5 đặc điểm chứng tỏ ngôi nhà có phong thủy tốt, ở càng lâu càng giàu càng có lộc

06:17, Chủ nhật 05/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Theo kinh nghiệm phong thủy thì ngôi nhà nào có 5 đặc điểm này sẽ mang lại may mắn tốt lành cho gia chủ.

Khi đi mua bán thuê nhà nếu muốn biết một ngôi nhà có phong thủy tốt không, bạn hãy chú ý vào 5 đặc điểm sau:

Nhà có địa thế bằng phẳng

Đầu tiên nhà có phong thủy tốt là phải được xây trên địa thế bằng phẳng. Nhà xây trên đất bằng sẽ đón được nhiều vượng khí, nhà vững chãi, an toàn, sống trong đó con người thấy yên tâm và khỏe mạnh. Còn nhà ở sườn dốc, nhà ở gần ngã 3 ngã tư, nơi giáp đường xe cộ  thì hay gây cảm giác bất an cho người ở trong nhà. 

Nhà xây trên địa thế bằng phẳng, cây cối xanh tốt chứng tỏ phong thủy tốt

Nhà xây trên địa thế bằng phẳng, cây cối xanh tốt chứng tỏ phong thủy tốt

Nhà có kết cấu vững chãi, kiên cố

Ngôi nhà rất quan trọng với con người bởi đó là nơi nghỉ ngơi, dưỡng sức. Do đó nếu nhà không kiên cố vững chãi thì con người bết an. Còn ngôi nhà vững chãi, kiên cố chắc chắn sẽ đảm bảo sự an toàn cho người sống bên trong ngôi nhà. Xét về phong thủy, đây là một dấu hiệu nhà có phong thủy tốt, sẽ phát huy sinh ra những năng lượng tích cực. Sự kiên cố vưng chãi của ngôi nhà còn đảm bảo cho tài vận vững chắc, dương khí của gia chủ không bị hao tổn.  

Nhà có ánh sáng tự nhiên, không khí trong lành, cây cối xanh tươi

Không cần phải là chuyên gia bạn chỉ cần chú ý khi vào nhà có thấy ánh sáng không, có thấy dễ thở không. Nếu vào nhà thấy ngột ngạt, thiếu sáng thiếu khí thì không thể phong thủy tốt. Nhà kiểu đó sẽ gây hại cho gia chủ. Còn nhà mà thấy thoáng mát, không khí trong lành thì con người tự nhiên sẽ khỏe mạnh minh mẫn. Bạn có thể quan sát cây cối trong nhà. Nếu cây xanh tươi tốt, ra hoa đậu quả đúng mùa cũng là điềm báo cho thấy nơi này có phong thủy thuận lợi cả về thiên nhiên, thời tiết lẫn sinh khí.

Thiết kế nhà không bị khuyết góc

Nhà ở kỵ nhất khuyết góc. Nhà có cấu trúc vuông vắn là một dấu hiệu nhà có phong thủy tốt. Hình dáng nhà có liên quan đến tài lộc, may mắn và sự thịnh vượng của mỗi gia đình. Ngôi nhà được ưa chuộng là hình vuông, hình chữ nhật vì nó đầy đủ các phương các góc, không khuyết thiếu góc nào, thể hiện cho yếu tố cân bằng và hài hòa về mọi mặt, tượng trưng cho sung túc, no đủ.

Nhà có chim, ong đến làm tổ

Chim, ong là những động vật nhạy cảm với trường năng lượng, chúng chỉ làm tổ ở nơi nào yên ổn. Thế nên có thể dựa vào đó mà đoán rằng nhà có chim ong tới làm tổ là ngôi nhà có sự an toàn. Do đó khi tới ngôi nhà mà có nhiều tiếng chim hót, có ong làm tổ, không gian thanh bình yên tĩnh chứng tỏ nơi này đất lành.

Ngoài những dấu hiệu trên thì khi định chuyển tới một nơi sống mới, định mua nhà, thuê nhà, nhiều người cho rằng cần quan tâm tới vị trí ngôi nhà có gần chợ,đường, trường, bệnh viện không để thuận tiện cho sinh hoạt, nơi đó có ồn ào không, hàng xóm xung quanh ra sao... Vì những yếu tố đó ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống sau này. 

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên