3 thời điểm vợ nên biết "sợ" chồng để hôn nhân yên ấm, hạnh phúc

( PHUNUTODAY ) - Vợ chồng sống với nhau khó tránh khỏi những mâu thuẫn nhưng rồi chuyện gì cũng sẽ giải quyết được hết. Đừng chuyện bé xé ra to, làm ầm hết mọi chuyện lên. Chắc chắn người thiệt thòi chính là bạn mà thôi.

1. Khi chồng say rượu, đừng cằn nhằn

Phụ nữ nên nhớ rằng, giữa rượu bia và đánh vợ là con đường rất gần nhau. Khi say đàn ông không còn giữ được bình tĩnh, họ mất kiểm soát thế nên họ rất chán ghét việc vợ nói nhiều.

Có thể phụ nữ sẽ bực bội vì chồng về muộn, bỏ bê vợ con. Nhưng hãy đợi chồng tỉnh rượu rồi hãng ngồi nói chuyện tử tế với chồng. Khi chồng say, vợ cứ lời qua tiếng lại thì chắc chắn là khiến đàn ông bực tức và đánh đập vợ con.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

2. Khi có mâu thuẫn, đừng chuyện bé cố xé ra to

Thông thường, khi có vấn đề bức xức, thậm chí là một vấn đề nhỏ thì hai vợ chồng dễ cáu với nhau, dần dần thì thượng cẳng chân, hạ cẳng tay. Thế nên phụ nữ hãy nhớ rằng càng cãi cọ càng có hại.

Vợ chồng sống với nhau khó tránh khỏi những mâu thuẫn nhưng rồi chuyện gì cũng sẽ giải quyết được hết. Đừng chuyện bé xé ra to, làm ầm hết mọi chuyện lên. Chắc chắn người thiệt thòi chính là bạn mà thôi.

3. Trước mắt bạn bè, người thân, giữ thể diện cho chồng

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Đây là thời điểm vợ nên sợ chồng, nể chồng và để cho chồng 'lên mặt' với mình. Sĩ diện của đàn ông đôi khi còn quan trọng hơn túi tiền của anh ấy. Đàn ông có thể cho vợ hết tiền bạc nhưng không bao giờ chấp nhận chuyện vợ nói xấu chồng trước mặt người khác.

Là phụ nữ, hãy biết cách ăn nói, suy nghĩ, và cố gắng giữ thể diện cho chồng. Có như vậy thì hôn nhân mới bền vững hạnh phúc.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn