5 sai lầm phụ nữ nào cũng mắc phải sau khi cưới, chị em rút kinh nghiệm nhanh còn kịp

( PHUNUTODAY ) - Nếu không nhanh chóng nhận ra và sửa chữa những sai lầm này, chị em đừng thắc mắc sao mình tốt mà chồng vẫn phụ.

Chỉ biết đến con mà quên hẳn chồng

Nhiều phụ nữ vẫn cứ nghĩ rằng, kết hôn xong, mọi việc mình làm đều là vì con. Nhưng ít ai hiểu được, muốn hy sinh thứ gì thì bản thân phải bù đắp sự mất mát ấy bằng một thứ khác. Cũng như, muốn hy sinh vì con, phụ nữ cũng cần biết, chồng bạn cũng rất cần những hy sinh ấy, bởi 2 vợ chồng đang cùng nhau hy sinh vì lợi ích chung mà.

Hãy dành cho chồng những phút giây lãng mạn, hâm nóng lại tình yêu bằng những lời khen, lời động viên. Điều đó không bao giờ là thừa cả. Đừng đợi khi chúng ta phát hiện ra rằng, chồng mình đang nhận được những lời ngon ngọt ấy từ một người khác thì mới hối hận, đến lúc ấy thì đã quá muộn.

1376963044927

Giữ khoảng cách với gia đình chồng

Lúc chưa lấy chồng, phụ nữ thường ra sức lấy lòng các thành viên gia đình người yêu để nhận được sự ủng hộ. Sau khi kết hôn, khi đã có được người đàn ông mình yêu rất nhiều chị em lại quay sang “trở mặt” với gia đình anh ấy.

Lúc này, chị em không còn cởi mở, không còn dùng sự chân tình để đối đãi với mọi người nữa. Thay vào đó, họ dùng sự dè chừng, giữ kẽ để tránh phải liên quan hay tốn kém tiền bạc vì gia đình chồng mà quên mất rằng chẳng người chồng nào có thể chấp nhận điều ấy.

 Soi mói thói xấu của chồng

Đàn bà đừng nghĩ chỉ mỗi bạn hụt hẫng, thất vọng điểm nào đó ở chồng khi về chung một nhà. Thực chất, đàn ông cũng “vỡ mộng” rất nhiều điều ở bạn từ ngày sống chung, chỉ là chàng không nói ra mà thôi.

Việc cứ chăm chăm soi mói thói xấu, cứ mãi chê bai sở đoản của chàng sẽ khiến chồng dù hiền lành đến mấy cũng bực bội, khó chịu mà gây chuyện với vợ.

5nguyentacvang-1-1497061060273

Xem chuyện “giường chiếu” là nghĩa vụ

Hôn nhân muốn hạnh phúc ngoài việc vợ chồng phải thấu hiểu, quan tâm và chia sẻ với nhau mọi điều còn cần có sự hòa hợp đời sống tình dục. Chỉ khi cả hai biết cách khiến đối phương được tận hưởng những giây phút thăng hoa khi gần gũi, chỉ khi cả hai xem chuyện ấy là niềm vui, là cách thể hiện tình yêu thì cuộc hôn nhân ấy mới mong bền chặt.

Nếu bạn luôn xem chuyện “chiều chồng” là nghĩa vụ, là trách nhiệm và nằm yên như khúc gỗ trên giường thì sớm hay muộn cả hai cũng ký vào đơn ly hôn thôi.

Ăn mặc xuề xòa

Muốn được chồng yêu phụ nữ ngoài đảm đang, khéo léo còn cần cả sự tươi trẻ. Đừng vì có chồng mà trở nên xuề xòa, ăn mặc tuềnh toàng. Sự dễ dãi ấy của bạn sẽ khiến hôn nhân trở nên cũ kĩ, nhuốm màu u ám. Đàn bà lấy chồng phải càng chăm sóc bản thân chu đáo hơn, phải không ngừng yêu thương chính mình, không ngừng làm đẹp kẻo chồng chán mà chạy theo nhân tình lúc nào không hay.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT