Đàn bà khôn: 3 điều không hỏi, 5 việc không nói mới có thể tạo ra khẩu đức

( PHUNUTODAY ) - Họa phúc trên đời vốn dĩ đều do miệng mà ra. Đàn bà khôn, có 3 điều không hỏi, 5 việc không nói mới có thể tạo ra khẩu đức, yên ấm trọn đời.

3 điều không hỏi:

02-1

1. Những việc không liên quan đến bạn, không hỏi:

Việc không liên quan đến bạn, tốt nhất đừng hỏi, đặc biệt nếu đối phương nhất quyết không muốn nói. Bằng không, chỉ mang đến những rắc rối cho người khác và chính bản thân mình. Vì vậy, việc của thiên hạ đừng bận tâm. Ai cũng có một câu chuyện và những bí mật không muốn tiết lộ. Nên hãy tôn trọng, đừng can thiệp.

2. Tương lai bất định, không hỏi: 

Tương lai bất định, mông lung, tốt nhất không nên hỏi, đây là cách bảo vệ bản thân tốt nhất. Vạn sự xoay vần, có những việc không thể phân định đúng sai rạch ròi. Vì vậy, đừng quá cố chấp mà máy móc, hãy tôn trọng con đường phía trước của đối phương.

3. Truy cứu tới cùng, không hỏi:

Có những việc càng biết càng đau lòng, vì vậy đối phương mới không muốn nói. Đừng để sự cố chấp của bạn khơi gợi những đau khổ của người khác. Hoặc thậm chí khiến bản thân mình chuộc lấy đau lòng. 

5 việc không nói:

nguoi-thong-minh-phunutoday-2-1703

1. Đừng nên đánh giá sự tốt hay xấu của người khác, bởi chúng chẳng ảnh hưởng gì đến miếng cơm, manh áo của bạn. 

2. Đừng nên đánh giá về tri thức học vấn của người khác, bởi trên thế gian này, tri thức vốn mênh mông và rộng lớn vô cùng.

3. Đừng nói lời kiêu ngạo dương dương tự đắc, bởi ngày mai có thể bạn sẽ bị thất thế.

4. Đừng nói những lời làm tổn thương người khác, bởi luật nhân quả luôn tồn tại, sớm muộn cũng tìm đến với bạn quả sớm muộn cũng sẽ đến với bạn. Dù chạy trốn kỹ tới mức nào cũng không thể thoát. 

5. Gặp oan khuất, đừng giải thích quá nhiều. Vốn dĩ, biển không giải thích về độ sâu của mình, bởi điều đó không ảnh hưởng tới sức chứa nước từ các con sông lớn đổ ra đây. Đừng sống quá phụ thuộc vào miệng lưỡi thiên hạ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn