Nhóm hacker tuyên bố vừa đánh sập mạng facebook toàn cầu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngày 26/1, nhóm hacker Lizard Squad tuyên bố chính họ là kẻ đã tấn công facebook khiến mạng xã hội này bị sập trong vòng 50 phút trên toàn cầu.

Gần đây, nhóm hacker “thằn lằn” tấn công website Malaysia Airlines đã tuyên bố chính họ là kẻ đã tấn công Facebook và Instagram, khiến mạng xã hội này bị sập trong khoảng 50 phút trên toàn cầu. Không chỉ vậy, mạng xã hội ảnh Instagram mà Facebook sở hữu cũng gặp sự cố tương tự.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa 

Dù nhóm hacker khẳng định là họ tấn công các trang mạng xã hội nhưng cơ quan chức năng tại địa phương vẫn chưa có công bố chính thức. Trong thời gian này, nhóm Lizard Squad tiếp tục đăng tải trên Twitter nhận trách nhiệm về việc tấn công các trang mạng  xã hội. 

Qua tìm hiểu, Facebook bị "sập" không chỉ ảnh hưởng đến những thành viên tham gia mạng xã hội này mà còn ảnh hưởng đến các ứng dụng, dịch vụ phụ thuộc Facebook

Trước sự cố hy hữu xảy ra, mạng Facebook đã sớm được khắc phục, hoạt động trở lại bình thường thường, nhưng mạng xã hội này từ chối dịch vụ (DDoS).

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật tin tức và gửi thông tin mới nhất đến bạn đọc. 

Tranh biếm họa phơi bày phũ phàng mặt trái của Facebook
Họa sĩ người Ba Lan Pawel Kuczynski đã phơi bày mặt trái của Facebook qua những bức tranh biếm họa của mình khiến nhiều người giật mình.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn