Người thông minh hay rút phích cắm tivi khi nhận phòng khách sạn, biết lý do bạn sẽ lập tức làm theo

( PHUNUTODAY ) - Việc rút phích cắm tivi ngay khi nhận phòng khách sạn sẽ mang lại lợi ích nhất định. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Khi đi công tác hay đi du lịch, việc thuê phòng khách sạn, nhà nghỉ để ngủ qua đêm đã trở thành việc quen thuộc đối với nhiều người. Khi ở những nơi xa lạ như vậy, chúng ta cần cẩn trọng trong khâu kiểm tra an toàn để tránh các tình huống đáng tiếc xảy ra.

Để bảo vệ bản thân, bạn cần rút phích cắm tivi khi nhận phòng khách sạn sau đó kiểm tra kỹ các thiết bị, các góc trong phòng.

Khách sạn sẽ không cố tình cài camera quay lén trong phòng. Tuy nhiên, cũng không thể tránh khỏi trường hợp kẻ gian thuê phòng rồi gắn các thiết bị này để ghi âm, ghi hình hoạt động của các khách thuê phòng khác vì mục đích bất chính.

Do đó, việc kiểm tra phòng khách sạn một cách kỹ lưỡng ngay khi vừa đến là điều cần thiết.

Thông thường, mọi người sẽ kiểm tra xung quanh phòng xem có điều gì bất thường không. Trong đó, tivi là vật quan trọng nhưng lại bị nhiều người lãng quên. Đây là nơi rất dễ để giấu camera quay lén.

Bạn nên kiểm tra kỹ khu vực tivi trong phòng khách sạn để tránh trường hợp bị gắn thiết bị quay lén.

Bạn nên kiểm tra kỹ khu vực tivi trong phòng khách sạn để tránh trường hợp bị gắn thiết bị quay lén.

Camera có thể được gắn vào các cạnh tivi hoặc để trên hộp giải mã truyền hình. Tivi và bộ giải mã truyền hình đều có nguồn tia hồng ngoại để kết nối với điều khiển từ xa. Lợi dụng điều này, kẻ gian có thể gắn camera quay lén ở khu vực tivi để khách thuê phòng khó nhận ra điểm bát thường.

Ngoài ra, tivi thường được lặp đặt ở vị trí trung tâm phòng, đối diện với giường ngử. Đây chính là nơi lý tưởng để kẻ xấu gắn camera quay lén, ghi lại toàn bộ hoạt động trong phòng của khách.

Chính vì vậy, khi nhận phòng, bạn có thể rút phích cắm tivi, kiểm tra xung quanh thiết bị này một lượt để phát hiện các điểm bất thường nếu có.

Camera quay lén có kích thước rất nhỏ, không cần thiết phải gắn ở tivi nên sau khi kiểm tra tivi, bạn cũng không được bỏ qua các đồ dùng, các ngóc ngách khác trong phòng. Để việc kiểm tra được dễ dàng hơn, bạn có thể tắt hết các đèn trong phòng, kéo kín rèm để tạo không gian tối nhất có thể. Mở điện thoại lên và bật đèn flash. Chiếu ánh đèn vào khắp các góc phòng, lên các thiết bị như điều hòa, đèn bàn, ổ cắm, tranh tường... Nếu thấy chấm màu đỏ nhỏ nhỏ hoặc ánh sáng phản xạ lại với ánh sáng của đèn flash thì đó có thể là dấu hiệu nghi ngờ có sự xuất hiện của máy quay lén. Bạn cũng làm tương tự với phòng tắm vì đây cũng là vị trí hay bị gắn camera.

Một cách khác để kiểm tra phòng chính là mở camera của điện thoại. Bạn cũng tắt đèn, kéo rèm để tạo không gian tối trong phòng. Sau đó, mở camera điện thoại lên, chuyển sang chế độ ghi hình rồi đưa camera quay khắp phòng. Nếu trong phòng có thiết bị ghi hình, trên màn hình có thể hiển thị các đốm sáng bất thường.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn