Trong gia đình có đủ 5 người thuộc 5 Mệnh khác nhau là cực kỳ tốt đẹp

( PHUNUTODAY ) - Bí mật về Ngũ hành là dành cho tất cả mọi người. Biết được sự vận hành của Ngũ hành tương Sinh và tương Khắc lẫn nhau để tìm ra quy luận hợp lý sẽ mang lại nhiều điều tốt cho bạn và gia đình.

Ngũ hành là gì?

Theo triết học cổ Trung Hoa, tất cả vạn vật đều phát sinh từ năm nguyên tố cơ bản và luôn luôn trải qua năm trạng thái được gọi là: Mộc, Hỏa, Thổ, Kim và Thủy (tiếng Trung: 木, 火, 土, 金, 水; bính âm: Mù, huǒ, tǔ, jīn, shuǐ). 

Năm trạng thái này, gọi là Ngũ hành (五行), không phải là vật chất như cách hiểu đơn giản theo nghĩa đen trong tên gọi của chúng mà đúng hơn là cách quy ước của người Trung Hoa cổ đại để xem xét mối tương tác và quan hệ của vạn vật.Học thuyết Ngũ hành diễn giải sự sinh hoá của vạn vật qua hai nguyên lý cơ bản (生 – Sinh) còn gọi là Tương sinh và (克 – Khắc) hay Tương Khắc trong mối tương tác và quan hệ của chúng.

  • Trong mối quan hệ tương Sinh: Mộc sinh Hỏa; Hỏa sinh Thổ; Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc.
  • Trong mối quan hệ tương Khắc: Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc.

5 nguyên tố này sinh và diệt lẫn nhau theo một vòng tuần hoàn. Điều này góp phần chủ chốt cấu thành nên các định luật của vũ trụ. 

Gia đình có đủ Ngũ hành (5 thành viên trở lên với 5 Ngũ hành khác nhau) là rất tốt.

Gia đình có đủ Ngũ hành (5 thành viên trở lên với 5 Ngũ hành khác nhau) là rất tốt.

Vậy gia đình có đủ ngũ hành có tốt không?

Theo phong thủy nói về quy luận tương Sinh, tương khắc: gia đình có đủ Ngũ hành (5 thành viên trở lên với 5 Ngũ hành khác nhau) là rất tốt.

Như đã biết, vũ trụ hay cõi trần của chúng ta được cấu thành nên bởi 5 nguyên tố, nếu như 5 nguyên tố này cân bằng thì vạn vật cũng sẽ ở trạng thái cân bằng, bình yên nhất.

Khi gia đình có đủ ngũ hành, nguồn năng lượng nội tại sẽ đạt tới trạng thái cân bằng tốt nhất cho vận mệnh, giúp mọi bước đi và biến số trong cuộc đời đều sẽ được ôn hòa.

Điều này sẽ phần nào hóa giải được vấn đề xung tuổi, xung mệnh giữa các thành viên trong gia đình với nhau. Miễn là gia đình bạn còn gắn kết, những điều may mắn và thuận lợi sẽ đến.

Vậy nên nếu như gia đình bạn may mắn có đầy đủ 5 ngũ hành cùng chung sống trong một mái ấm thì xin chúc mừng bạn. Hãy trân trọng và cố gắng phát nguyện thật nhiều tình yêu thương, sự che chở để mỗi quan hệ giữa mọi thành viên trong nhà sẽ luôn bền chặt và hạnh phúc.

Trong gia đình thật không thể tránh khỏi những sự xung khắc từ thiên can, địa chi cho tới bản mệnh giữa các thành viên. Tuy vậy, nếu như gia đình bạn có đủ ngũ hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ thì sự xung khắc này không còn đáng ngại nữa.

Theo quan niệm của phong thủy phương Đông cũng như từ các triết gia lỗi lạc ngàn đời nay, việc cân bằng các nguyên tố trong vũ trụ là điều tối cần thiết giúp mang lại sự sống yên bình và phát triển bền vững.

Vậy nên nếu trong gia đình có đủ 5 mệnh thì hãy mỉm cười lên nhé, bạn thật có phước đấy!

* Thông tin bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link