Sinh năm 1997 là tuổi gì, mệnh gì?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Người sinh năm 1997 là tuổi Đinh Sửu, thuộc mệnh Giản Hạ Thủy, tức “nước khe suối”.

Theo Can Chi, năm 1997 là tuổi Đinh Sửu

Biết năm 1997 là tuổi Đinh Sửu dựa trên Can Chi, một hệ thống giúp gọi tên của thời gian (ngày, tháng, năm,…) trong âm lịch, được áp dụng tại các nước phương Đông, trong đó có Việt Nam. Theo đó, tên gọi thời gian được thiết lập bằng cách ghép lần lượt các Can và các Chi với nhau. Có 10 Can (Giáp - Ất - Bính - Đinh - Mậu - Kỷ - Canh - Tân - Nhâm - Quý) và 12 Chi (Tý - Sửu - Dần - Mão - Thìn - Tỵ - Ngọ - Mùi - Tân - Dậu - Tuất - Hợi).

Ghép lần lượt Can với Chi, hết Can mà còn Chi thì lấy Can đầu tiên (tức Giáp) ghép với Chi kế tiếp, tương tự hết Chi mà còn Can thì cũng lấy Chi đầu tiên (tức Tý) ghép với Can tiếp theo. Cứ thế, ta được tổng cộng 60 tổ hợp (vốn 60 là bội chung nhỏ nhất của 10 và 12) – tổ hợp Can Chi này luôn bắt đầu từ Giáp Tý và kết thúc bằng Quý Hợi.

Do năm 1996 có tên là Bính Tý, nên năm 1997 sau đó sẽ có tên là năm Đinh Sửu (Sau Bính là Đinh, Tý rồi đến Sửu).

Năm 1997 thuộc mệnh Thủy trong ngũ hành

Ta có công thức tính mệnh: Can + Chi = Mệnh.

Các thành phần trong công thức này tức Can, Chi và Mệnh được gán cho những giá trị khác nhau.

Sinh năm 1997 là tuổi gì mệnh gì
Năm 1997 là tuổi Đinh Sửu, mệnh Thủy - Giản Hạ Thủy.

Các cặp Can liền kề với nhau (Giáp-Ất, Bính-Đinh, Mậu-Kỷ, Canh-Tân, Nhâm-Quý) luôn nhận chung 1 giá trị, thuộc khoảng từ 1 đến 5:

Giáp, Ất = 1    Bính, Đinh = 2    Mậu, Kỷ = 3

Canh, Tân = 4    Nhâm, Quý = 5   

Tương tự, 2 Chi đi liền nhau (Tý-Sửu, Dần-Mão, Thìn-Tỵ, Ngọ-Mùi, Thân-Dậu, Tuất-Hợi) cũng cùng chung giá trị, nhưng lại dao động trong khoảng 0-2:

Tý, Sửu = 0    Dần, Mão = 1    Thìn, Tỵ = 2

Ngọ, Mùi = 0    Thân, Dậu = 1    Tuất, Hợi = 2

Vì ngũ hành có 5 nguyên tố nên Mệnh chỉ nhận các giá trị từ 1 đến 5:

1 = Kim    2 = Thủy    3 = Hỏa

4 = Thổ    5 = Mộc  

Do 2 Can Bính-Đinh nhận chung hệ số (2), 2 Chi Tý-Sửu cũng vậy (cùng có giá trị là 0) nên mệnh của năm Đinh Sửu (tức 1997) cũng giống với năm Bính Tý (tức năm 1996): Cả hai đều thuộc mệnh Thủy, hay cụ thể hơn là Giản Hạ Thủy (nước khe suối).

Sơ lược tính cách người tuổi Sửu

Người tuổi Sửu có tính cách kiên cường, nhiệt tình, chịu thương chịu khó. Không chỉ vậy, họ gan dạ, dám nghĩ dám làm, không sợ mạo hiểm. Siêng năng, thành thực, bề ngoài ôn hòa nhưng tuổi Sửu chính là nhân vật “tẩm ngẩm tầm ngầm đánh chết voi”, không ai có thể xem thường. Cứ thử chọc họ điên lên xem, hậu quả rất khó lường đấy.

Tính cách kiên định và trọng truyền thống của người tuổi Sửu đôi khi bị coi là cứng đầu, bảo thủ. Họ mà đã quyết chuyện gì thì họ sẽ theo đuổi đến cùng, gần như không ai có thể lay chuyển được. Dầu vậy, mặt tốt của tính cách này là người tuổi Sửu vô cùng đáng tin cậy, trọng chữ tín và ổn định.

Tử vi mới nhất Thứ 6 ngày 27/11/2015 của 12 cung hoàng đạo
Tử vi mới nhất Thứ 6 ngày 27/11/2015 của 12 cung hoàng đạo
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Thứ 6 ngày 27/11: Sư Tử đón chờ các cuộc phiêu lưu kỳ thú, Bảo Bình nắm vững mục tiêu, Nhân Mã hơi dè dặt, Song Tử nhanh nhạy về tài chính...
Cách hôn nói gì về tình yêu của bạn?
Cách hôn nói gì về tình yêu của bạn?
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Cách người yêu nhau trao nhau nụ hôn mang những thông điệp khác nhau. Thử khám phá ý nghĩa của các kiểu hôn thường gặp nhé.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn