Mẹo cắm hoa tươi lâu trong ngày nóng

23:04, Thứ hai 29/04/2024

( PHUNUTODAY ) - Bạn hãy lưu những mẹo cắm hoa tươi lâu này để áp dụng ngay nhé.

Chọn cành hoa còn tươi

Một trong những yếu tố quan trọng trong việc cắm hoa chính là chọn được những bó hoa tươi, mới cắt. Hoa tươi mới sẽ có cành cứng cáp, thẳng, phần lá có màu xanh đậm tươi mới. Cả hoa và lá đều không có dấu hiệu héo úa. Khi mua, bạn nên quan sát vết cắt ở cành hoa. Nếu vết cắt mới thì đó là dấu hiệu cho thấy hoa mới được thu hoạch. Nếu vết cắt đã cũ, bị thâm đen thì đó là hoa được cắt từ lâu.

Chú ý các cánh hoa phải còn tươi, màu sắc tươi sáng. Hoa cũ thường có phần viền bị thâm. Có thể dùng hai ngón tay bóp nhẹ phần cánh và đài hoa. Nếu thấy có sự đàn hồi và có độ cứng thì đó là hoa còn tươi. Nếu thấy mềm, cánh bị héo thì đó là hoa cũ.

Cắt tỉa đúng cách

Khi cắm hoa, bạn cần chuẩn bị một con dao hoặc một chiếc kéo sắc để cắt cành.

Đầu tiên, hãy cắt bỏ các cành lá bị dập, có dấu hiệu bị héo. Ngâm cả cành hoa trong nước khoảng 10-15 phút cho hoa ngậm nước rồi mới tiến hành cắt. Dùng kéo cắt chéo ở gốc theo góc 45 độ giúp hoa hút được nhiều nước hơn.

Nên cắt chéo cành hoa để tăng khả năng hút nước của hoa.

Nên cắt chéo cành hoa để tăng khả năng hút nước của hoa.

Đặt bình ở nơi thoáng mát

Sau khi hoàn thành việc cắm hoa, bạn nên lựa chọn những nơi thoáng mát, có ánh sáng dịu nhẹ để đặt lọ hoa. Tránh để hoa ở những nơi có ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp, nơi có nhiều gió (cả gió tự nhiên lẫn gió quạt), không đặt cạnh các thiết bị điện (vì thiết bị có thể tỏa nhiệt khi hoạt động làm hoa nhanh héo).

Vệ sinh lọ cắm hoa

Lọ cắm hoa cần được vệ sinh thật sạch trước khi cắm hoa và khi thay nước để loại bỏ các chất bẩn, các vi khuẩn giúp hoa tươi lâu hơn.

Bổ sung dinh dưỡng cho hoa

Để tăng dinh dưỡng cho hoa, bạn có thể hòa thêm một số nguyên liệu vào trong nước cắm hoa.

Nghiền aspirin rồi hòa vào nước cắm hoa sẽ giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn nhờ đó hoa sẽ tươi lâu hơn.

Bạn cũng có thể nghiền B1 rồi hòa vào nước cắm hoa. B1 sẽ giúp hoa hút nước nhanh và nhiều hoa. Lưu ý, cách này chỉ áp dụng với các loại hoa có cành cứng như hoa hồng, hoa cúc, hoa cẩm tú cầu...

Để hoa tươi lâu, nở đẹp, bạn có thể hòa thêm một số nguyên liệu vào nước cắm hoa.

Để hoa tươi lâu, nở đẹp, bạn có thể hòa thêm một số nguyên liệu vào nước cắm hoa.

Hoa thêm một ít đường (hoặc sử dụng nước ngọt có ga) vào nước cắm hoa sẽ cung cấp thêm dinh dưỡng cho hoa, giúp hoa tươi lâu hơn. Tuy nhiên, đường cũng thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn nên bạn cần phải thay nước cắm hoa thường xuyên.

Hoa giấm trắng vào nước cắm hoa sẽ giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, giữ cho hoa tươi lâu. Bạn cũng có thể sử dụng nước cốt chanh thay cho giấm.

Ngoài ra, trên thị trường hiện nay có bán những loại dinh dưỡng dành cho hoa. Bạn chỉ cần mua sản phẩm này về, pha theo hướng dẫn in trên bao bì.

Khi cắm hoa, bạn nên thay nước thường xuyên, rửa sạch lọ hoa, cắt bớt cành hoa để hoa tươi lâu hơn.

Chọn các loại hoa lâu tàn

Các loại hoa như hoa hồng, hoa ly, hoa lay ơn, hoa cẩm chướng... thường tươi lâu hơn một số loại hoa khác. Nếu muốn chơi được lâu, bạn có thể chọn những loại hoa này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền