Hoa hồng đỏ đẹp dâng cúng tưởng là may mắn tại sao lại có thể phạm vào phong thủy?

21:58, Thứ tư 08/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người nhắc nhau khi dâng cúng hoa hồng thắp hương cần phải cận thận kẻo lại phạm kỵ.

Trong việc thờ cúng thì bình hoa thường không thể thiếu trên ban thờ. Hoa thường đi liền với quả theo sắp xếp trong thờ cúng là đông bình tây quả. Bình hoa mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ cho ban thờ, đồng thời cũng thể hiện tấm lòng thành kính ngát thơm của gia chủ với thần linh, tổ tiên. Hoa dâng cúng thể hiện sự chỉnh chu, trang trọng. Hoa cũng là lễ vật đẹp đẽ của thiên nhiên. Người xưa khi dâng cúng tức là mang những sản vật quý, đẹp của mình để dâng lên thần linh tổ tiên, chứng tỏ lòng hiếu lễ, chỉn chu, cầu mong được chứng giám, được phù hộ để gặp may mắn, thuận lợi trong đời sống, công việc...

Trong số các loại hoa thì hoa hồng rất phổ biến và chúng được ca ngợi là loại hoa đẹp, hương thơm thanh tao. Hoa hồng cũng được xem là loại hoa có vẻ đẹp sang trọng đài các. Thế nhưng nhiều người vẫn nhắc nhau khi chọn hoa hồng để bày trong mâm cúng thắp hương là phải cẩn thận kẻo phạm phong thủy.

Hoa hồng là loại hoa phổ biến

Hoa hồng là loại hoa phổ biến

Tại sao phải cẩn thận khi dùng hoa hồng thắp hương?

Hoa hồng đẹp và thơm nhưng chúng đặc trưng là có nhiều gai. Nhiều canh hoa hồng có gai so le, gai dài sắc nhọn. Trong thờ cúng những vật nhọn gai sắc rất kỵ đặt trong phòng thờ. Vật nhọn gây ra sát khí, tổn hại tới cõi âm, tới linh hồn người khuất. Do đó nếu đặt những cành hồng có gai trên ban thờ là tổn hại âm phần, khiến linh hồn gia tiên không an ngự, thậm chí đó chính là cách xua đuổi tổ tiên, gây hại cho người khuất, nên sẽ tạo ra sự bất kính, động phần âm. 

Ngoài ra khi trồng hoa hồng để kinh doanh, người ta thường phải bón phân gà để cây phát triển nên hoa hồng có thể hấp thụ khí xấu trong quá trình sinh trưởng. Do đó trên lá, cành hoa hồng có thể còn bẩn nhiễm tà khí nên không cẩn thận mà đặt lên ban thờ thì không tốt. 

Do vậy khi chọn hoa hồng dâng cúng nên chú ý chọn loại ít gai hoặc phải tuốt sạch gai trước khi cắm vào bình thắp hương. Khi cắm hoa hồng phải chú ý tỉa bớt lá và lau rửa những lá bị bám bụi bẩn, bám phân bón... Cành hoa hồng cũng rất dễ gây mùi hôi cho nước trong bình hoa nên khi đặt bình hoa hồng trên ban thờ phải chú ý tránh bị thối nước, nhất là trường hợp các gia đình thắp hương và để bình hoa trên ban thờ vài ngày mới hạ xuống thì càng cần chú ý thay nước cho bình hoa.

Nên chọn hoa hồng đỏ và lưu ý phần gai của chúng trước khi cắm vào bình thắp hương

Nên chọn hoa hồng đỏ và lưu ý phần gai của chúng trước khi cắm vào bình thắp hương

Lưu ý khi mua hoa hồng thắp hương

Hoa hồng thắp hương nên chọn loại hoa 1 màu để cắm trên ban thờ cho trang trọng. Nên ưu tiên hoa màu đỏ, tránh dùng hoa hồng trắng. Hoa hồng thắp hương nên chọn là loại hoa chúm chím nở, tránh hoa đã nở bung to vì sẽ mất thẩm mỹ, cũng tránh hoa non vì sẽ khó nở.

Khi cắm hoa hồng thắp hương nên chọn hoa có mầm non vừa đẹp mắt vừa thu hút tài lộc.

Khi thắp hương xong tránh để hoa héo trên ban thờ. Tránh dùng những loại hoa hồng có dáng mềm bông hoa gục xuống để thắp hương.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên
Từ khóa: