Một số thủ thuật độc đáo trên Samsung Galaxy Note 4

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Galaxy Note 4 được các chuyên gia công nghệ đánh giá cao bởi nhiều thủ thuật độc đáo, tiện dụng cho người dùng.

1. Chụp nhanh màn hình

Để chụp màn hình trên Galaxy Note 4, người dùng có rất nhiều cách khác nhau.

Sử dụng nút Home và nút Power là cách dễ nhất để chụp một ảnh chụp màn hình trên Galaxy Note 4. Người dùng chỉ cần bấm giữ chặt 2 nút trên đồng thời, khi nào nghe một âm thanh nhỏ vang lên tức là ảnh đã được lưu lại thành công.

Cách hai, Galaxy Note 4 cũng cho phép người dùng chụp màn hình bằng cách dùng cạnh bàn tay vuốt lên màn hình. Để thực hiện tính năng này, người dùng cần phải kích hoạt tính năng “Motion and Gesture” trước đó.

Ngoài ra, thao tác chụp màn hình còn được thực hiện nhanh chóng và tiện lợi hơn nhờ vào ứng dụng Air Command của Galaxy Note 4. Tính năng khởi động bằng cách rút bút S Pen ra khỏi thân máy hoặc người dùng giữ bấm phím trên thân bút S Pen và chạm vào một điểm bất kỳ trên màn hình, sau đó chọn chế độ chụp màn hình.

Tất cả hình ảnh vừa chụp sẽ được lưu trong ứng dụng Gallery và có thể được chia sẻ trực tiếp với các ứng dụng khác dễ dàng.

2. Chụp ảnh bằng cảm biến nhịp tim và giọng nói

Khi sử dụng camera trước để chụp ảnh Selfie, người dùng không cần đặt ngón tay lên nút chụp hình mà chỉ cần đặt ngón tay vào cảm biến phía sau thiết bị. Camera sẽ tự động lấy nét và thực hiện thao tác chụp ảnh.

Ngoài ra, nếu bạn không muốn máy ảnh bị rung khi nhấn nút chụp hình thì bạn có thể được chọn cách chụp bằng giọng nói. Với một lệnh đơn giản ví dụ như “Smile”, “Cheese”, “Capture”, “Shoot” thì máy sẽ kích hoạt màn trập và chụp ngay cho bạn. Lưu ‎ý rằng tính năng điều khiển bằng giọng nói chỉ mới hỗ trợ tiếng Anh.

Các hình ảnh chụp sẽ được lưu vào bộ sưu tập. Lúc này người dùng có thể truy xuất, thể chỉnh sửa ảnh, gửi email bức ảnh cho bạn bè hoặc chia sẻ lên các trang mạng xã hội.

3. Thoải mái sáng tạo ảnh chụp độc đáo

Đây là một tính năng khá thú vị cho những ai muốn thay đổi và chỉnh sửa ảnh chụp để có những bức ảnh “không đụng hàng”.

Cách 1, người dùng chọn chức năng chụp ảnh Photo Note. Ngay sau khi chụp, hình ảnh sẽ được tự động chuyển sang S Note với định dạng analog có thể chỉnh sửa được.

Ở định dạng này, người dùng dễ dàng bỏ đi những chi tiết thừa và bổ sung chữ viết, biểu đồ hay ký hiệu vào bức ảnh mới này.

Hoặc thậm chí đơn giản hơn, người dùng chỉ cần chụp ảnh, sau đó chọn chế độ Edit photo và thoải mái viết ghi chú, vẽ thêm chi tiết vui lên bức ảnh.

4. Khả năng tương tác linh hoạt nhờ bút S Pen

Liên tục được cải tiến về kỹ thuật, S Pen của dòng Galaxy Note thế hệ thứ 4 tiếp tục là điểm nhấn đáng giá của sản phẩm lần này. Sau nhiều năm, bút S Pen ngày càng thân thiện hơn với người dùng, nhạy hơn trong việc viết hay vẽ và thực hiện được nhiều thao tác đến bất ngờ.

Được tăng cường độ nhạy từ 1024 trên Galaxy Note 3 lên 2048 trên Galaxy Note 4, bút S Pen mới có khả năng nhận diện các sắc thái văn bản, cho phép kiểm soát tốc độ viết tốt và ấn lực trên màn hình tốt hơn. Từ đó, người dùng có thể điều chỉnh độ dày, mỏng của nét chữ dễ dàng hơn để ghi chép nhanh thông tin mọi lúc, mọi nơi hoặc những ý tưởng đến bất chợt. S Pen mới mang đến một trải nghiệm viết thật hơn, với nhiều hiệu ứng bút viết tự nhiên hơn hoàn toàn mô phỏng như viết trên giấy thường.

Gần giống như trên máy tính thông thường, S Pen trên Galaxy Note 4 có thể sử dụng như một con chuột để kéo, thả và lựa chọn cùng lúc nhiều tập tin trong các ứng dụng như Gallery, hoặc My Files. Để làm được điều đó, người dùng chỉ cần chọn phần nội dung bạn thích, di chuyển S Pen trong khi vẫn nhấn giữ nút trên thân bút. Ngoài ra, người dùng cũng có thể kéo, thả và đánh dấu highlight đoạn văn bản như vẫn làm trên máy tính.

Trên đây chỉ là một số tính năng người dùng thường sử dụng. Để hỗ trợ tìm hiểu thêm những tính năng độc đáo trên Galaxy Note 4, một ứng dụng có tên Galaxy Note 4 Experience đã được giới thiệu trang ứng dụng dành cho Andorid Google Play.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT