" />

Thị trường smartphones: Samsung vượt mặt cả Apple và Nokia?

( PHUNUTODAY ) - 8" />

(Phunutoday) - Theo những số liệu thống kê mới nhất vừa được công bố, doanh số smartphone được bán ra trong quý 2 của Samsung đã vượt xa Nokia, và thậm chí có thể qua mặt cả Apple. Nếu điều này trở thành sự thực, đó không chỉ là chiến thắng của riêng Samsung mà còn là của những người yêu thích hệ điều hành Android.

 

 

 

Trả lời câu hỏi của hãng tin Bloomberg, Neil Mawston, một nhà phân tích thị trường hiện đang làm việc tại London, cho rằng Samsung đã tiêu thụ được khoảng 18 đến 21 triệu chiếc smartphones trên toàn thế giới trong quý vừa qua, so với 16,7 triệu của Nokia và 20,3 triệu của Apple. Số liệu này không bao gồm doanh số bán ra của máy tính bảng.

Có được thành quả này là nhờ sự đầu tư chắc chắn của Samsung cho các thiết bị cầm tay chạy trên nền tảng Android, với nỗ lực đưa sản phẩm tới khắp mọi nơi trên thế giới, đặc biệt là ở những thị trường rộng lớn như Trung Quốc và Brazil. Sản phẩm chủ lực của Samsung trong năm 2011 là chiếc Galaxy S II vừa trở thành smartphone có tốc độ tiêu thụ nhanh nhất ở Anh, khi đã có 3 triệu thiết bị đã được bán ra chỉ sau 2 tháng kể từ ngày ra mắt. Galaxy S II dự kiến sẽ xuất hiện tại thị trường Mỹ vào đầu quý này, hứa hẹn doanh số của Samsung sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ.

 

 

 

Trong khi đó, Apple hiện đang ngập trong mớ bòng bong những vụ kiện tụng về vi phạm bản quyền, nhắm vào những thiết bị sử dụng nền tảng Android. "Quả táo" cũng liên tục chỉ trích Samsung khi cho rằng hãng này đã ăn cắp ý tưởng thiết kế sản phẩm của họ mà không biết xấu hổ. Để đáp lại, Samsung cũng chuẩn bị đệ đơn kiện hãng sản xuất iPhone vì đã vị phạm một số giấy phép về công nghệ không dây và quản lý điện năng. Tuy nhiên, một số nguồn tin gần đây cho biết nhiều khả năng chiếc iPhone 5 sẽ được Apple cho ra mắt vào khoảng tháng 9 tới. Nếu đó là sự thật, đà tăng trưởng nhanh chóng của Samsung sẽ vấp phải một cản trở lớn từ đối thủ nước Mỹ.

Về phần Nokia, họ đang ngày càng tụt lại trước sự phát triển chóng mặt của các dòng điện thoại Android và iPhone. Nhằm giành lại lợi thế trong cuộc cạnh tranh này, mới đây Nokia đã tuyên bố giảm giá bán một số mẫu smartphone của hãng. Niềm hi vọng lớn nhất của Nokia vẫn là thỏa thuận với Microsoft về việc sử dụng Windows Phone làm hệ điều hành cốt lõi trên những chiếc điện thoại ra đời trong tương lai.

Sự cạnh tranh trên thị trường smartphone trong những năm tới hứa hẹn sẽ vô cùng khốc liệt nhưng hấp dẫn, và người tiêu dùng được hưởng lợi nhiều nhất, khi có thêm nhiều cơ hội tiếp cận với vô số những công nghệ mới mà các hãng liên tục phát triển không ngừng.

 

  • Tuấn Hải

 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn