Phong tỏa quảng trường Thiên An Môn vì tai nạn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)- Ít nhất ba người đã thiệt mạng khi một chiếc ôtô đâm vào rào chắn ở quảng trường Thiên An Môn và bốc cháy. Nhiều du khách và cảnh sát cũng bị thương.

Vụ tai nạn xảy ra ngày 28/10. TTO dẫn nguồn Tân Hoa xã đưa tin, chiếc xe bị tai nạn là một chiếc xe jeep. Người lái xe và hai hành khách ngồi bên trong đều đã thiệt mạng. Khi gặp tai nạn chiếc xe này đã va vào nhiều du khách và cảnh sát bảo vệ quảng trường Thiên An Môn, khiến họ bị thương.

Các trang mạng xã hội Trung Quốc đăng hình ảnh khói đen bốc lên nghi ngút tại quảng Trường Thiên An Môn, ngay trước khu vực Tử Cấm Thành và cảnh người dân Bắc Kinh xúm đông xúm đỏ xem.

Chiếc xe bốc cháy ngùn ngụt trên quảng trường Thiên An Môn.

Vài phút sau khi tai nạn xảy ra, cảnh sát Trung Quốc đã phong tỏa Thiên An Môn. Một trạm tàu điện ngầm gần đó cũng bị đóng cửa.

Tân Hoa xã cho hay 11 người, trong đó có khách du lịch và cảnh sát, đã bị thương trong vụ việc và đã được đưa tới các bệnh viện gần đó để chữa trị.

Một hàng rào bảo vệ đã được cảnh sát dựng lên tại hiện trường vụ việc

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh cho hay bà không biết về “các chi tiết”, khi được hỏi liệu đây có phải là một vụ tấn công khủng bố hay có thương vong nước ngoài nào trong vụ việc.
 
Tin tức về vụ việc đầu tiên xuất hiện trên mạng vào chiều nay 28/10, do những người có mặt tại hiện trường đăng tải lên các mạng xã hội Trung Quốc.

Quảng trường Thiên An Môn là khu vực luôn được an ninh Trung Quốc canh phòng cẩn mật vì nó nằm rất gần Trung Nam Hải và Đại lễ đường nhân dân.

Xung quanh quảng trường Thiên An Môn có rất nhiều tòa nhà quan trọng của các cơ quan Đảng Cộng sản Trung Quốc, các học viện. Lăng Mao Chủ tịch nằm ở phía nam, trong khi Đại lễ đường nhân dân Trung Hoa nằm ở phía tây và bảo tàng quốc gia Trung Quốc nằm ở phía đông.
 
Tử Cấm Thành, di sản thế giới với 14 triệu du khách tới tham quan mỗi năm, nằm ở phía bắc, với cổng Thiên An Môn là cổng vào chính.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn