Xúc động với hình ảnh mẹ Hà Hồ vượt bão lũ trao quà từ thiện cho người dân miền Trung

( PHUNUTODAY ) - Khoảnh khắc cô Ngọc Hương - mẹ ca sĩ Hồ Ngọc Hà vượt biển nước mênh mông đến giúp đỡ bà con gây xúc động.

Thời gian gần đây, sao kê từ thiện là từ khóa đang rất được quan tâm vì liên quan đến nhiều nghệ sĩ lớn. Mẹ của Hà Hồ cũng vô tình vướng vào ồn ào. Mới đây, cư dân mạng đã đăng tải video tổng hợp khoảnh khắc đáng nhớ khi mẹ Hồ Ngọc Hà đi từ thiện mùa lũ.

Dù thời tiết khá khắc nghiệt nhưng bà Ngọc Hương vẫn quyết tâm lao vào tâm lũ miền Trung để hỗ trợ bà con đang gặp khó khăn. Hình ảnh người phụ nữ cao tuổi, nhỏ bé trong chiếc áo mưa, ngồi trên chiếc thuyền chênh vênh gây xúc động.

Empty

Địa điểm mà mẹ Hồ Ngọc Hà lựa chọn chính là vùng sâu nhất của huyện Hải Lăng. "Đi đò phải mất 40 phút mới vào được tận nơi. Cho nên ít có đoàn cứu trợ tới lắm. Tội lắm. Dân tội lắm" - bà chia sẻ. Dù có nhiều nguy hiểm nhưng tinh thần của mẹ Hồ Ngọc Hà vẫn rất tích cực. Có những đoạn phải lội nước đi bộ, bà cùng người trong ê-kíp cẩn thận tiến từng bước về phía trước, còn quên cả việc che chắn dưới những cơn mưa chưa biết bao giờ mới ngừng. 

Empty
Empty

Trước đó, bà Ngọc Hương cho biết, số tiền 3 đợt nhận được từ Trấn Thành là hơn 6,4 tỷ đồng, cộng với một số khoản tiền từ bạn bè của bà, tổng tiền có được là hơn 6,7 tỷ đồng. 

"Có nhiều trường hợp đến tận nơi, xem tận mắt, thấy hoàn cảnh xót thương vô cùng, tôi cầm tiền cá nhân cho mỗi hộ 5 - 10 triệu mà không hề tính toán nhiều.

Tôi chia nhiều đợt hỗ trợ, vì có những trường hợp cần giúp tức thì bằng hiện vật hay hiện kim, nhưng cũng có những sự giúp đỡ mang tính lâu dài cần phải bàn bạc với địa phương như sửa trường, làm đường điện...", mẹ Hồ Ngọc Hà nói.

"Qua đây, một lần nữa cảm ơn Trấn Thành đã tin tưởng nhờ tôi chuyển số tiền quyên góp đến trực tiếp các nơi, khi thấy tôi đã đi đến nhiều nơi cứu trợ. Cảm ơn một số bạn fan Hồ Ngọc Hà cũng đã chung tay góp sức ủng hộ đồng bào miền Trung.

Tôi có 2 người con và các cháu của mình, tôi mong muốn chúng trở thành những người tốt cho xã hội và có tấm lòng tương thân, tương ái. 

Vì danh dự của cả gia đình, tôi một lần nữa khẳng định: Tôi và gia đình mình chưa bao giờ và sẽ không bao giờ có suy nghĩ ăn chặn hay lấy từ thiện để sử dụng riêng, chứ đừng nói đến là hành động ăn chặn, ăn bớt số tiền này.

Tôi năm nay trên 60 tuổi, gia đình thương binh liệt sĩ, có truyền thống, chúng tôi trân quý từng giá trị và danh dự của gia đình, sẽ không để ai vu khống, xúc phạm, nói những lời lẽ không đúng sự thật về mình, nhất là chuyện thiện nguyện vừa qua. Nên một lần nữa, hôm nay, tôi lên tiếng chia sẻ lại câu chuyện này. Suốt những năm qua bản thân chúng tôi kiên trì công tác làm thiện nguyện mà không cần ai phải tán thưởng".

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn