Những trùng hợp rợn người khiến bạn tin vào số phận

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dù khoa học có phát triển đến đâu, nhưng những sự trùng hợp rợn người dưới đây vẫn còn là bí ẩn.

Hai phần mộ đối diện

Vào ngày 21/8/1914, Binh nhất John Parr, 17 tuổi là người đầu tiên hi sinh trong chiến tranh thế giới thứ nhất. Trong cuộc chiến này, có khoảng hơn một triệu lính Anh đã ngã xuống. Binh nhất George Edwin Ellison là chiến sĩ hi sinh cuối cùng, 90 phút trước khi hiệp định đình chiến được ký kết vào ngày 11/11/1918.

trùng hợp

Phần mộ của người lính đầu tiên và người lính cuối cùng hi sinh trong chiến tranh thế giới I của Anh nằm đối diện nhau.

Và thật kì lạ, rất nhiều năm sau người ta mới nhận ra, hai ngôi mộ của hai người lính này đối diện nhau, cách nhau một khoảng 4,5m ở nghĩa trang quân sự Symphorien, phía đông thành phố Mons (Bỉ).

Điệp viên 007

trùng hợp

Điệp viên 007 là nhân vật được "đo ni đóng giày" cho Jame Bond?

Vào năm 1990, một cậu bé 15 tuổi đã nhận được chứng chỉ GCSE, chứng chỉ giáo dục trung học tổng quát của trường Argoed, Flintsite, Wales. Và điều bất ngờ là cậu bé mang tên của một điệp viên hư cấu người Anh, Jame Bond và số báo danh của cậu lại chính là mã số của điệp viên này, 007.

Phía sau bức ảnh

Người thợ mộc Micheal Dick đã qua tuyệt vọng khi đi từ Bow,miền Nam nước Anh tới Subury, Suffolk để tìm kiếm đứa con gái mất tích của mình. Chỉ đến khi một tờ báo địa phương đăng bức ảnh người đàn ông 58 tuổi và hai cô con gái, gia đình họ mới được đoàn tụ. Lisa, 31 tuổi cho biết, cô và mẹ cô đã đứng rất lâu ở nơi chụp bức ảnh. Và họ chỉ rời đi chưa được 1 phút trước khi bức ảnh đó được chụp.

Những cặp đôi bất ngờ

Cặp đôi Nick và Aimee Wheeler trước khi cưới đã tìm thấy một bộ ảnh cũ cho thấy họ đã từng chơi trên cùng một bãi biển 11 năm về trước. Tiếp theo là Andriana, người đã kết hôn với chính anh trai của mình. Tuy nhiên, cả hai không hề biết chuyện đó cho tới khi cô tìm ra người mẹ đã mất tích từ lâu của mình.

sự trùng hợp

Nick và Aimee Wheeler đã gặp nhau từ rất lâu trước khi kết hôn.

Một cặp song sinh cùng bị phạt vì lái xe quá tốc độ, và ngạc nhiên hơn nữa là họ phóng với cùng một tốc độ y hệt như nhau. Đó chính là Dave và Paul Dooley, 58 tuổi  đều là giáo viên dạy lái xe trong quân đội đã nghỉ hưu.

Thần giao cách cảm

Một cặp song sinh ở Ohio, được hai gia đình khác nhau nhận nuôi cùng tên là James. 39 năm sau họ mới  gặp lại nhau. Sau khi nói chuyện, họ phát hiện ra, họ cùng kết hôn với một cô gái tên Lina, sau đó ly hôn và kết hôn tiếp với Betty. Con trai của họ, một người tên là James Allan, một người là Jame Alan.

Luck Hugh (Hugh "may mắn")

trùng hợp đáng sợ

Hugh William là cái tên mang lại may mắn.

Cả 4 vụ chìm tàu lớn trong lịch sử vào các năm 1660, 1767, 1820 và 1940, người sống sót duy nhất cuối cùng đều có tên là Hugh William. Vì thế người ta cho rằng Hugh William là cái tên mang lại may mắn.

Titanic

Năm 1898, một cuốn tiểu thuyết vô danh đã được viết bởi Morgan Roberton và nó chỉ được chú ý tới khi con tàu Titanic huyền thoại bị chìm vào năm 1911 vì người ta phát hiện ra những sự trùng hợp ngẫu nhiên đến kinh ngạc. Cuốn tiểu thuyết kể về chuyến đi của một chiếc tàu cao cấp xuyên đại dương tên là Titan và chịu số phận bi thảm hệt như con tàu Titanic. Số lượng hành khách và xuồng cứu sinh trong truyện đều tương tự như các con số ở thực tế.

trùng hợp rợn người

Morgan Roberton đã dự đoán được tai nạn kinh hoàng của Titanic.

Sau đó, Morgan Robertson còn viết một cuốn tiểu thuyết mang tên “Beyond the Spectrum” để mô tả cuộc chiến tranh trong tương lai với máy bay lớn và các vụ đánh bom. Về sau, quân đội Nhật Bản đã tuyên bố chiến tranh và tiến hành đánh bom trên đảo Hawaii với diễn biến hệt như vậy.

Hai lần cứu thoát một đứa trẻ

Năm 1937, một công nhân vệ sinh khi đang quét dọn đường phố ở Detroit đã cứu sống một cậu bé nhảy từ cửa sổ tầng bốn xuống đất. Joseph Figlog đã nằm xuống đất để đỡ cậu bé. Và đúng một năm sau, Figlog lại xuất hiện đúng vị trí đó và cứu cậu bé lần thứ hai.

Kì lạ như có ma

Năm 1966, Nhóm nhạc đình đám thế giới The Beatles cho ra mắt album Revolver với ca khúc chủ đạo Eleanor Rigby. Theo Paul McCartney, cựu thành viên nổi tiếng của nhóm nhạc The Beatles cho biết, ông đặt tên bài hát này theo tên cô diễn viên chính Eleanor Brons trong bộ phim Help của Fab Four, bộ tứ tuyệt vời này.

trùng hợp đáng sợ

Eleanor Brons thực chất là... ma nữ?

Sau đó, vào khoảng những năm 80, tại một nghĩa trang cũ ở nhà thờ Parish, Wolton, Liverpool, nơi hai thành viên chính của nhóm nhạc này Paul và Lennon gặp nhau, người ta đã nhìn thấy ngôi mộ một cô gái mang tên Eleanor Brons.

"Tôi đến và đi cùng Halley"

trùng hợp rợn người

Mark Twain qua đời sau 1 ngày khi sao chổi Halley quét qua Trái Đất.

Nhà văn Mỹ nổi tiếng, Mark Twain, tác giả của cuốn tiểu thuyết “ Những cuộc phiêu lưu của Huckleberry Finn” sinh năm 1835, vào đúng ngày xuất hiện chòm sao chổi Halley. Vào 1909, ông nói rằng “ Sao chổi Halley sẽ xuất hiện vào năm tới và ông sẽ “đi theo” nó”. Thực tế đúng y như vậy, năm 1910, một ngày trước khi chòm sao Halley rơi xuống Trái Đất, Mark Twain đã bị chết trong một ca đột quỵ tim.

 

 
 

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT