2 chữ vàng của cổ nhân làm nên phong thủy một gia đình hưng vượng

( PHUNUTODAY ) - Phong thủy của một gia đình có hưng vượng hay không, cố nhân dạy hoàn toàn phụ thuộc vào 2 chữ vàng này.

Đức có thể đạo ngược vận số

Người xưa có câu: Đức chính là cốt lõi làm nên phong thủy của một gia đình. “Những gì mình muốn lập thì cũng nên lập cho người khác, những gì mình muốn đạt thì cũng nên cho người khác đạt được”. Sống, nếu muốn êm ấm, gia hòa vạn sự hưng, con người đừng quên cần phải cho đi. Bởi nếu muốn hạnh phúc, phải ban phát hạnh phúc cho chúng sinh. Muốn được giàu có, phải mang đến sự giàu có cho thiên hạ.

anh 343

Người nông dân mùa màng bội thu, nhưng không bo bo giữ cho riêng mình mà đem biếu hàng xóm, anh em, họ hàng. Ông quan niệm, hoa ngô trong quá trình thụ phấn là nhờ gió thổi. Ngô nhà hàng xóm tốt, của tôi mới được bội thu. Tôi làm vậy, cũng là một cách để đền ơn, cũng là chuộc lỗi vì đã lấy mất phúc lộc của họ.

Mọi sự là vậy, hạnh phúc, tiền tài, danh vọng không phải tự nhiên mà có. Người thiện lương dù hay gặp thua thiệt. Nhưng duyên kiếp tương thông, những gì họ chịu hôm nay, chỉ là đang trả nghiệp cho quá khứ. Khi nghiệp đã trả đủ, công đức theo đó cũng viên mãn, bản thân và gia đạo cũng trở nên hưng vượng.

Nhẫn có thể chu toàn vạn sự

Không phải ngẫu nhiên, vợ chồng đeo trên tay nhẫn cưỡi. Nhẫn, giống như tên gọi của nó, nhẫn nhục một bước trời cao biển lặng. Vợ chồng khi xảy ra mẫu thuẫn hãy nhường nhau một bước, đừng dùng những lời như dao sắc, đâm vào trái tim nhau.

anh 344

Chuyện xưa kể lại, có một cặp vợ chồng quan lại nọ đã sống gần hết đời người. Một lần cả hai đến tham dự hôn lễ của một viên nô bộc. Có người hỏi họ làm sao để có được cuộc hôn nhân viên mãn như vậy, thậm chí lại còn giàu sang phú quý? Quan lớn vuốt râu, mỉm cười đáp lại: “Chỉ có một chữ ‘Nhẫn'”. Viên phu nhân ngồi cạnh cũng niềm nở tiếp lời: “Thêm một chữ “nhịn”” .

Nhân sinh một đời, có thể ở chung trọn đời trọn kiếp là không dễ, phải tu nghìn năm mới có được. Vậy nên, biết trân trọng tình cảm của nhau thì năm tháng mới được dài lâu. “Thuận vợ thuận chồng tát biển đông cũng cạn”. Biết nhẫn sẽ hạn chế những đổ vỡ đáng tiếc, tìm được tiếng nói chung, đồng sức lập nghiệp, khiến gia đạo hưng vượng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn