Tổ Tiên dặn con cháu: 'Đầu giường dựa 2 vách, gia đình vất vả, đau ốm quanh năm', đó là 2 vách gì?

11:14, Thứ sáu 10/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, nếu đầu giường dựa vào 2 vách này sẽ mang lại vận xui cho gia chủ.

Từ xa xưa, các cụ chúng ta đã cực kỳ coi trọng yếu tố phong thủy nhà ở. Đặc biệt đối với khu vực phòng ngủ, giường ngủ của chủ nhân. Bởi lẽ 1/3 thời gian trong cuộc đời con người dành cho việc ngủ nghỉ. Nếu giường ngủ của bạn hợp phong thủy, có thể giúp cơ thể khỏe mạnh, công việc thuận lợi. Ngược lại, nếu giường ngủ mà kê phạm vào đại kỵ sẽ khiến gia chủ dễ đau ốm và bệnh tật.

Đầu giường dựa 2 vách, gia đình vất vả, đau ốm quanh năm

Đầu giường dựa 2 vách, gia đình vất vả, đau ốm quanh năm

Giường ngủ dựa vào bức tường nhà vệ sinh

Một trong những kiêng kỵ lớn nhất trong phong thủy chính là việc kê giường ngủ dựa vào bức tường nhà vệ sinh. Bởi nhà vệ sinh là nơi xú uế, việc kê sát đầu giường ngủ vào đó khiến bạn dễ hấp thu nguồn năng lượng xấu, khiến gia chủ dễ ốm đau bệnh tật.

Bởi thế, dù nhà bạn có chật hẹp cỡ nào cũng phải tìm hướng kê đầu giường ngủ cho phù hợp, không bao giờ được kê đối đầu giường ngủ với vách nhà vệ sinh. Nếu cố tình mà để nằm lâu ngày, ắt sinh ra bệnh tật và nghèo khó.

Đại kỵ phong thủy khi kê giường ngủ

Đại kỵ phong thủy khi kê giường ngủ

Đầu giường ngủ kê dựa vào bức tường có bếp

Phong thủy cho rằng, bếp tượng trưng cho mệnh Hỏa. Đặc trưng của hỏa chính là nóng, nếu bạn kê giường ngủ đối đầu với bếp sẽ gây hại cho sức khỏe, khí nóng xâm nhập sẽ làm giấc ngủ không sâu.

Chưa kể, khí nóng nhiều còn hại cho tài lộc, khiến gia chủ làm ăn bết bát, ảnh hưởng tới sự thăng tiến của gia chủ. Người xưa vì thế đại kỵ kê giường ngủ gần nơi bếp nấu, tới nay bạn cũng nên ghi nhớ và áp dụng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo