Cho rằng cô giáo véo tai con trai đau, phụ huynh xông thẳng vào trường dọa giết giáo viên

( PHUNUTODAY ) - Ngày 25/11, thầy Nguyễn Văn Sáng, Hiệu trưởng trường THCS Yên Thọ (xã Yên Thọ, Như Thanh, Thanh Hóa) cho biết đang phối hợp với chính quyền địa phương xử lý vụ phụ huynh xông vào trường đe dọa hành hung giáo viên.

Theo thầy Sáng, buổi học sáng 23/11, khi vừa tan tiết bốn, chuẩn bị vào tiết học cuối thì bất ngờ ông Lê Viết Hòa, phụ huynh một học sinh đang học lớp 7C, lao vào sân trường la hét, đòi tìm thầy cô giáo “hỏi tội” vì cho rằng con trai bị đánh. Thấy phụ huynh hung hăng, nhiều giáo viên rất sợ hãi.

"Ông ấy chạy khắp trường mồm liên tục nói "đứa nào đánh con tao", "tao đẻ nó ra còn chưa dám đụng đến cái chân lông", "tao đánh, tao giết". Thấy việc làm hung hăng của vị phụ huynh, rất nhiều giáo viên trong trường tỏ ra hoảng sợ, lo lắng"- một giáo viên kể lại.

unnamed-1491468603619-151

Ngôi trường nơi xảy ra sư việc phụ huynh xông vào trường dọa giết giáo viên

Trước sự việc trên, nhà trường đã hỏi lý do và mời ông Hòa ra khỏi trường nhưng ông không nghe, tiếp tục chạy quanh la hét. “Ông này sặc sụa mùi rượu và mất kiểm soát nên nhà trường buộc phải báo công an xã đến giải quyết”, thầy Sáng cho hay. Ngay sau đó, vị phụ huynh này sau đó bị mời về xã làm việc và bị nhắc nhở.

Cũng theo thầy Sáng, trong giờ dạy môn Tin học ngày 22/11, em Lê Viết Hưng (con ông Hòa) không chịu làm bài tập nên cô giáo nhắc nhở và xách tai. “Có thể em Hưng đã kể lại cho bố nghe nên hôm sau ông Hòa vào trường làm loạn”, hiệu trưởng nói và cho hay, ông Hòa rất chiều con, năm trước ông từng vào trường gây sự. Em Hưng có học lực trung bình, tính tình ngỗ nghịch.

Cô Lê Thị Nguyệt, giáo viên dạy Tin học tường trình, hôm đó giao bài tập nhưng em Hưng không làm nên cô nhắc nhở. “Tôi véo nhẹ tai em để nhắc thôi. Hôm sau em Hưng đến trường, cô trò vẫn nói chuyện bình thường, không ngờ đến trưa bố em đến trường làm ầm ĩ”, nữ giáo viên nói.

Hiệu trưởng trường THCS Yên Thọ cho biết đến buổi chiều cùng ngày 23-11, mẹ của học sinh đã tới trường xin lỗi và cho biết do ông Hòa say rượu không làm chủ được bản thân nên mới làm thế.

Trước đó vào khoảng tháng 9/2017, một giáo viên ở Hải Phòng bị phụ huynh hành hung đến mức nhập viện khi cô này nhắc nhở con em họ nói chuyện riêng nhiều lần trong lớp học không được đã dùng roi đánh vào tay.

22118922-502605800106104-

Hình ảnh giáo viên phải thở oxy trong bệnh viện.

Nghe tin con bị đánh, nhóm phụ huynh xông thằng vào trường, dùng mũ bảo hiểm, dép đập đầu và tát vào mặt giáo viên. Mặc dù đã được can ngăn nhưng nhóm phụ huynh này vẫn không dừng lại mà tiếp tục chửi bới, hành hung khiến cô giáo này choáng váng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn