Tình hình sức khỏe mới nhất của 3 bệnh nhân nặng đang điều trị Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Bệnh nhân 91 đến nay đã có kết quả xét nghiệm 4 lần âm tính với Covid-19, siêu âm tim phổi co bóp tốt.

Tính đến sáng 28/4, nước ta ghi nhận 270 ca nhiễm Covid-19, trong số đó có 222 trường hợp được công bố khỏi bệnh, còn 48 người đang điều trị.

Trong số các ca bệnh đang điều trị tại các bệnh viện, kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2 là 8 ca; Số ca có kết quả xét nghiệm 2 lần trở lên âm tính với virus SARS-CoV-2 là 6 ca.

Đến nay, đã 12 ngày liên tục Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới Covid-19 trong cộng đồng.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

An ninh thủ đô đưa tin, 3 bệnh nhân Covid-19 nặng hiện đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh mặc dù vẫn nguy kịch nhưng đang có nhiều dấu hiệu tiến triển lâm sàng.

Bệnh nhân 91 điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh dù đang nặng nhưng đã có kết quả xét nghiệm 4 lần âm tính liên tiếp với virus SARS-CoV-2. Siêu âm tim phổi co bóp tốt.

Bệnh nhân 19 đang tập phục hồi chức năng, giao tiếp tốt hơn, tình trạng oxy hoá máu đã cải thiện, huyết áp ổn định, tri giác tốt.

Bệnh nhân 161, tim mạch bình thường, huyết áp bình thường, chỉ điểm nhiễm trùng giảm so với ngày trước đó, bệnh nhân hiện không có biểu hiện xuất huyết; thông khí 2 bên rõ, phổi tiến triển tốt.

Theo thông tin trên Vietnamnet, đến nay nước ta đã có 9 trường hợp dương tính trở lại sau khi khỏi bệnh.

Trường hợp đầu tiên dương tính sau khi khỏi bệnh là bệnh nhân 22, quốc tịch Anh, 60 tuổi, điều trị tại BV đa khoa Đà Nẵng. Kế đó là các bệnh nhân 188, 137, 36, 52, 149, 74, 207, 224. Trong đó duy nhất trường hợp 188 có triệu ho khan từng cơn, còn lại được phát hiện dương tính trở lại trong quá trình lấy mẫu xét nghiệm để theo dõi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn