Nổ lớn tại Thiểm Tây, Trung Quốc

07:06, Thứ năm 24/10/2013

( PHUNUTODAY ) - Chiều 23/10, một vụ nổ lớn đã xảy ra tại một tòa nhà văn phòng ở Tây An, thủ phủ tỉnh Thiểm Tây, Tây Bắc Trung Quốc.

Hiện trường vụ nổ

Theo TTXVN, khoảng 5 giờ chiều (giờ địa phương), tại văn phòng tầng hai phía Tây tòa nhà 10 tầng trong khuôn viên của một khu công nghiệp sản xuất phim hoạt hình thuộc quận Bi Lâm đã xảy ra một vụ nổ lớn.

Cửa kính vỡ, khói đen bốc lên cao cuồn cuộn mù mịt từ hiện trường vụ nổ. Một số bức tường của tòa nhà đã đổ sập. Khoảng 10 chiếc xe hơi đậu gần đó cũng bị hư hại.

Một nhân chứng cho biết cô đang ở lầu ba tòa nhà thì vụ nổ xảy ra: “Toàn bộ tầng hai bị biến dạng. Lúc đó vẫn là giờ làm việc nên còn nhiều người trong tòa nhà. Một số đã bị mảnh kính văng vào người và bị thương. Một người khác bị mảnh vỡ rơi trúng đầu” - Tân Hoa xã dẫn lời nhân chứng này cho biết.

Những người bị thương đã được lập tức chuyển tới bệnh viện. May mắn thay, không ai bị thiệt mạng trong vụ nổ này.

Sau hai giờ đồng hồ, ngọn lửa bốc lên từ vụ nổ đã được dập tắt bởi lực lượng cứu hỏa. Hiện nhà chức trách Tây An đang điều tra nguyên nhân vụ nổ và chưa đưa ra bất kỳ thông tin nào.

Trước đó, ngày 18/10 một vụ nổ tương tự cũng xảy ra ở một tòa chung cư tại tỉnh Hắc Long Giang làm hai người thiệt mạng và 24 người khác bị thương.

Cũng tại Tây An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc, vào ngày 14/11/2011 đã xảy ra một vụ nổ lớn ở một nhà hàng ăn nhanh nằm tại tầng 1 của một trung tâm thương mại cao tầng.

Đã có ít nhất 8 người thiệt mạng và 31 người khác bị thương. Nạn nhân hầu hết đều là người qua đường, trong đó có cả trẻ em đang tới trường.

Nguyên nhân của vụ nổ được cho là do rò rỉ khí gas.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: