Thêm một hộ dân tá hỏa khi nhận hóa đơn tiền điện gần 90 triệu/tháng ở Quàng Ninh

( PHUNUTODAY ) - Không sản xuất kinh doanh, nhà chỉ có 3 người thế nhưng hóa đơn tiền điện bà Gái nhận được trong tháng 5/2020 lên tới gần 90 triệu đồng.

Thông trên báo Vietnamnet, chủ tịch UBND xã Hạ Long, huyện Vân Đồn, Quảng Ninh xác nhận, gia đình bà Đào Thị Gái (74 tuổi, ngụ tại thôn 7) vừa nhận được thông báo nộp tiền điện tháng 5/2020 từ Điện lực Quảng Ninh, số tiền phải thanh toán là 89.350.496 đồng.

Bà Gái cho biết, thông thường nhà bà chỉ dùng hết khoảng 200 số điện/tháng vì trong nhà chỉ có 3 người, không có điều hòa. Mặt khác, gia đình không kinh doanh buôn bán gì.

Đại diện Công ty điện lực Quảng Ninh đã đến nhà bá GáI kiểm tra, thừa nhận sai sót (Ảnh Báo Quảng Ninh)

Đại diện Công ty điện lực Quảng Ninh đã đến nhà bá GáI kiểm tra, thừa nhận sai sót (Ảnh Báo Quảng Ninh)

"Ban đầu con trai tôi nhìn hóa đơn chỉ tưởng 89.000 đồng tiền điện tháng 6, khi chuyển khoản không được, nhìn lại mới tá hỏa khi thấy gần 90 triệu đồng", bà Gái tâm sự. Tính ra, số tiền này tương đương hơn 27.000 số điện.

Liên quan đến vụ việc trên, báo Dân Việt dẫn lời đại diện Công ty điện lực Quảng Ninh cho biết đã xác nhận thông tin. Cụ thể, chiều ngày 21/6, bà Đào Thị Gái đã có đơn kiến nghị đến Công ty Điện lực Quảng Ninh, thông báo về sự bất thường của hóa đơn tiền điện tháng 5/2020. Ngay sau đó, Điện lực Vân Đồn đã cử đoàn công tác đến phối hợp với gia đình bà Gái kiểm tra đồng hồ, đo đếm điện năng bằng checkmetter. Kết quả cho thấy công tơ của nhà bà Gái hoạt động bình thường.

Phía điện lực lí giải nguyên nhân dẫn đến sự sai sót là do thời tiết (Ảnh minh họa)

Phía điện lực lí giải nguyên nhân dẫn đến sự sai sót là do thời tiết (Ảnh minh họa)

Cũng tại thời điểm kiểm tra, chỉ số trên mặt công tơ ghi là 1.893 kWh, chỉ số cuối kỳ tháng 5/2020 là 1649 kWh. Trên thực tế, sản lượng điện têu thụ tính đến ngày 22/6 là 244 kWh, sản lượng của 38 ngày.

Trong khi đó, hóa đơn tháng 6, tính từ ngày 15/5 đến 15/6 là 31 ngày, theo phương pháp nội suy thì sản lượng thực tế sử dụng của gia đình bà Đào Thị Gái trong tháng 6 là 200 kWh

Theo đại diện Công ty Điện lực Quảng Ninh: "Qua kiểm tra, rà soát, Công ty Điện lực Quảng Ninh khẳng định, đây là sai sót của Điện lực Vân Đồn trong quá trình kinh doanh, ra hóa đơn việc chốt chỉ số công tơ điện tử bằng thiết bị cầm tay HHU.Cụ thể, công tơ đo đếm điện năng của gia đình bà Gái là công tơ điện tử đo xa, chốt chỉ số bằng thiết bị cầm tay HHU. Do thời tiết ngày 15/6 có mưa giông, tín hiệu không đảm bảo, khiến cho việc cập nhật chỉ số và sản lượng điện năng tiêu thụ của khách hàng không chính xác".

Vị đại diện công ty thông tin thêm, sau khi xác định nguyên nhân sai sót, lãnh đạo Điện lực Vân Đồn cũng như gia đình bà Đào Thị Gái đã thống nhất sản lượng điện năng tiêu thụ tháng 6 là 200kWh. Số tiền điện phải nộp là 368.335 đồng. Ngay đó, Điện lực Vân Đồn đã thực hiện hủy hóa đơn cũ và lập hóa đơn mới để khách hàng thanh toán tiền điện đúng với sản lượng điện năng đã sử dụng trong tháng 6.

Thừa nhận sai sót, Điện lực Vân Đồn đã gửi lời xin lỗi khách hàng, mong gia đình bà Đào Thị Gái thông cảm. Ngoài ra, Công ty Điện lực Quảng Ninh cũng chỉ đạo Điện lực Vân Đồn kiểm điểm nghiêm khắc tập thể và các cá nhân có liên quan.

Theo đại diện Điện lực Quảng Ninh, tạm thời đơn vị đã yêu cầu đình chỉ Trưởng phòng kinh doanh Điện lực Vân Đồn. Tiếp theo là yêu cầu điện lực các địa phương tăng cường kiểm tra, rà soát lại công tác ghi chỉ số công tơ để phát hiện kịp thời những công tơ có sản lượng điện tăng bất thường, tránh không để xảy ra trường hợp tương tự.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn