Ông chủ Facebook sẽ nghỉ 2 tháng khi con gái chào đời

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mark Zuckerberg, ông chủ sáng lập Facebook đang có kế hoạch tạm nghỉ hai tháng để làm cha khi con gái chào đời.

Khi con gái chào đời, ông chủ Facebook sẽ tạm nghỉ hai tháng để làm cha. Đó là những gì Mark Zuckerberg chia sẻ trong một trạng thái mới đây. 

Zuckerberg viết trên Facebook cá nhân: Nghiên cứu chỉ ra, các bậc cha mẹ đang làm việc nếu tạm dừng công việc một thời gian để chăm sóc cho các bé yêu vừa mới chào đời thì sẽ đạt được kết quả tốt hơn “cho cả con em và gia đình”.

Đồng thời, ông chủ Facebook cũng chia sẻ rằng đây là quyết định “rất riêng tư”.

Ông chủ Facebook sẽ nghỉ 2 tháng khi con gái chào đời
Mark Zuckerberg và vợ là Priscilla Chan hiện đang chuẩn bị chào đón một bé gái.

Trước đó hồi tháng 7, Zuckerberg đã công bố mình và vợ đang mong chờ một bé gái – sau khi vợ anh là Priscilla Chan không may bị sảy thai 3 lần.

Zuckerberg viết thêm trong trạng thái của mình: “Mọi thứ cứ dần dần trở nên thực hơn với chúng tôi. Hai vợ chồng rất phấn khích để bắt đầu giai đoạn tiếp theo trong cuộc đời mình.”

Được biết, Facebook cho phép các nhân viên của công ty tại Mỹ được nghỉ tới 4 tháng để chăm con và vẫn được nhận lương bình thường. Họ có thể xin nghỉ tại bất kỳ thời điểm nào trong năm.

Sheryl Sandberg, COO (Chief Operating Officer – Giám đốc tác nghiệp) của Facebook và là tác giả của cuốn sách “Lean In” đã đăng nhận xét chúc mừng vào trạng thái chia sẻ của Mark Zuckerberg. Chị viết: “Mark và Priscilla, tôi rất vui mừng cho cả hai bạn. Hãy tận hưởng những tháng đầu quý giá với con gái mình. Tôi nóng lòng muốn gặp con bé quá.”

Facebook không phải là công ty duy nhất cho phép người cha được nghỉ khi con chào đời.

Hồi tháng 8, Microsoft cho hay sẽ cho phép tất cả các bậc cha mẹ vừa sinh con được nghỉ 12 tuần mà vẫn được hưởng 100% lương, chính sách này bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/11. Một công ty khác là Netflix cũng công bố về chế độ mới là cho phép bố mẹ được nghỉ thai sản “không giới hạn” và vẫn được nhận lương, trong năm đầu tiên sau khi sinh hoặc nhận con nuôi.

Mark Zuckerberg chia sẻ ảnh mang bầu của vợ Priscilla Chan
Mark Zuckerberg chia sẻ ảnh mang bầu của vợ Priscilla Chan
(Xã hội) - (Phunutoday) - Mark Zuckerberg vừa chia sẻ một tấm hình cảm động của mình và vợ. Chị Priscilla Chan hiện đang mang bầu đứa con đầu tiên của hai vợ chồng.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link