Xây xẩm mặt mày vì chứng chóng mặt

( PHUNUTODAY ) - Chóng mặt, hoa mắt, mất thăng bằng khi thay đổi tư thế, chân tay lạnh, toát mồ hôi, thậm chí buồn nôn, đau thắt timhellip; là những dấu hiệu phổ biến của tình trạng thiếu máu não. Tình trạng này đang phổ biến và ngày càng trẻ hóa.

Chóng mặt, hoa mắt, mất thăng bằng khi thay đổi tư thế, chân tay lạnh, toát mồ hôi, thậm chí buồn nôn, đau thắt tim… là những dấu hiệu phổ biến của tình trạng thiếu máu não. Tình trạng này đang phổ biến và ngày càng trẻ hóa.

[links()]

Triệu chứng phiền toái

Dạo gần đây, chị Thúy Hằng (nhân viên tuyển dụng ở quận 3, TP. HCM) thường xuyên gặp khó khăn trong công việc vì những cơn chóng mặt điên đảo. Nhiều hôm đang ngồi ở bàn làm việc mà đứng dậy bất ngờ là cơn chóng mặt ập đến khiến chị lảo đảo, hoa mắt không nhìn rõ mọi vật xung quanh. “Khó chịu nhất là những lúc đang ngồi họp với sếp, phải đứng dậy mà chóng mặt ập đến khiến tôi không chỉ xây xẩm mặt mày mà còn thấy thật khó coi”, chị giãi bày.

Chị Tuyết Vân (nhân viên kinh doanh ở quận Cầu Giấy, Hà Nội) cũng xác nhận bản thân thường gặp phải chóng mặt, hoa mắt, mất thăng bằng khi thay đổi tư thế. Tệ hơn, chị còn bị các cơn buồn nôn và đau thắt tim hành hạ. Lo lắng vì không biết mình mắc bệnh gì, chị Vân đi khám thì được chẩn đoán là bị tình trạng thiếu máu não. “Tôi rất bất ngờ với kết quả chẩn đoán, bởi bản thân mới 35 tuổi”, chị Vân ngỡ ngàng.

Thiếu máu não làm xuất hiện cơn chóng mặt, choáng váng, mất thăng bằng…
Thiếu máu não làm xuất hiện cơn chóng mặt, choáng váng, mất thăng bằng…


Vì sao não bị thiếu máu?

Hiện tượng chóng mặt do thay đổi tư thế có thể là biểu hiện của rất nhiều bệnh lý như thiếu dinh dưỡng, huyết áp thấp hay mắc một bệnh mãn tính nào đó. Đặc biệt, tình trạng này rất thường gặp ở các trường hợp do hẹp động mạch cảnh làm máu lưu thông lên não kém, gây thiếu máu não (hay còn gọi là thiểu năng tuần hoàn não).

Trong số những nguyên nhân gây thiếu máu não, y học hiện đại đang ngày càng quan tâm và nghiên cứu nhiều hơn đến yếu tố gốc tự do.

Mạch máu não không đơn giản là hệ thống ống dẫn, mà là một tổ chức sống. Nơi đây cũng diễn ra các quá trình chuyển hóa, trao đổi chất và sản sinh ra các gốc tự do. Gốc tự do liên tục tấn công lên lớp nội mạc mạch máu, làm tổn thương thành mạch, “dọn ổ” cho các chất béo, cholesterol, phophatide lắng đọng, tạo nên những mảng xơ vữa và huyết khối. Xơ vữa làm lòng mạch hẹp lại, lưu lượng máu đến não giảm đi gây thiếu máu não.

Hiện nay, độ tuổi người bị thiếu máu não đang ngày một trẻ hóa và đây rất có thể là yếu tố nguy cơ tiềm tàng dẫn đến đột quỵ gây tử vong hay tàn phế suốt đời.  

Chăm sóc mạch máu, bảo vệ não

Theo thời gian, mạch máu ngày càng lão hóa, hệ thống phòng vệ suy yếu dần nên dễ dàng bị gốc tự do gây hại. Để bảo vệ mạch máu, cần thường xuyên tập thể dục và hạn chế các yếu tố tăng sinh gốc tự do cũng như bổ sung các chất chống gốc tự do cho cơ thể.

Các yếu tố tăng sinh gốc tự do như: căng thẳng tâm lý (stress), thiếu dinh dưỡng, ô nhiễm môi trường, rượu bia, khói thuốc lá, chấn thương, nhiễm khuẩn, nhiễm phóng xạ...

Các chất chống gốc tự do tốt cho não như: Anthocyanin, Pterostilbene... Đây là các chất chống gốc tự do từ thiên nhiên đã được các nhà khoa học Mỹ chứng minh có khả năng tiêu diệt các gốc tự do gây hại trong mạch máu, ức chế quá trình viêm, tăng tổng hợp các men cần thiết. Qua đó, chúng làm giảm hiện tượng xơ vữa, giúp giãn mạch và ngăn ngừa huyết khối hiệu quả, cải thiện lưu lượng máu lên não, giảm thiểu các triệu chứng chóng mặt, choáng váng, mất thăng bằng và phòng tránh nguy cơ đột quỵ.

OTIV chứa các hoạt chất Anthocyanin, Pterostilbene giúp chống gốc tự do, cải thiện tình trạng thiếu máu não và các bệnh lý não khác.
OTIV chứa các hoạt chất Anthocyanin, Pterostilbene giúp chống gốc tự do, cải thiện tình trạng thiếu máu não và các bệnh lý não khác.

 

Gốc tự do liên tục sinh ra trong quá trình chuyển hóa của cơ thể và từ các yếu tố bên ngoài. Vì bị mất điện tử, gốc tự do rất kém ổn định, chuyên đi cướp điện tử từ các nguyên tử, phân tử xung quanh làm sản sinh hàng loạt gốc tự do mới. Quá trình này diễn ra liên tục gây tổn thương màng tế bào, phân tử protein, AND… dẫn đến tổn hại, rối loạn và làm chết tế bào. Những tác hại của gốc tự do trên não là nguồn gốc dẫn đến suy giảm trí nhớ, sa sút trí tuệ, đau nửa đầu, thiếu máu não và tăng nguy cơ đột quỵ…
 

OTIV chứa các hoạt chất sinh học quý Anthocyanin, Pterostilbene từ Blueberry, được tinh chiết bằng công nghệ hiện đại và độc quyền của Mỹ, có khả năng vượt qua hàng rào máu não, tăng cường dưỡng chất cho não, chống gốc tự do, bảo vệ tế bào thần kinh và mạch máu não.

OTIV - Chống gốc tự do, bảo vệ và tăng cường hoạt động não

Trung tâm Tư vấn Y khoa: 1900 545404 - (08) 38 112777
Website: www.otiv.com.vn

 

  • Trung Dân
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn