Những đức tính của nàng dâu dễ khiến mẹ chồng… xiêu lòng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Làm thế nào để được lòng mẹ chồng và gia đình chồng là thắc mắc của tất cả các chị em phụ nữ khi về làm dâu.

Những đức tính quý giá dưới đây có thể giúp bạn ghi điểm trong mắt mẹ chồng:

  1. Tôn trọng, lễ phép với mẹ chồng và gia đình nhà chồng

Đây là đức tính đầu tiên mà một nàng dâu mới cần có. Việc bạn tôn trọng, lễ phép, biết kính trên nhường dưới sẽ giúp bạn tạo ấn tượng tốt với mọi người trong gia đình chồng, chưa kể bạn sẽ nhận lại được sự tôn trọng từ phía gia đình nhà chồng.

  1. Chăm chỉ làm việc nhà

Chắc chắn một điều rằng, sẽ không một bà mẹ chồng nào đánh giá cao một cô con dâu lười nhác việc nhà. Bạn sẽ được lòng mẹ chồng nếu chịu khó nội trợ, dọn dẹp, việc bạn tận tâm với việc nhà sẽ thể hiện bạn là mẫu phụ nữ chăm chỉ, biết lo toan, thu vén. Không những thế, việc bạn chia sẻ công việc với mẹ chồng sẽ giúp bạn và mẹ chồng xích lại gần nhau hơn.

  1. Sống chân thành, thật thà, không thảo mai

Bạn có thể giả vờ vui vẻ để lấy lòng mẹ chồng, nhưng tính cách đấy sớm muộn cũng bị mọi người phát giác, khi ấy bạn sẽ bị gắn mác thảo mai. Hơn hết, bạn hãy cứ sống là chính mình, chân thành với mọi người, dù bạn có những thói quen chưa thật tốt thì mọi người vẫn sẽ hiểu, thông cảm và bỏ qua. Hãy cố gắng sống chan hòa với mọi người, đừng tự cô lập mình, như thế bạn sẽ khiến mọi người trong gia đình chồng thấy khó gần.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa
  1. Có công việc với thu nhập ổn định

Đây là điều khá quan trọng với một nàng dâu mới. Dù bạn thu nhập cao hay thấp hãy cố gắng để có một công việc với thu nhập độc lập. Điều này sẽ giúp bạn có tiếng nói trong gia đình, không mang tiếng phụ thuộc hay ăn bám.

  1. Không tính toán chi li quá mức

Việc bạn tiết kiệm đúng nơi, đúng lúc luôn được đánh giá cao. Tuy nhiên, nếu bạn tiết kiệm quá mức thành chi li, tính toàn thì sẽ khiến hình ảnh bạn bị xấu đi trong mắt mẹ chồng và gia đình chồng. Hãy biết đầu tư đúng mục đích, thỉnh thoảng hãy tặng cho bố mẹ chồng một món quà, một cái áo hay một bộ đồ thể thao… là những gợi ý hay. Tâm lý người được nhận quà sẽ cảm thấy rất vui, mối quan hệ chắc chắn sẽ có chuyển biến tích cực.

  1. Không nói xấu mẹ chồng và gia đình chồng

Nhiều nàng dâu mắc phải lỗi hay mang chuyện nhà ra đường kể. Chuyện này khi đến tai mẹ chồng thường mang lại hệ quả xấu. Tốt nhất, việc nhà mình thì nên biết cách giữ mồm, giữ miệng.

  1. Sống chung thủy với chồng

Đây là việc rất quan trọng để bạn có được sự tin yêu của mẹ chồng và những các thành viên trong gia đình chồng. Chắc hẳn một người mẹ chồng có khó tính đến cỡ nào cũng phải mềm lòng trước một cô con dâu suốt ngày quấn quýt với chồng con, một lòng một dạ lo cho chồng, lo cho con, vun đắp cho tổ ấm thương yêu của mình. Vậy nên, nếu bạn làm được điều này thì đấy là một điểm cực tốt trong mắt mẹ chồng rồi đấy.

Bạn gái ghen khủng khiếp
(Chia sẻ) - Tôi bây giờ chỉ có cảm giác “Bỏ thì thương, vương thì tội” cũng bởi tính ghen tuông phi lý của cô ấy.
Phụ nữ nên chọn chồng như thế nào để được hạnh phúc?
(Chia sẻ) - Sinh ra là phụ nữ, ai cũng mong muốn mình sẽ lấy được người chồng vừa giỏi giang, vừa thành đạt, vừa yêu thương vợ con lại hết mực chung thủy.
Mẹ chồng à! Con hạnh phúc khi là con của mẹ
(Chia sẻ) - Mẹ chồng à! Mẹ thương con như con gái, cớ gì con lại không yêu mẹ như mẹ đẻ!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn