Giết bà nội cướp vàng mua gấu bông tặng bạn gái

( PHUNUTODAY ) - Với mục đích mua con gấu bông để tặng bạn gái đêm Noel mà Phan Thanh Tùng (SN 1993) đã nhẫn tâm giết bà nội để cướp đi đôi bông tai bằng vàng và 30.000 đồng trong túi bà.

(Phunutoday) - Với mục đích mua con gấu bông để tặng bạn gái đêm Noel mà Phan Thanh Tùng (SN 1993) trú tại xóm 2 thôn Quỳnh Đô, xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì, Hà Nội đã nhẫn tâm giết bà nội để cướp đi đôi bông tai bằng vàng và 30.000 đồng trong túi bà.

[links()]
Khoảng 6h30 ngày 25/12, người dân ở xã Vĩnh Quỳnh, Thanh Trì, Hà Nội phát hoảng khi thấy xác một nữ giới nổi dưới ao cánh đồng Viện khoa học Nông nghiệp Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì. Nhận được tin báo, cơ quan CSĐT - CAH Thanh Trì đã có mặt tại hiện trường xem xét vụ việc. Qua xác minh, cơ quan công an đã xác định nạn nhân là bà Nguyễn Thị Nhạn (SN 1937), trú tại xóm 2 - thôn Quỳnh Đô, xã Vĩnh Quỳnh, Thanh Trì.

Theo kết quả khám nghiệm và điều tra, công an đã phát hiện đối tượng Phan Thanh Tùng là cháu nội của bà Nhạn chính là hung thủ gây ra vụ án nghiêm trọng này.

Phan Thanh Tùng tại CQĐT ( Ảnh ANTĐ)
Phan Thanh Tùng tại CQĐT ( Ảnh ANTĐ)

Sáng ngày 25/12, cơ quan công an đã ra lệnh bắt, khám xét khẩn cấp đối với Tùng về hành giết người và cướp tài sản.

Tại cơ quan công an, Tùng thú nhận đã giết bà nội mà nguyên nhân xuất phát từ lý do muốn kiếm tiền mua quà tặng bạn gái nhân dịp Noel.

Theo khai nhận, Tùng cho biết, chiều 24/12 do cần có tiền để mua quà tặng bạn gái đêm Noel  và phát hiện thấy bà Nhạn đeo một đôi bông tai bằng vàng tây, Tùng đã nảy sinh ý định chiếm đoạt kỷ vật này của bà nội để bán lấy tiền. 19h cùng ngày, Tùng đến nhà bạn là Trương Trung Hiếu (SN 1994) trú ở cùng thôn, rủ cùng tham gia hãm hại bà Nhạn và được Hiếu đồng ý.

Hiếu lấy xe máy của gia đình chở Tùng đến nhà chị Bích. Đến nơi, Hiếu ở bên ngoài cổng, còn Tùng vào nhà gọi bà Nhạn. Tưởng có khách, bà Nhạn đi theo Tùng ra cổng và cùng lên xe máy do Hiếu điều khiển. 2 đối tượng đưa bà Nhạn ra khu vực bờ ao cánh đồng Viện khoa học Nông nghiệp Vĩnh Quỳnh thì dừng lại.

Đôi bông tai của bà Nhạn bị cháu nội cướp sau khi sát hại (Ảnh ANTĐ)
Đôi bông tai của bà Nhạn bị cháu nội cướp sau khi sát hại (Ảnh ANTĐ)


Bà Nhạn hỏi: “Sao chúng mày đưa tao ra đây”, liền bị Tùng dùng tay phải bịt miệng, tay trái bóp cổ. Khoảng 5 phút không thấy bà Nhạn động đậy, Tùng lôi bà xuống bờ ao tháo lấy đôi bông tai đeo ở tai rồi lục soát người, lấy 30.000 đồng trong túi áo bà Nhạn. Sau đó, Tùng và Hiếu khiêng bà Nhạn ném xuống ao, rồi cùng nhau đến 1 hiệu vàng ở xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì, bán được 400 nghìn đồng.

Trong số tiền này, Tùng đưa cho Hiếu 100 nghìn đồng, cho 1 người bạn khác ở cùng thôn vay 50 nghìn đồng và dùng 160 nghìn đồng để mua con gấu bông tặng bạn gái đêm Noel. Ngay sau đó, cơ quan CSĐT - CAH Thanh Trì đã bắt giữ Trương Trung Hiếu về hành vi giết người, cướp tài sản.

Vụ việc đang được CA huyện Thanh Trì tiếp tục điều tra.

* Cách đây chưa đầy 4 ngày, cũng trên địa bàn Hà Nội một vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra mà hung thủ không ai khác chính là người cháu nhẫn tâm giết bác ruột mình chỉ vì cho rằng bị xúc phạm.

Vụ án xảy ra vào chiều 22/12, chị Đỗ Thị Minh Hiền (40 tuổi ở phố Lạc Trung) đi làm về phát hiện mẹ mình là bà Nguyễn Thị Yên (66 tuổi) nằm bất động bên vũng máu ở khu vực gian bếp. Trên thi thể nạn nhân vẫn còn con dao cắm ở cổ. Chiếc xe máy Shark hãng SYM của gia đình cũng đã không cánh mà bay.

Sau hơn 2 ngày điều tra, truy tìm hung thủ, đến 9h30 ngày 24/12 được gia đình và cơ quan chức năng vận động, hai hung thủ đã ra đầu thú.

Hai hung thủ gây ra vụ án mạng nghiêm trọng này là Nguyễn Duy Hà (SN 1990, trú ở phường Điện Biên, quận Ba Đình) và Vũ Ngọc Lương là bạn của Hà.

Đối tượng Hà chính là cháu gọi bà Yên là bác ruột. Theo khai nhận của Hà tại cơ quan công an, vì nghiện chơi game, nên chiều ngày 22/12 Hà đã rủ Lương đến nhà bà Yên để vay chị Hiền ( là con gái bà Yên) 300.000 đồng.

Tuy nhiên khi đến nơi, Hà đã phải chờ khá lâu mới được bà Yên mở cửa cho vào. Tại đây, giữa Hà và bà Yên đã xảy ra mâu thuẫn. Nói chuyện với Hà nhưng bà Yên luôn có động thái đề phòng Hà bằng cách cầm dao sẵn từ trước, nhất cử nhất động của Hà đều bị bà Yên chằm chằm theo dõi.

Khó chịu trước hành động được cho là đề phòng của bà Yên, Hà lớn tiếng hỏi lại rồi cãi vã xảy ra. Bà Yên liên tục buông lời xúc phạm Hà và mẹ của hắn. Quá bực tức, Hà chửi lại bà Yên và bị bà này đuổi khỏi nhà.    

Cơn tức giận vì bị xúc phạm bỗng trào lên, tiện thể có cái chày giã cua trên bàn, Hà đã đập liên tiếp 7, 8 nhát vào đầu bác của mình. Sau đó kẻ sát nhân đã tước con dao trên tay người phụ nữ tội nghiệp rồi đâm thêm 3 nhát vào cơ thể đang co quắp ấy.

Xong việc, nhìn thấy chiếc xe máy SYM Shark có thể “nảy” ra tiền, hắn bình tĩnh gọi đồng bọn là Lương (lúc ấy vẫn đang ở ngoài đầu ngõ) vào để mang chiếc xe SYM Shark ra rồi mang lên Thái Nguyên để tiêu thụ.

  • Trần Phương (Tổng hợp)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn