Bị chó nhà cắn đứt môi, bé trai 7 tuổi không còn cơ hội ghép môi

( PHUNUTODAY ) - Trong lúc chơi đùa cùng chú chó ở nhà, bé trai 7 tuổi bị cắn đứt rời môi. Tuy nhiên do phần môi bị đứt không được bảo quản tốt nên cậu bé mất cơ hội được ghép môi.

Ngày 31/7, Bệnh viện Việt Đức thông tin thêm về hai trường hợp bị chó nhà cắn. Trong đó, bé trai 7 tuổi ở Chương Mỹ (Hà Nội) bị chó nhà cắn đứt rời một phần môi phải.

Ths.BS Nguyễn Thị Thu Hằng, khoa Phẫu thuật Hàm mặt - Tạo hình - Thẩm mỹ (BV Việt Đức) cho biết, bé trai được đưa vào viện dù tỉnh nhưng hoảng sợ. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng mặt có nhiều vết thương, khuyết 1/2 môi trên dính sát liền mũi kèm vết thương thấu môi dưới. Bệnh nhân được đưa đến viện với phần đứt rời kích thước 2x2 cm dập nát có nhiều vết răng chó ở trên.

chocan_phunutoday

Theo người nhà bệnh nhân, chó nhà cắn trẻ cũng chưa được tiêm vắc xin. Với tổn thương môi của bệnh nhân, vì tổn thương quá dập nát, hơn nữa phần môi phải đứt rời không được bảo quản đúng cách nên dù hết sức nỗ lực, các bác sĩ không thể thực hiện nối vi phẫu trồng lại môi cho bệnh nhân.

Hiện, bệnh nhân đã tỉnh nhưng tổn thương ảnh hưởng lớn đến chức năng và thẩm mỹ của trẻ. Bệnh nhân sẽ phải phẫu thuật tạo hình nhiều lần nhưng kết quả sẽ không bao giờ trở về như trước được.

Bác sĩ Hằng cho biết do phần môi bị chó cắn của bệnh nhi không được bảo quản đúng cách nên ít nhiều cũng ảnh hưởng đến việc không thể ghép nối phần môi đứt rời cho bệnh nhân. BS Hằng lưu ý nếu có phần chi thể bị đứt rời, người nhà hãy cho phần chi thể vào một túi nilon sạch và cho một ít nước sạch vào trong, sau đó buộc sạch và đặt vào thùng nước đá để đưa đến viện cùng người bệnh.

"Rất nhiều trường hợp tay chân bị đứt rời, tai bị đứt rời... nhưng được bảo quản đúng cách khi mang đến bệnh viện các bác sĩ đã ghép vi phẫu, giúp nối thành công phần chi thể đứt rời", BS Hằng cho biết.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn