Những thực phẩm giàu sắt bổ sung cho người thiếu máu

( PHUNUTODAY ) - Thiếu sắt có thể dẫn tới tình trạng thiếu máu. Do đó, chúng ta cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng, bổ sung các thực phẩm chứa sắt để hạn chế sự thiếu hụt của khoáng chất này trong cơ thể.

Rau bina

Đây được coi là loại rau lá xanh có hàm lượng sắt cao nhất. Trong 100 gram rau bina có chứa 4 miligram sắt, các khoáng chất khác như canxi và magiê.

Rau cải ngọt

Rau cải ngọt không chỉ chứa nhiều vitamin A mà còn rất giàu sắt. Trung bình cứ mỗi chén cải ngọt lại chứa khoảng 1,8mg sắt. Do đó, chúng ta nên thường xuyên bổ sung loại rau này vào chế độ ăn uống.

Yến mạch

Yến mạch không chỉ giàu chất xơ mà còn chứa rất nhiều sắt. Trung bình nửa chén yến mạch chứa khoảng 4mg sắt. Ngoài ra, yến còn chứa nhiều chất xơ hòa tan, protein và các vitamin nhóm B, thiamin, riboflavin và B6.

thuc-pham-chua-sat-01

Hàu

Trung bình cứ 6 con hàu có thể chứ tới 4mg sắt. Không những thế, loại hải sản này rất giàu acid amin, giúp chống lại mệt mỏi và tăng khả năng miễn dịch của cơ thể. Hàu sống là món ăn được nhiều người yêu thích tuy nhiên tốt nhất bạn nên tuân thủ nguyên tắc ăn chín uống sôi để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Khoai tây nướng

Có thể bạn chưa biết, khoai tây nướng là một món ăn giàu sắt. Một củ khoai tây nướng nguyên vỏ cỡ lớn cũng chứa hơn 3 mg sắt.

Hạt mè (vừng)

Loại hạt nhỏ bé này chứa nhiều sắt hơn bạn nghĩ. Trong 1 thìa hạt mè có chứa đến 1,3mg sắt. Bạn có thể bổ sung chúng trong các món ăn hàng ngày hoặc sử dụng dầu mè để trộn salad.

Hạt điều

Hạt điều không chỉ giàu protein mà còn chứa lượng sắt dồi dào. Cứ ¼ chén hạt điều chứa khoảng 2gram sắt.

Bí ngô

Loại quả này chứa nhiều protein thực vật, carotene, vitamin, axit amin thiết yếu, canxi, kẽm, phốt pho và sắt. Đặc biệt, trong hạt bí ngô cũng chứa rất nhiều sắt. Cứ 100g hạt bí ngô có chứa 15mg sắt. Bạn có thể dùng bí ngô để nấu súp, chè... Những người gầy yếu, xanh xao, mới ốm dậy... cũng nên ăn bí ngô.

Thịt bò

Thịt bò cung cấp một lượng sắt dồi dào giúp cải thiện lượng hemoglobin trong máu. Cứ 100g thịt bò nạc có thể cung cấp 3,1mg sắt tương đương 21% lượng sắt cần thiết. Đặc biệt, phần thịt nạc thường giàu sắt hơn phần chứa gân hoặc chứa mỡ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn