Xinh đẹp giỏi giang sao vẫn ế?

( PHUNUTODAY ) - Nhưng biết làm gì để chia tay được với anh khi anh đã chiếm một vị trí khá vững chắc trong trái tim cô. Hương đang rất bối rối đứng trước quyết định của mình...

(Phunutoday)-Hương nhìn ra dòng người đông nghịt đang tấp nập đi lại trên phố, những đôi tình nhân sánh bước bên nhau vào những buổi tối cuối tuần, cô càng thu mình hơn khi nghĩ về thân phận hẩm hiu của mình.
ảnh minh họa
Sinh ra trong một gia đình khá giả ở ngay trung tâm thành phố Hà Nội, học hành giỏi giang và thành đạt. Thế nhưng dù đã ở cái tuổi ngoài ba mươi Hương vẫn đơn thân lẻ bóng. Nguyên nhân ư, liệu có phải do cô quá kén chọn không?

Tốt nghiệp phổ thông năm 17 tuổi, cô đi học sớm hơn tuổi so với bạn bè, Hương đã thi đỗ vào trường đại học Ngoại Thương Hà Nội, ngôi trường là mơ ước của cô từ nhỏ. Học hành giỏi giang, cô đã nhận được học bổng trong suốt những năm ở đại học. Và tốt nghiệp với tấm bàng loại khá trên tay, cô dễ dàng xin được việc tại một công ty kiểm toán của nước ngoài với thu nhập vào loại khá.

Có ngoại hình ưa nhìn và trình độ chuyên môn vững, cô luôn là mục tiêu theo đuổi của nhiều chàng trai cả trong và ngoài cơ quan. Thế nhưng chưa một ai lọt vào mắt xanh của cô. Với Hương, việc cần quan tâm nhất chính là công danh sự nghiệp, cô đã không ngừng phấn đấu cho mục tiêu đó của mình. Vì vậy mà mới ở tuổi ngoài hai mươi cô đã được đảm nhận chức vụ trưởng phòng, một vị trí mà ngay cả những đấng mày râu cũng phải thèm muốn.

Thành đạt, xinh đẹp Hương đã tự đặt ra tiêu chuẩn chọn bạn trai cho mình. Chẳng biết có phải tiêu chuẩn cô đặt ra quá cao hay không nhưng đã có rất nhiều chàng trai đến rồi đi rất chóng vánh. Người thì cô chê về ngoại hình, người thì chênh lệch về trình độ, người thì gia cảnh khó khăn…và Hương chưa thực sự trải qua một mối tình nào dù cô đã ở cái tuổi ngoài ba mươi.

Nhưng với sự duyên dáng và tài năng, cô đã chinh phục được trái tim của một chàng trai trẻ cùng cơ quan, anh tên Tùng kém cô năm tuổi.

Mối tình của cô với Tùng ngay từ khi mới chớm nở đã vấp phải rất nhiều dị nghị của mọi người trong cơ quan về tuổi tác về địa vị…nhưng rồi tình yêu đích thực đã giúp họ vượt qua tất cả. Và tình yêu của hai người sắp cập bến bờ hạnh phúc khi Tùng đưa Hương về ra mắt bố mẹ anh.

Khi anh giới thiệu cô là người yêu của mình với cả nhà thì thật bất ngờ, cả bố lẫn mẹ anh đều phản đối ra mặt và cấm không cho anh tiếp tục quan hệ với cô nữa. Nào là chênh lệch tuổi tác, không hợp tuổi…không những thế họ còn nói những lời lẽ khiếm nhã làm cô bị tổn thương. Ê chề trong buổi ra mắt với nhà người yêu, cô vội vàng bỏ về mặc anh níu kéo giải thích. Suốt cả tuần sau, Hương đã cố gắng để hạn chế gặp anh.

Nhưng tình yêu đích thực đã chiến thắng tất cả, nỗi nhớ nhung khiến cô không thể chốn tránh Tùng được mãi, họ lại làm hòa với nhau, lại sánh bước bên nhau mỗi khi hết giờ làm. Thế nhưng mối tình của hai người chẳng thể tiến được xa hơn khi anh là người đàn ông nhu nhược, không giám đấu tranh cho tình yêu của mình. Anh nói: là con một trong nhà nên anh không giám cãi lại bố mẹ, anh không thể mang lại hạnh phúc cho em, chúng ta chỉ có thể coi nhau như là bạn mà thôi.

Chẳng lẽ mối tình của cô với Tùng chỉ cần mấy câu nói của anh như vậy là xong thôi sao. Nghe Tùng nói, trái tim Hương như rỉ máu, lại thêm một lần suy sụp. Nhưng vì công việc, vì gia đình cô đã cố gắng gượng dậy sau sự đổ vỡ ấy. Nhưng làm sao có thể quên được anh, quên được mối tình đã cho cô biết bao kỷ niệm.

Chia tay một thời gian, anh đã lập gia đình. Ngày vui của anh trái tim Hương như tan nát, cô cũng được mời nhưng cô không thể đến dự, không thể đến để chứng kiến người phụ nữ kia đang hạnh phúc trong vòng tay anh, đáng lẽ ra anh phải là của cô, hạnh phúc mà người phụ nữ kia đang có là của cô. Tự dưng Hương thấy căm ghét cô ta và trách anh là con người bội bạc.

Không biết vì Hương quá yêu anh hay anh là mối tình đầu nên hình bóng của anh cùng với những kỷ niệm của hai người lúc nào cũng hiện diện trong tâm chí cô, và càng khó quên hơn khi ngày nào hai người cũng phải gặp nhau ở cơ quan. Nhìn anh hạnh phúc với duyên mới khiến lòng cô nhói đau. Những buổi chiều cuối tuần với Hương giờ đây không còn là mong đợi nữa, nó dài lê thê, và Hương nhói đau mỗi khi nghĩ về anh.

Thời gian trôi đi nhưng vẫn không thể xóa được hình bóng của anh, những kỷ niệm đẹp của hai người lại ùa về, khiến Hương nhớ anh đến cồn cào. Hương lại chủ động liên lạc với anh, chủ động hẹn hò với anh dù cô biết những cuộc hẹn hò đó không đi đến đâu. Đến giờ khi mấy năm đã trôi qua, những cuộc hẹn hò với anh vẫn tiếp tục. Thấy vậy nhiều người bảo Hương tham lam, là cố đấm ăm xôi, là cô gái hư hỏng…Còn với Hương mối quan hệ này chỉ đơn giản là một mối tình trong sáng sâu nặng khiến cô không thể quên được anh mà thôi.

Nhiều lúc Hương giật mình nhìn lại, cô đã ở cái tuổi ngoài ba mươi, cái tuổi rất cần một bến đỗ cho riêng mình. Ở tuổi này bạn bè đã có con bế con bồng cả rồi. Bỗng dưng cô thèm cảm giác được bận dộn chăm sóc gia đình sau mỗi buổi đi làm về. Và Hương nhận ra mối quan hệ của cô với anh là sai lầm và vô nghĩa, Hương muốn chia tay anh để mong tìm được chút bình yên trong cuộc sống.

Nhưng biết làm gì để chia tay được với anh khi anh đã chiếm một vị trí khá vững chắc trong trái tim cô. Hương đang rất bối rối đứng trước quyết định của mình, dù biết rằng chia tay anh là đúng đắn. Ngồi trong cô đơn, giờ đây cô mới thấy cay đắng cho số phận mình. Công danh, sự nghiệp ư? Cô ước sao có thể đánh đổi tất cả để có được hạnh phúc bình dị như bao người phụ nữ khác.
  • Bùi Duy
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn