Người chồng tệ bạc nhất là khi để vợ mình một mình làm hết những việc này

( PHUNUTODAY ) - Đàn ông bản lĩnh là phải có một người vợ hết lòng ở bên cạnh, không biết anh giàu nghèo, xấu đẹp ra sao. Chỉ cần là một người vợ hết lòng hết dạ thì chắc anh sẽ có được tất cả mọi thứ.

Người đàn ông hơn nhau không phải là ở sự nghiệp, ở tiền bạc mà là hơn nhau ở người vợ đi cùng.

Rất nhiều người đàn ông có tư tưởng dại dột đó chính là cứ nghĩ rằng mình có tiền thì chẳng sợ thiếu phụ nữ vây quanh. Nhưng đàn ông cần phải nhớ rằng phụ nữ đến bên anh lúc giàu có thì họ chỉ yêu tiền của anh mà thôi.

Đàn ông bản lĩnh là phải có một người vợ hết lòng ở bên cạnh, không biết anh giàu nghèo, xấu đẹp ra sao. Chỉ cần là một người vợ hết lòng hết dạ thì chắc anh sẽ có được tất cả mọi thứ.

Đàn ông hãy nhớ các anh đi làm vất vả thì vợ cũng đi làm 8 tiếng như các anh. Bởi thế nên đừng bao giờ để vợ làm 1 mình những việc này.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

1. Để vợ ăn cơm một mình mỗi ngày

Đàn ông thường viện lý do bận công việc rồi để vợ ăn cơm 1 mình, lúc nào đàn ông cũng cố gắng làm hài lòng thiên hạ mà quên đi mình đã bỏ lỡ rất nhiều bên mâm cơm ấm cúng cùng vợ con. Điều này khiến cho phụ nữ cảm thấy cô đơn, họ dành thời gian đi chợ, nấu nướng để mong sao chồng về ăn cùng mình nhưng đáng tiếc là chồng lại viện lý do bận bịu.

2. Để vợ gồng gánh việc nhà một mình

Đàn ông đi làm thì cứ nghĩ mình đã mệt mỏi nên họ phó mặc hết việc nấu nướng, chăm sóc con cái cho vợ và coi đó là trách nhiệm của đàn bà. Vậy nhưng đàn ông nên nhớ, việc nhà là trách nhiệm chung, con cái cũng là hai vợ chồng phải chăm sóc. Đừng cậy mình ra ngoài kiếm tiền rồi lên giọng sai bảo rồi nói việc nhà là việc của đàn bà.

3. Để vợ chăm sóc con cái một mình

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Có câu cửa miệng của đàn ông là: "Đàn bà các cô đẻ được thì tự chăm được''. Thế là họ giao hết việc chăm sóc con cái cho vợ, nhưng đàn ông nên nhớ thì muốn con cái thông minh cần có sự dạy dỗ của cả người bố và người mẹ. Có như vậy thì con cái mới phát triển mạnh mẽ trong tương lai được.

4. Để hôn nhân bóc lột sức lao động của vợ

Một người đàn ông thương vợ thì chắc chắn sẽ không bao giờ để vợ làm việc đến nửa đêm mới được nghỉ. Là chồng hãy biết cách tạo điều kiện cho vợ được nghỉ ngơi, bởi vì vợ không phải là cái máy cứ làm mà không biết nghỉ được.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn