"Vớt vát" xăng rò rì từ chiếc xe bồn gặp nạn, hơn 50 người thương vong

( PHUNUTODAY ) - Theo thống kê, có ít nhất 7 người chết và 45 người bị thương trong khi gom xăng từ chiếc xe bồn bị lật ở thị trấn miền bắc Pueblo Viejo, Colombia.

Sự việc xảy ra vào ngày 6/7, hàng chục người tập trung xung quanh một chiếc xe bồn chở xăng bị lật ở thị trấn Pueblo Viejo, tỉnh Magdalena, Colombia nhằm cố gắng thu gom nhiên liệu bị rò rì. Trong lúc nhiều người dân đang tập trung lấy xăng, chiếc xe bồn đột ngột bốc cháy  và phát nổ, dẫn tới "cảnh tượng kinh hoàng".

Thị trưởng Pueblo Viejo, ông Fabian Ospino phát biểu trong đoạn video, đăng trên mạng xã hội: "Chúng tôi tin rằng, có ít nhất 7 người bị thiêu chết trong vụ tai nạn thương tâm này".

Có ít nhất 7 người tử vong trong khi hôi xăng (Ảnh: AFP.)

Có ít nhất 7 người tử vong trong khi hôi xăng (Ảnh: AFP.)

Sau đó, giới chức địa phương cũng xác nhận vụ nổ khiến 7 người chết và 46 người khác bị thương.Theo Carlos Caiceso, lãnh đạo tỉnh Magdalena cho biết, trong sô các nạn nhân bị thương có người bị bỏng tới 90% cơ thể. Ông cho biêt thêm, các lực lượng vẫn đang nỗ lực để chuyển người bị bỏng nặng tới bệnh viện chuyên khoa.

"Chúng tôi đang làm việc cùng lực lượng không quân để có thể đưa bệnh nhân tới các thành phố khác có khoa điều trị bỏng. Bệnh viện ở Magadalena không có khoa này", Caicedo nói.

Trước vụ việc này, Tổng thống Colombia Ivan Duque đã gửi lời chia buồn động viên tới gia đình các nạn nhân và cho rằng, tình cảnh họ phải đối mặt rất "thương tâm".

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn