam.

Xác minh với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Trịnh Quang Khanh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam, khẳng định hoàn toàn không có chuyện hiệp hội này đề xuất cấm công chức, viên chức Hà Nội mua xăng của trạm xăng Nhật. "IQ8 mở trạm xăng thì chúng tôi phải ủng hộ và rất ủng hộ bởi người dân sẽ được lựa chọn nhiều sản phẩm hơn, có cạnh tranh hơn. Không bao giờ chúng tôi là phát ra một văn bản như vậy. Đó là thông tin hoàn toàn bịa đặt"- ông Khanh nhấn mạnh.

Chủ tịch Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam, ông Phan Thế Ruệ, cũng bức xúc: "Đây là thông tin bậy bạ vô cùng. Không có quy định nào về mặt hành chính nhà nước cho phép hiệp hội có quyền có văn bản đề nghị TP Hà Nội như thế".

Ông Ruệ khẳng định bản thân ông cũng như hiệp hội ủng hộ thị trường có nhiều thành phần kinh tế tham gia, trong đó có cả nước ngoài. IQ8 là liên doanh giữa Idemitsu Kosan Nhật Bản với Công ty dầu khí quốc tế Kuwait Petroleum International đã đầu tư vào dự án lọc hóa dầu tại Nghi Sơn, Thanh Hóa. Đây là nhà đầu tư 100% vốn nước ngoài đầu tiên tham gia vào thị trường bán lẻ xăng dầu của Việt Nam theo cam kết của Chính phủ Việt Nam dành cho các nhà đầu tư tham gia vào dự án lọc hóa dầu Nghi Sơn. Do đó, doanh nghiệp Nhật này hoàn toàn có quyền tham gia phân phối sản phẩm trên thị trường Việt Nam.

Đã có 50 người chết và mất tích do mưa lũ

Mưa lũ khủng khiếp ở Bắc Trung Bộ, Bắc Bộ đã khiến ít nhất 50 người chết và mất tích, hàng ngàn ngôi nhà bị ngập, nhiều nơi đang bị cô lập.

Theo báo cáo của Văn phòng Ủy ban quốc gia Tìm kiếm cứu nạn, tính đến 17 giờ ngày 11-10, mưa lũ đã làm chết 29 người (Thanh Hóa: 8, Nghệ An: 6, Hòa Bình: 6, Sơn La: 5, Yên Bái: 3, Quảng Trị:1; mất tích 21 người (Hòa Bình: 5, Yên Bái: 9, Sơn La: 3, Thanh Hóa: 3, Nghệ An: 1).

Về tài sản, sập 62 nhà, tốc mái 15 nhà; ngập 6.018 nhà (Ninh Bình: 3.116, Hà Tĩnh: 1.519, Nghệ An: 584, Thanh Hóa: 432, Hòa Bình: 130, Nam Định: 119, Phú Thọ: 88, Yên Bái: 30).

Đã có 47.250 ha hoa màu, thủy sản bị ngập và hư hại (Nam Định: 30.270, Thanh Hóa: 8.717, Nghệ An: 5.845, Ninh Bình: 1.780, Hà Tĩnh: 512, Phú Thọ: 126); sập 4 cầu (Sơn La: 2, Yên Bái: 1, Hòa Bình: 1); chết 3.546 gia súc gia cầm. Các địa phương đã phải di dời 7.979 hộ (Nghệ An: 30, Thanh Hóa: 7.402, Yên Bái: 30, Phú Thọ: 268, Nam Định: 119, Hòa Bình: 130).

Nguy cơ cơn bão mới xuất hiện trên Biển Đông

Trước tình hình mưa lũ nghiêm trọng, chiều 11-10, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã chủ trì cuộc họp khẩn cấp của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, nhằm đối phó với mưa lớn, lũ lụt đang xảy ra ở Bắc Trung Bộ và Bắc Bộ.

Theo báo cáo tại cuộc họp, từ ngày 9 đến 11-10, các tỉnh miền núi phía Bắc và Bắc Trung Bộ có mưa to đến rất to, trong đó tổng lượng mưa phổ biến từ 200-300 mm. Một số trạm có lượng mưa lên tới hơn 550 mm.

Dự báo đêm nay đến trưa mai (12-10), lượng mưa tiếp tục duy trì khoảng 100 mm từ nam Sơn La đến bắc Nghệ An, trọng tâm là Hòa Bình và Thanh Hóa.

Thủy điện Sơn La đã tạm dừng phát điện để giảm lượng nước từ Sơn La xuống Hòa Bình (bảo đảm khả năng cắt lũ cho hạ du từ hôm nay đến ngày mai), hồ chứa thủy điện Hòa Bình tính toán được lưu lượng nước vào lên tới gần 16.000 m3/s và liên tục phải mở 8 cửa xả đáy. Các hồ chứa thủy lợi cũng đang ở mức rất cao và đã xảy ra một số sự cố hồ.

Đáng chú ý, dự báo hiện đang có áp thấp nhiệt đới hoạt động ngoài khơi, nhiều khả năng sẽ thành bão trên Biển Đông. Kết hợp với không khí lạnh tăng cường, nhiều khả năng ảnh hưởng đến khu vực Trung Bộ tập trung từ Quảng Trị đến bắc Bình Định. Theo nhận định của Trung tâm Dự báo khí tượng Thủy văn Trung ương, có khả năng xảy ra tình huống rất nguy hiểm khi mưa lớn, gió mạnh cùng lúc bão đổ bộ.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu các địa phương, cơ quan có liên quan triển khai ngay các biện pháp khẩn cấp ứng phó với mưa lũ, hạn chế thiệt hại cho người dân, thực hiện nghiêm túc công điện chỉ đạo số 1533/CĐ-TTg ngày 11-10-2017 của Thủ tướng Chính phủ. Trong đó, tập trung sơ tán khẩn cấp người dân ra khỏi các khu vực nguy hiểm, khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất, ngập sâu, ven sông suối; kiểm soát, hướng dẫn việc đi lại trong vùng lũ, nhất là các khu vực ngầm tràn, tuyến đường bị ngập sâu, nước chảy xiết; tiếp cận các khu dân cư còn bị cô lập, hỗ trợ sơ tán bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân, kịp thời hỗ trợ lương thực, thực phẩm, không để người dân bị đói.

"Trước mắt cần tập trung sơ tán người dân đến nơi an toàn, tìm kiếm người mất tích. Tổ chức thăm hỏi những gia đình có người chết, mất tích, hỗ trợ kịp thời lương thực, thực phẩm, thuốc men cho người dân, bảo đảm người dân không bị đói, dịch bệnh"- Phó Thủ tướng yêu cầu.

2 triệu lít xăng giả đã bán cho khách hàng dùng

Khi chiếc xe bồn chở 40.000 lít dung môi từ TP Cần Thơ về huyện Diễn Châu (Nghệ An) đổ vào bồn xăng pha 50% xăng 50% dung môi cộng bột tạo màu thành xăng A92, bán cho khách hàng thì bị bắt quả tang.

Theo đó, trưa 10-10, Công ty TNHH Thanh Ngũ đang đổ chất dung môi trên xe tẹc mang BKS 37C - 7512 (do anh Ngô Quang Thúc điều khiển) vào bồn xăng thì bị bắt quả tang. Kiểm tra công ty trên, cảnh sát phát hiện 2 lọ bột tạo màu, 2 bể chứa 10.000 lít xăng A92. Bà Vũ Thị Thanh - chủ doanh nghiệp, thừa nhận ở bể chứa 7.000 lít xăng A92 có pha trộn theo tỉ lệ: 50% xăng A92 + 50% dung môi + chất tạo màu = xăng kém chất lượng.

Số chất dung môi chở trên xe tẹc là 40.000 lít do ông Ngô Quang Thúc lái xe cho Doanh nghiệp tư nhân Kiên Lục (đóng ở xã Quỳnh Mỹ, huyện Quỳnh Lưu) chở từ TP Cần Thơ về.

Lực lượng chức năng kiểm tra Doanh nghiệp Kiên Lục phát hiện 2 bể chứa trên 10.000 lít xăng kém chất lượng; một lọ chứa chất bột tạo màu.

Anh Trần Văn Tuấn (con trai ông Trần Văn Kiên chủ doanh nghiệp Kiên Lục) thừa nhận từ tháng 8-2017 đến nay đã mua 320.000 lít dung môi với giá 10.600 đồng/lít. Trong đó, một nửa đã bán cho Công ty Thanh Ngũ, số còn lại, Tuấn đã chỉ đạo pha với xăng A92 với tỉ lệ: 80% xăng A92 + 20% dung môi + bột tạo màu.

Theo hóa đơn GTGT xuất bán dung môi của Công ty xăng dầu Mê Công thuộc Tổng Công ty Xăng dầu Cần Thơ thì giá dung môi là 10.600 đồng/lít; trong khi đó, giá xăng A92 được bán ra thị trường có giá 18.000 đồng/lít.

Lực lượng chức năng xác định số xăng “bẩn” Do doanh nghiệp Kiên Lục đã bán ra lên đến 2 triệu lít trong khoảng thời gian từ tháng 8-2017 đến nay.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn