Tổ hợp pháo khủng Pantsir-S của Nga hạ tên lửa hành trình

( PHUNUTODAY ) - đã bắn hạ một mục tiêu khi thử nghiệm tại một địa điểm ở miền bắc nước này.

Ảnh nóng) - Bộ Quốc phòng Nga cho biết, hai tên lửa được phóng từ hệ thống phòng không tầm gần Pantsir-S đã bắn hạ một mục tiêu khi thử nghiệm tại một địa điểm ở miền bắc nước này.
Mục tiêu bị bắn hạ một tên lửa hành trình được triển khai từ máy bay ném bom chiến lược Tu-95MS nhắm tới mục tiêu là một tòa nhà cách đó 800   km. Bước tiến mới thể hiện trong thử nghiệm lần này ở chỗ, đây là lần đầu tiên Pantsir-S đối đầu với một mục tiêu thực sự, trước đó, hệ thống mới   chỉ thử nghiệm với các bia bay. Tên lửa hành trình là một mục tiêu khó ngăn chặn bởi chúng có kích thước nhỏ, di chuyển nhanh, có thể bay ở tầm   rất thấp và thường khó bị phát hiện bởi radar và các khí tài trinh sát hồng ngoại.
Mục tiêu bị bắn hạ một tên lửa hành trình được triển khai từ máy bay ném bom chiến lược Tu-95MS nhắm tới mục tiêu là một tòa nhà cách đó 800 km. Bước tiến mới thể hiện trong thử nghiệm lần này ở chỗ, đây là lần đầu tiên Pantsir-S đối đầu với một mục tiêu thực sự, trước đó, hệ thống mới chỉ thử nghiệm với các bia bay. Tên lửa hành trình là một mục tiêu khó ngăn chặn bởi chúng có kích thước nhỏ, di chuyển nhanh, có thể bay ở tầm rất thấp và thường khó bị phát hiện bởi radar và các khí tài trinh sát hồng ngoại.

 

Đến nay, Bộ Quốc phòng Nga đã đặt hàng 100 hệ thống Pantsir-S cho lực lượng phòng không Nga, dự kiến ​​việc chuyển giao sẽ được thực hiện trong   vài năm tới.
Đến nay, Bộ Quốc phòng Nga đã đặt hàng 100 hệ thống Pantsir-S cho lực lượng phòng không Nga, dự kiến ​​việc chuyển giao sẽ được thực hiện trong vài năm tới.

 

Pantsir-S là tổ hợp phòng không có tầm tác chiến từ ngắn tới trung bình, đặt trên khung gầm xe bánh xích, bánh lốp hoặc các trụ, bệ đỡ cố định, tổ   hợp này có kíp chiến đầu gồm 3 người.
Pantsir-S là tổ hợp phòng không có tầm tác chiến từ ngắn tới trung bình, đặt trên khung gầm xe bánh xích, bánh lốp hoặc các trụ, bệ đỡ cố định, tổ hợp này có kíp chiến đầu gồm 3 người.

 

Hình mô phỏng tổ hợp pháo tên lửa cao xạ phòng không Pantsir-S
Hình mô phỏng tổ hợp pháo tên lửa cao xạ phòng không Pantsir-S

 

Tổ hợp phòng không này gồm các khẩu pháo phòng không tự động và các tên lửa đất đối không, cùng với radar hoặc thiết bị quang học theo dõi mục   tiêu và đài chỉ huy vô tuyến.
Tổ hợp phòng không này gồm các khẩu pháo phòng không tự động và các tên lửa đất đối không, cùng với radar hoặc thiết bị quang học theo dõi mục tiêu và đài chỉ huy vô tuyến.

 

Tổ hợp tên lửa Pantsir-S được trang bị pháo phòng không 30 mm hai nòng và các bệ phóng tên lửa cỡ 76 và 90 mm.
Tổ hợp tên lửa Pantsir-S được trang bị pháo phòng không 30 mm hai nòng và các bệ phóng tên lửa cỡ 76 và 90 mm.

 

Tổ hợp tên lửa - pháo phòng không này được sử dụng để bảo vệ các khu vực mục tiêu trọng yếu, các điểm dân cư và quân sự, đội hình đơn vị chiến   đấu đang cơ động lên tới cỡ trung đoàn hoặc các tổ hợp phòng không khác như S-300 hay S-400.
Tổ hợp tên lửa - pháo phòng không này được sử dụng để bảo vệ các khu vực mục tiêu trọng yếu, các điểm dân cư và quân sự, đội hình đơn vị chiến đấu đang cơ động lên tới cỡ trung đoàn hoặc các tổ hợp phòng không khác như S-300 hay S-400.

 

Tổ lái được thiết kế hiện đại
Tổ lái được thiết kế hiện đại

 

Các mục tiêu trên không mà tổ hợp tên lửa Pantsir-S có thể tiêu diệt là các loại máy bay, trực thăng, máy bay không người lái, tên lửa hành trình và   vũ khí dẫn đường chính xác không đối đất.
Các mục tiêu trên không mà tổ hợp tên lửa Pantsir-S có thể tiêu diệt là các loại máy bay, trực thăng, máy bay không người lái, tên lửa hành trình và vũ khí dẫn đường chính xác không đối đất.

 

Hệ thống pháo-tên lửa phòng không này có khả năng tiêu diệt tất cả các phương tiện tấn công đường không của đối phương ở cơ chế tự động hóa   cao, đồng thời nó còn có khả năng phát hiện và theo dõi đồng thời 20 mục tiêu cùng một lúc, trong đó có khả năng tấn công tiêu diệt 4 mục tiêu nguy   hại nhất trong số đó.
Hệ thống pháo-tên lửa phòng không này có khả năng tiêu diệt tất cả các phương tiện tấn công đường không của đối phương ở cơ chế tự động hóa cao, đồng thời nó còn có khả năng phát hiện và theo dõi đồng thời 20 mục tiêu cùng một lúc, trong đó có khả năng tấn công tiêu diệt 4 mục tiêu nguy hại nhất trong số đó.

 

 Cơ số chiến đấu của Pantsir–S gồm 12 quả tên lửa và 1,4 nghìn viên đạn pháo. Tổ hợp này có tầm bắn tối đa là 20 km và đạt trần bắn là 15 km.
Cơ số chiến đấu của Pantsir–S gồm 12 quả tên lửa và 1,4 nghìn viên đạn pháo. Tổ hợp này có tầm bắn tối đa là 20 km và đạt trần bắn là 15 km.

 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn