Ly hôn chỉ thấy tiếc mẹ chồng!

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mẹ chồng em là người nhân hậu, thương con thương cháu hết mực. Giá chồng em đừng đổ đốn quá, thì có lẽ đã hạnh phúc vẹn tròn.

Em lấy chồng khi vừa tốt nghiệp đại học. Chưa xin được việc nhưng vì lỡ bầu bí nên đành cưới chạy. Chồng em lúc đó vừa đi làm được hơn 1 năm, là dân công trình. Bố chồng mất sớm vì bệnh hiểm nghèo, chỉ còn mẹ chồng em đang là giáo viên tiểu học, nhưng cũng sắp nghỉ hưu. Chồng em là út, trên có 3 chị gái nên chúng em sống chung với mẹ.

Hồi mới cưới, mẹ chồng em ít nói lắm, chả bao giờ cởi mởi vui vẻ với con dâu. Em tưởng bà khó tính, nên cũng sợ, nhưng dần dần, em nhận ra tính mẹ chồng ít nói, chứ thực ra bà rất hiền lành và chiều con dâu. Biết em ốm nghén, mẹ chồng lúc nào cũng tranh nấu nướng, bà sợ em ngửi mùi dầu mỡ không chịu nổi. Rồi biết em thèm thứ gì, là mẹ chồng mua thứ đấy về dự trữ, phòng khi đêm hôm em muốn ăn thì có sẵn.

Chồng em vì đặc thù công việc nên đi suốt, thành ra nhà chỉ có 2 mẹ con. Tối nào em cũng ôm gối sang ngủ với mẹ chồng, mới đầu lạ lạ còn nằm xa, về sau quen hơn thì em ôm như ngủ với mẹ đẻ ở nhà. Mà cũng chẳng cảm thấy khoảng cách nữa, làm nũng mẹ chồng không khác gì mẹ đẻ.

Em chưa xin được việc, ở nhà loanh quanh "ăn bám". Mẹ chồng chẳng những không khó chịu mà còn cho em tiền tiêu vặt. Bà nói, con cầm lấy tiêu linh tinh, cần hay thiếu thốn gì cứ bảo mẹ. Nhiều lúc nghĩ thấy mình làm con chẳng báo hiếu được cho mẹ ngày nào, lại để mẹ phải lo cho những cái nhỏ nhặt nhất. Nhiều lúc 2 mẹ con nằm với nhau, em ôm mẹ rưng rưng nói: "Mẹ ơi, đợi con đẻ xong rồi, con sẽ đi làm, sẽ chăm sóc mẹ thật tốt". Mẹ chồng em bảo: "Thôi, không dám nhờ anh chị chăm sóc, cứ sống cho tốt, nuôi con khỏe mạnh là tôi mừng rồi". Em cảm động đến rơi nước mắt.

Khi em sinh con được gần 2 tuổi, con đi mầm non thì em bắt đầu đi làm. Lúc ấy mẹ chồng em đã nghỉ hưu. Hàng ngày bà ở nhà dọn dẹp. Chồng em cũng ít phải đi lại hơn vì anh chuyển lên làm bàn giấy. Lúc đó, mọi chuyện tưởng đã ổn định thì chồng em đổ đốn. Mấy năm đi công trình, không biết chồng em học đâu ra cái tật nghiện rượu, cờ bạc, và gái gú.

Chả có ngày nào đi làm mà chồng em không nhậu nhẹt, về nhà lúc nào người ngợm cũng sặc mùi bia. Uống vào thì nhiễu, nói nhiều, mắng vợ mắng con. Con còn nhỏ mà chồng cứ phì phèo thuốc lá, em nói không được. Chồng nổi điên chỉ tay vào mặt em, nói cô là vợ không phải dạy khôn chồng. Nhà cửa lúc nào cũng đầy tiếng cãi vã.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Rồi chồng em mang tiền nhà đi đánh bạc, rồi gái gú, chuyện gì cũng đến tai em, khiến em vừa xấu hổ vừa tủi nhục. Góp ý với chồng mãi chẳng được, kể cả mẹ chồng em tham gia, anh cũng không chịu nghe lời. Anh lại cho rằng em xúi bà, nên càng gây gổ với em. Nhiều khi nghĩ chán lắm, ngày mới yêu và cưới, chồng em đâu có đổ đốn ra thế này.

Con càng lớn, chồng em càng quá ra. Lúc đấy, mẹ chồng em lại hay đau ốm, tiền lương chồng đi làm không đủ cho anh chơi bời, phá phách. Vợ chồng thì suốt ngày cãi nhau, nhiều khi em chán muốn bỏ phắt chồng đi cho xong, nhưng thương mẹ chồng nên không đành. Giờ em càng ngày càng thấy bất mãn với cuộc hôn nhân này. Nhìn người chồng mới có 27, 28 tuổi đầu mà bê tha, em thấy chẳng có tí tương lại nào cả. Chỉ muốn ký đơn ngay lập tức, nhưng nhìn mẹ chồng em thương quá, bà yêu thương em như con gái, giờ bà lại đang ốm bệnh, bỏ bà mà đi em không làm được. Em phải làm sao bây giờ?

Chết lặng với những thứ giấu dưới tủ quần áo của chồng sắp cưới
Chết lặng với những thứ giấu dưới tủ quần áo của chồng sắp cưới
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Phát hiện ra cái túi buộc kỹ Minh giấu dưới tủ quần áo, em chết lặng không nói được lời nào.
Chán nản vì vợ…đẹp!
Chán nản vì vợ…đẹp!
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi từng vô cùng hãnh diện với bạn bè khi cưới được Hương làm vợ. Bởi cô ấy là người vô cùng xinh đẹp, và quyến rũ.
Cảm ơn em đã cướp chồng “giúp” chị
Cảm ơn em đã cướp chồng “giúp” chị
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Một người đàn ông có thể phụ bạc người phụ nữ chung lưng đấu cật với anh ta suốt những năm tháng cơ hàn, thì còn gì đáng để giữ nữa?
Tôi nhìn chồng bạn mà thèm!
Tôi nhìn chồng bạn mà thèm!
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Chồng tôi không nghiện ngập, không cờ bạc, không gái gú, không đánh đập vợ con.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn