Phụ nữ thông minh sẽ biết cách HY SINH BAO NHIÊU LÀ ĐỦ cho chồng con!

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ hy sinh vì chồng vì con là đúng, thế nhưng đừng hy sinh vì người đàn ông không yêu mình. Phải biết hy sinh đúng lúc, đúng thời điểm.

Hãy đọc một câu chuyện sau:

"Có câu chuyện vui rằng: Trên chiếc thuyền nhỏ có bốn người trong một gia đình: vợ, chồng, bố chồng và đứa con trai. Thuyền ra giữa dòng, bỗng gặp sóng to gió lớn, có nguy cơ sẽ chìm.

Giải pháp duy nhất lúc này là phải có một người nhảy xuống nước để thuyền nhẹ bớt, những người còn lại mới có cơ may thoát chết. Vấn đề ở chỗ, ai sẽ là người chịu hy sinh bản thân?

Đứa con trai - dù là một đứa trẻ hay là chàng thanh niên lớn tướng, ngay từ đầu đã đương nhiên bị loại khỏi sự cân nhắc. Vì dù sao, nó cũng là cục vàng, là niềm hy vọng của cả nhà. Nó còn có trách nhiệm nối dõi tông đường.

Ông bố ư? Đương nhiên ông sẽ vui lòng hy sinh vì con cháu. Vì ông nghĩ ông sống đã đủ, hy sinh là phải. Chẳng lẽ để kẻ đầu bạc khóc kẻ tóc xanh? Nhưng con trai và con dâu sẽ không để ông làm vậy.

Người chồng là trụ cột, là cây tùng cây bách. Chuyện nguy hiểm khó khăn anh ta phải gánh vác. Nhưng tôi cam đoan có phân nửa đàn ông sẽ phải cân nhắc. Mình chết, liệu vợ có nuôi cha, nuôi con cái đàng hoàng? Rồi còn sự nghiệp của mình, đống tiền dành dụm,… Sự dùng dằng của anh ta sẽ mất khá nhiều thời gian.

Trách nhiệm nhảy xuống nước, đến 98% nhân loại sẽ nghĩ thuộc về người vợ. Đáng buồn thay, người vợ nào cũng nghĩ vậy. Bởi vì phụ nữ là phải hy sinh vì chồng con. Sự hy sinh ấy luôn được ca ngợi, tôn vinh, đến mức trở thành thước đo phẩm hạnh của phụ nữ."

29

 Phụ nữ thông minh sẽ biết cách hy sinh bao nhiêu là đủ cho chồng con! Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Sự hy sinh của người phụ nữ từ lâu đã trở thành thước đo của nhân cách. Thế nhưng, đâu phải phụ nữ cứ hy sinh vì chồng, vì con là hạnh phúc đâu.

Chồng vẫn có thể phản bội mình, con cái vẫn có thể bất hiếu, dù mình có hi sinh cả cuộc đời cho họ. Vì thế, người phụ nữ thông minh là người mình phải biết yêu lấy bản thân mình, hãy sống vì mình, đừng âm thầm chịu đựng, hi sinh để rồi có khi gặp thất vọng tràn trề.

Phụ nữ thông minh là phải luôn ý thức được giá trị của bản thân. Phải biết yêu lấy mình, sống theo cách mình cảm thấy hạnh phúc nhất. Biết yêu bản thân thì mới biết yêu người xung quanh, yêu chồng, yêu con.

Phụ nữ hy sinh vì chồng con cũng phải tùy hoàn cảnh, đúng thời điểm. Người phụ nữ thông minh sẽ biết cách hy sinh bao nhiêu là đủ. Bởi vì ở đời, cái gì thừa mứa quá cũng thành lãng phí. Mà đã là đồ thừa, thì có mấy ai xem trọng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn