Samsung liên tục gặp vận đen với Galaxy Tab

( PHUNUTODAY ) - Vụ kiện tụng và cấm bán Galaxy Tab 10.1 tại Đức chưa kết thúc thì ngày hôm qua sản phẩm mới trưng bày của hãng tại IFA đã bị buộc phải gỡ bỏ.

Có thể nói, Quý III là khoảng thời gian khá u ám của Samsung khi đại gia xứ Hàn này liên tục gặp vận đen trong cuộc chiến pháp lý lẫn cả trên thương trường.

Nếu như ngày đầu tháng, lệnh cấm bán Galaxy Tab 10.1" tại Đức đã tổn hại không nhỏ đến doanh số đang lên như diều gặp gió của Samsung thì đến giữa tháng, lại một tráp kiện nữa của tòa án khiến các siêu di động Galaxy S II, Galaxy S và Ace phải đồng loạt tháo khỏi nhiều kệ hàng ở nhiều nước thuộc liên minh EU.

Galaxy Tab 7.7
Galaxy Tab 7.7" chưa ra đã bị hạ xuống.

Cơn bĩ cực còn chưa tới đỉnh điểm khi mà ngay ngày thứ 7 vừa qua, đang cao trào của Hội chợ điện tử IFA, Samsung bị buộc phải gỡ bỏ tất cả các sản phẩm Galaxy Tab 7.7" tại hội chợ mặc dù đây chính là sản phẩm đinh của hãng này tại IFA.

Đáng thương thay, đây là một phần trong vụ kiện pháp lý giữa Samsung và Apple, và kết quả cuối cùng chính là việc Samsung phải dừng cuộc vui của siêu phẩm Galaxy Tab 7.7" ngay cả khi nó vừa được thai nghén.

Samsung Galaxy Tab 7.0 - nghi án
Samsung Galaxy Tab 7.0 - nghi án "doanh số triệu máy".

Chưa dừng ở đó, buổi sáng đầu tuần, Samsung đã phải đón nhận một tuyên bố không vui từ địch thủ Lenovo, người phát ngôn là ông Andrew Barrow rằng:"Samsung chỉ bán được 20.000 máy Galaxy Tab 7.0"". Điều này đồng nghĩa với việc tuyên bố của CEO Samsung về việc đạt 1 triệu máy bán ra trong 2 tháng đầu là nói quá.

Ngay khi cuộc chiến pháp lý giữa Samsung chưa đến hồi kết thì quả thực đòn giáng này như một đòn đau với hãng điện tử Hàn Quốc. Hiện chưa có phản hồi gì từ Samsung nhưng có lẽ trong một tương lai gần, cuộc chiến trả đòn sẽ còn nhiều màn hấp dẫn.

 

  • Nguyên Hồng
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn