Sốc nặng với cảnh đánh voi bằng điện và móc sắt

( PHUNUTODAY ) - Người xem có thể nghe thấy tiếng gào thét đau đớn của một con voi bị sốc điện khi bị bắt đứng bằng hai chân trước, trong khi con khác thì bị cưa ngà, một con voi con bị túm vòi kéo đi xung quanh, con thì bị chiếc móc cắm vào môi.

(Phunutoday) - Một đoạn video ghi lại cảnh những người nài voi đã dùng dụng cụ sốc điện và móc sắt để huấn luyện voi vừa được Tổ chức từ thiện Bảo vệ động vật quốc tế (ADI) phát hành khiến người người xem thấy choáng váng.


Đoạn phim được các thành viên của ADI quay bí mật cho thấy những người huấn luyện voi thường sử dụng các phương pháp khắc nghiệt này để bắt những con voi đứng bằng hay chân hay thể hiện các động tác nhào lộn theo ý muốn của họ.

Người xem có thể nghe thấy tiếng gào thét đau đớn của một con voi bị sốc điện khi bị bắt đứng bằng hai chân trước, trong khi con khác thì bị cưa ngà, một con voi con bị túm vòi kéo đi xung quanh, con thì bị chiếc móc cắm vào môi.
video align=center>[video(20491)]


Được biết, những chú voi này được huấn luyện để tham gia bộ phim "Water for Elephants" của Hollywood được quay năm 2005 tại khu phức hợp Du lịch Have Trunk Will Travel. ADI cho rằng Gary Johnson, người đồng sáng lập công ty trên, chính là người cho điện giật voi trong đoạn video trên.

Tuy nhiên, Johnson đã lên tiếng tuyên bố rằng ông không lạm dụng những con voi tham gia bộ phim của Hollywood như lời ADI cáo buộc và cho rằng đoạn video đã bị chỉnh sửa. Trong khi đó, một đồng sáng lập khác là Kari Johnson khẳng định, công ty của ông sẽ không bao giờ tha thứ cho việc huấn luyện viên sử dụng điện để dạy voi.

Còn 20th Century Fox, nhà sản xuất phim Water of Elephants, đã từ chối bình luận về sự việc.

  • (Theo DM)

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn