Phạt Đêm hội chân dài không biết xin phép và xin lỗi!

( PHUNUTODAY ) - Lợi thế lớn của Venus là có những cái tên có sức hấp dẫn ghê gớm như Ngọc Trinh, Thái Hà, Anđrea... Chỉ cần công ty cử một trong ba người đại diện đi xin giấy phép thì việc được cấp phép dễ như trở bàn tay.

Sau những lùm xùm về sự vụ "Đêm hội chân dài 7" trình diễn nội y phản cảm , mới đây nhất, Phó giám đốc Sở VH - DL - TT của Tp.Hồ Chí Minh - ông Võ Trọng Nam cho biết, lãnh đạo Sở đưa ra hướng phạt cho chương trình Đêm hội chân dài 7 ở mức cao nhất trong khung vi phạm nghệ thuật biểu diễn.

Tuy nhiên, mức phạt cụ thể bao nhiêu thì phải chờ Thanh tra Sở đưa ra kết luận cuối cùng. Thanh tra Sở cũng đã mời công ty tổ chức và một số người mẫu diễn nội y lên làm việc để có kết luận và ra quyết định xử phạt. Thế nhưng đến hôm nay vẫn chưa thấy ai ở công ty Venus lên Sở để trình bày vụ việc.

Phó giám đốc Sở VH - DL - TT của Tp.Hồ Chí Minh cũng khẳng định rằng Đêm hội chân dài 7 mắc quá nhiều sai phạm. Chương trình đã lách luật để qua mắt cơ quan quản lý, ra mắt công chúng màn biểu diễn nội y phản cảm không qua kiểm duyệt. Thiệp mời nude của chương trình cũng vi phạm thuần phong mỹ tục và còn quảng cáo rượu trái phép.

Đêm hội chân dài 7 bị coi là biểu diễn nội y trá hình.
Đêm hội chân dài 7 bị coi là biểu diễn nội y trá hình.

Ông Võ Trọng Nam cũng cho biết cho biết: “Theo những phản ánh của báo chí, chương trình “Đêm hội chân dài” đã có trình diễn nội y và như thế là không đúng với chương trình biểu diễn để duyệt cho sở xem trước đó. Rất đơn giản thôi, nếu họ dám mặc thì sở dám phạt! Tôi đã có chỉ đạo cho thanh tra sở vào cuộc để mời từng bên có liên quan đến làm việc. Cứ áp theo luật mà phạt thôi”.

Tối ngày 20/5, Đêm hội chân dài 7 ra mắt công chúng 3 BST. Sau 1 quá trình điều tra, mới đây, thanh tra Sở đã đưa ra kết quả: trong 3 BST được trình diễn, thì BST của NTK Minh Tú lại có nhiều trang phục không hề được đăng kí và giải trình trong đêm phúc khảo trước đó như các bộ trang phục gắn đôi cánh thiên thần theo kiểu Victoria's Secret. Đây có thể coi là lỗi cố ý mang trang phục không được xin phép lên biểu diễn. Trước khi Đêm hội chân dài 7 diễn ra, tấm thiệp mời của chương trình bị "tuýt còi" vì sử dụng hình ảnh người mẫu bán nude và quảng cáo rượu .

Thông thường, mức phạt sẽ từ 5 triệu - 10 triệu đồng đối với hành vi tự tiện thay đổi nội dung chương trình biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang sau khi đã được cấp giấy phép. Tuy nhiên, trước tình trạng mức xử phạt trong vi phạm hoạt động biểu diễn khá thấp, dẫn đến tình trạng “nhờn thuốc”, gần đây, Bộ VH - TT - DL đã đề nghị dự thảo Nghị định nâng cao mức xử phạt. Với trường hợp của "Đêm hội chân dài 7", mức phạt có thể nâng lên tối đa 50 triệu đồng đối với các cá nhân như Ngọc Trinh, Thái Hà... và 100 triệu đồng đối với đơn vị tổ chức. Bên cạnh đó, công ty Venus có thể bị ngưng cấp phép các hoạt động biểu diễn trong một thời gian.

Nghe kết luận của các nhà quản lý thấy rõ ngay, cái lỗi lớn nhất mà Venus mắc phải là không xin phép. Này nhé, không phải Việt Nam cấm cản gì mấy hoạt động này đâu mà muốn làm thì phải xin phép, cái lẽ đơn giản như thế mà sao Venus không hiểu.

Là một trong những công ty người mẫu đình đám nhất Việt Nam, sở hữu những cái tên thuộc hàng top của giới chân dài như Ngọc Trinh, Thái Hà... Venus có lẽ cần rút kinh nghiệm rất nhiều sau "Đêm hội chân dài 7". Bởi lẽ cho dù với ban tổ chức hay các chân dài của chương trình, số tiền 50 - 100 triệu không phải là lớn nhưng đẻ ảnh hưởng đến danh tiếng mà nhất là bị ngưng cấp giấy phép các hoạt động biểu diễn là điều không mong muốn.

Chính vì vậy, giám đốc Vũ Khắc Tiệp có lẽ nên rút kinh nghiệm trong việc tổ chức các chương trình cởi, hở tương tự như Đêm hội chân dài. Đằng nào cũng tổ chức chương trình, nếu xác định muốn cởi hở thì cần phải xin phép cho bằng được.

Sức hấp dẫn của Ngọc Trinh có thể giúp công ty có được giấy phép cho các chương trinh
Sức hấp dẫn của Ngọc Trinh có thể giúp công ty có được giấy phép cho các chương trinh "cởi hở" sau này


Lợi thế lớn của Venus là có những cái tên có sức hấp dẫn ghê gớm như Ngọc Trinh, Thái Hà, Anđrea... Chỉ cần công ty cử một trong ba người đại diện đi xin giấy phép thì việc được cấp phép chương trình biểu diễn đã ở trong lòng bàn tay.

Hoặc nếu khó khăn quá, cử cả 3 chân dài có sức mê hoặc khiến cánh mày râu khó có thể chối từ này lên làm việc với cơ quan chức năng, chắc chắn cơ hội xin được giấy phép là 100%.

Trên thực tế, các chương trình trình diễn nội y, muốn cởi hở chỉ cần được cơ quan chức năng cấp phép là làm trò thoải mái, còn cứ tiếp tục không xin cấp phép thì không khác gì đang vuốt râu trêu ngươi hổ, sau khi có thông tin báo chí phản ánh sẽ bị ăn phạt ngay, và điều này ảnh hưởng lớn đến danh tiếng công ty.

Tất nhiên, việc đã đến nước này ngoài chuyện nộp phạt, thiết nghĩ, Venus cũng nên cử Ngọc Trinh làm đại diện đi xin lỗi các nhà quản lý, khán giả và báo chí. Có lỗi thì xin, khối trường hợp lỗi to hơn mà chỉ cần xin lỗi cũng xong (như việc EVN làm mất điện toàn miền Nam chẳng hạn) thì mấy việc nhỏ nhỏ chẳng hại tới ai như thế này chắc chắn sẽ được bỏ qua ngay tức khắc. 

Chuyện nhỏ như con thỏ sao cứ phải bàn ra tán vào, phải không quý vị?

  • Mai Mai (Tổng hợp)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn