Kì lạ: Chiếc mũi có một không hai được cấy ghép từ da đầu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vào tháng 1, cô nhận được tin dữ rằng mình mắc phải ung thư biểu mô tế bào.

Bree Towner - 28 tuổi sống tại Edwardsville, Illinois (Mỹ) đã trải qua một loạt các cuộc phẫu thuật, bao gồm cả một cuộc phẫu thuật cắt bỏ một phần mũi. Ca phẫu thuật đã để lại vết sẹo mà theo cô, chúng suýt nữa khiến cô phải tự vẫn.

Chuyện bắt đầu vào tháng 1 năm 2015, cô nhận được tin dữ rằng mình mắc phải ung thư biểu mô tế bào đáy. Và vào tháng 3 năm 2015, cô đã phải trải qua một cuộc phẫu thuật dài 6 tiếng đồng hồ để loại bỏ khối u. Các bác sĩ tại bệnh viện Do Thái Barnes ở quận St Louis, tiểu bang Missouri (Mỹ) buộc phải cạo da mũi tới bốn lần để loại bỏ hết tất cả các tế bào ung thư.

mui-phunutoday-vn
Thậm chí cô đã có ý định tử tự khi nhìn thấy vết sẹo xấu xí sau cuộc phẫu thuật

Ngày hôm sau, Towner đã bắt đầu điều trị tái tạo lại khuôn mặt. Cô đã có một chiếc mũi mới, được tạo nên từ một phần da thịt trên đỉnh đầu của mình. Sau một tháng điều trị, Towner phải phẫu thuật để loại bỏ da thừa và giờ đây cô đã có một diện mạo mới.

 

Nhưng đến giờ, người giáo viên thực tập này đã vượt qua căn bệnh ung thư và đã được các bác sĩ cho ra viện sau khi trải qua ba lần phẫu thuật và phải khâu hơn 100 mũi.

mui-phunutoday-vn
Chiếc mũi được cấy ghép từ da đầu

Bây giờ cô đã có một chiếc mũi mới tinh, được tạo nên tỉ mỉ từ một phần da thịt trên đỉnh đầu của cô.

Tuy nhiên, Towner vẫn phải đối mặt với nguy cơ vạt mũi và chiếc mũi mới sẽ không tương thích khi cô tiếp tục phẫu thuật để chỉnh sửa kích cỡ mũi cũng như dịch chuyển vị trí lông mày. Các bác sĩ cũng nói rằng, tuy bây giờ bệnh ung thư của Towner đã được chữ khỏi nhưng không có nghĩ là nó sẽ không quay trở lại và khả năng bị ung thư da lần nữa có thể lên tới hơn 40%.

Tổng hợp tin ngày 5/10: Cô giáo mầm non nhốt trẻ, để trẻ ăn rác
Tổng hợp tin ngày 5/10: Cô giáo mầm non nhốt trẻ, để trẻ ăn rác
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hai cô giáo mần non để trẻ ăn rác, cô gái quật ngã 3 tên cướp giữa đường, Lệ Rơi phá sản... là những tin nóng nhất trong ngày 5/10.
Tưởng trúng quả vì lừa được bạn gái vào nhà nghỉ, ai ngờ lại…
Tưởng trúng quả vì lừa được bạn gái vào nhà nghỉ, ai ngờ lại…
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - "Hay anh đưa em vào nhà nghỉ nhé, bây giờ chẳng có chỗ nào để về cả. Phòng anh có 3 thằng con trai, em về đấy không tiện mà chắc gì em đã chịu về
Ai là người Việt đầu tiên vượt trùng khơi đến Hoa Kỳ?
Ai là người Việt đầu tiên vượt trùng khơi đến Hoa Kỳ?
(Khám phá) - (Phunutoday) - Bùi Viện, một viên quan triều Nguyễn dưới thời Tự Đức đã được lịch sử ghi nhận cùng những minh chứng là người Việt đầu tiên đến Hoa Kỳ...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT