4 sai lầm khi ăn bơ làm mất "mỏ vàng" dinh dưỡng đón bệnh vào người nhưng 99% bà nội trợ mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Bơ là loại quả giàu giá trị dinh dưỡng tốt với cơ thể con người. Nhưng nếu bạn ăn bơ theo những cách sau sẽ gây họa.

Bỏ phần thịt xanh đậm sát vỏ

Thói quen ăn bơ của nhiều người khi lấy thịt bơ thường bỏ qua phần thịt xanh đậm sát vỏ vì nghĩ rằng nó không quan trọng không có vai trò gì với sức khỏe của con người. Nhưng theo các chuyên gia dinh dưỡng, đây chính là phần chứa nhiều chất dinh dưỡng nhất của quả bơ, phầm màu xanh đậm mới là tốt nhất.

Chính vì vậy, khi ăn bơ bạn hãy dùn để lấy ruột bơ và bỏ qua phần thịt dính vào vỏ bơ sẽ vô tình làm mất đi lượng chất dinh dưỡng vô cùng quý giá.

Ăn bơ để giảm cân, đẹp da

Các chị em phụ nữ luôn muốn giữ một thân hình cân đối nên nhiều chị em ăn hoa quả thay cơm. Trong đó, trái bơ như thần dược, với nhiều lợi ích tuyệt vời có tác dụng đẹp da nên sử dụng bơ thay bữa chính để mong da đẹp, dáng chuẩn không cần chỉnh.

Không nên bỏ phần xanh đậm sát vỏ bơ

Không nên bỏ phần xanh đậm sát vỏ bơ

Nhưng quan niệm dùng bơ để giảm cân thì sai lầm bởi trong thành phần bơ hàm lượng calo khá cao nên nếu ăn nhiều có thể khiến bạn tăng cân nhanh chóng.

Ăn nhiều bơ khi mang thai và cho con bú

Theo nghiên cứu thì quả bơ là loại quả tốt cho mẹ bầu, nhưng phụ nữ đang mang thai và nuôi con nhỏ nếu như ăn quá nhiều cũng có thể gây ảnh hưởng xấu tới tuyến vú và lượng sữa. Khi mẹ ăn nhiều bơ thì em bé bú sữa mẹ có thể bị đau bụng, tiêu chảy nếu mẹ đang cho con bú tiêu thụ bơ với số lượng lớn. Ngoài ra, việc ăn nhiều bơ cũng khiến cho mẹ có thể gây ra bện chướng bụng, khó tiêu, bởi bơ rất nhiều dinh dưỡng.

Không ăn bơ khi đang uống thuốc

Không ăn bơ khi đang uống thuốc

Ăn bơ khi đang uống thuốc

Trong thành phần dinh dưỡng của quả bơ có tác dung chống viêm. Nếu bạn đâng dùng một số loại thuốc như điều trị chống loãng máu, khi dùng bơ sẽ làm giảm đi tác dụng của thuốc. Vì vậy, nếu bạn đang phải uống thuốc nên hỏi bác sĩ xem có thể ăn bơ được không, để tránh những tác dụng phụ có thể xảy ra với bạn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn