9 trường hợp không được nhận trợ cấp thất nghiệp sau khi nghỉ việc, biết để không mất quyền lợi
Theo quy định, người lao động sẽ không được nhận trợ cấp thất nghiệp sau khi nghỉ việc nếu thuộc 1 trong 9 trường hợp dưới đây.
Theo quy định, người lao động sẽ không được nhận trợ cấp thất nghiệp sau khi nghỉ việc nếu thuộc 1 trong 9 trường hợp dưới đây.
Để hưởng trợ cấp thất nghiệp sau khi nghỉ việc người dân cần chú ý những điều kiện dưới đây để đảm bảo quyền lợi của mình.
Đây chính là câu hỏi mà nhiều người thắc mắc để biết thêm chi tiết mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây:
Từ ngày 1/7/2022 tiền trợ cấp thất nghiệp của người lao động có thể lên tới tối đa là 23,4 triệu/tháng.
Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết hiện vẫn còn một số lượng lớn người lao động chưa làm thủ tục đề nghị nhận hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp.
Thời hạn nộp hồ sơ nhận trợ cấp đối với người lao động đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp và người đã dừng tham gia bảo hiểm thất nghiệp có sự khác nhau.
Bạn đọc Trần Khanh hỏi: Tôi đã đóng bảo hiểm thất nghiệp được 5 năm. Nếu nghỉ việc, tôi được hưởng trợ cấp thất nghiệp bao nhiêu tháng, mức hưởng như thế nào? Đây là câu trả lời.
Người lao động có đóng bảo hiểm thất nghiệp thì khi nghỉ việc sẽ được hưởng trợ cấp thất nghiệp. Tuy nhiên, nếu không có quyết định nghỉ việc thì có được hưởng không?
Lương tối thiểu theo vùng tăng kéo theo đó là mức hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động cũng tăng theo.
Theo hướng dẫn của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, hiện tại, người lao động có thể thực hiện thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp online ngay trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.
Ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, đối tượng tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương trong thời hạn của hợp đồng lao động và đối tượng ngừng việc sẽ nhận mức hỗ trợ như nào? Trình tự, thủ tục thực hiện quy định ra sao?
Khá nhều người thờ ơ với việc lấy sổ BHXH sau khi nghỉ việc. Vì thế, bạn sẽ mất đi những quyền lợi đáng được có từ nó.