Cách truyền năng lượng giúp thai nhi thông minh chỉ bố mới làm được điều này

( PHUNUTODAY ) - Nghiên cứu đã chứng minh rõ ràng thai nhi có thể cảm nhận được giọng nói, sự quan tâm của bố đó. Hơn nữa, chỉ bố mới có thể truyền năng lượng cho thai nhi theo cách này được thôi:

 Mẹ đã vất vả mang nặng đẻ đau, vậy bố hãy "góp công, góp sức" thực hiện những việc cỏn con này để thai nhi ra đời thông minh, ngoan ngoãn, dễ nuôi nhé!

Trước khi đi ngủ người chồng hãy lấy tay sờ đủ 6 vị trí trên cơ thể vợ để truyền năng lượng cho bào thai, giúp máu lưu thông tốt, con phát triển khỏe mạnh, giảm mệt mỏi, đau nhức, khó thở cho mẹ...

6 vị trí tiêu biểu là: vùng dưới rốn (gần xương mu), vùng ngay rốn, vùng lõm ngay phía dưới yết hầu, vùng trán, vùng đỉnh đầu, vùng lưng.

Cách làm cụ thể cũng đơn giản lắm các mẹ ạ. Ban đêm trước khi đi ngủ, mẹ bầu ngồi yên, nhắm mắt, hai tay để lên đầu gối, lòng bàn tay ngửa. Nhớ giữ yên lặng và thả lỏng đầu óc trong quá trình thực hiện nha mẹ. Nếu cấn bụng ngồi khó khăn thì nên ngồi trên một chiếc ghế con hoặc ngồi trên giường thấp và để lòng bàn chân chạm dưới đất (không nên để chân thõng không có điểm tựa nếu lỡ ngủ gật sẽ bị té ngã nguy hiểm lắm). Còn trường hợp mẹ mệt không muốn ngồi thì nằm nghiêng một bên cũng được chả sao cả.

1447050873-b1

Bố chà xát hai lòng bàn tay mình với nhau trong vài giây rồi lần lượt đặt tay lên 6 vị trí trên người mẹ:

- Đầu tiên là đặt tay lên vùng dưới rốn gần xương mu. Vùng này có liên quan mật thiết tới hệ sinh sản. Nó bị lấp bởi bụng bầu nên chỉ khi nào mẹ nằm thì bố mới đặt tay vào được. Nếu mẹ đang tư thế ngồi thì có thể bỏ qua.

casal-feliz-deitado-sofa-mulher-gravida

- Thứ hai, bố di chuyển tay lên vùng rốn. Vùng này liên quan đến hệ tiêu hóa và ảnh hưởng bào thai nữa. Mẹ nói bố đặt tay ở vị trí này càng lâu càng tốt để năng lượng truyền vào cơ thể mẹ, với lại mẹ cảm thấy ấm ấm cũng dễ chịu lắm.

- Thứ ba, bố lại đặt tay lên vùng lõm ngay phía dưới yết hầu, vùng này có liên quan đến hệ hô hấp của mẹ. Đặt một lúc mẹ sẽ cảm thấy dễ thở hơn hẳn.

- Thứ tư, bố lấy tay đặt lên trán, tại điểm này, năng lượng vô hình từ vũ trụ sẽ chuyển đến cho não bộ, giúp mẹ thư thái, bớt đau đầu, chóng mặt.

- Thứ năm, tay bố lại di chuyển lên đỉnh đầu, chỗ này là trung khu thần kinh điều khiển toàn bộ cơ thể.

- Cuối cùng, bố ra sau lưng mẹ, đặt tay lên giữa lưng để truyền nguồn năng lượng cho phổi và hệ tuần hoàn. Nên nhớ bố càng siêng giữ tay ở vị trí đó lâu thật lâu thì càng hiệu nghiệm nha.

preview

Một ưu điểm của phương pháp áp dụng thiền “phụ” bằng tay là không cần chuẩn bị gì nhiều, không cần tốn kém tiền bạc, hôm nào lười bố mẹ có thể leo lên giường ngủ như bình thường, chỉ cần bố ôm mẹ và đặt tay lên bụng hoặc lên bất kì chỗ nào trong 6 vị trí đó là được.

Ngoài ra, bố nên dành ít nhất 30 phút để ghé sát bụng bầu của mẹ mà trò chuyện với thai nhi. Bố có thể đọc một câu chuyện cổ tích, đọc một trang sách, hay kể cho con nghe về bất cứ điều gì đó, về chuyện vui của nhà mình trong ngày. Có thể con nghe sẽ không hiểu gì nhưng ghi nhớ được giọng và âm vực trầm bổng lên xuống, đây là cách kích thích não bé cực nhanh, luyện phản ứng và khả năng nghe… 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn