Bi hài, người dân thủ đô chế cáp treo qua sông

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Được làm từ động cơ xe máy cũ, hệ thống cáp treo của một số người dân thôn Mai Châu có thể trở được hàng trăm kg, gồm người và hàng hóa qua sông.

Để tới bãi giữa (nhánh nhỏ của sông Hồng đoạn xã Đại Mạch, Đông Anh, Hà Nội), người dân thôn Mai Châu (xã Đại Mạch, Đông Anh, Hà Nội) đã tự chế một chiếc cáp treo để chuyên chở người và hàng hóa.

Mô tả ảnh.
Dân thủ đô tự chế cáp treo qua sông Hồng.

Khi có người đi qua sông, chỉ cần một người đạp nổ động cơ, sau đó dùng tay trái ga như xe máy, tay phải dùng để phanh cáp treo. Những cọc bê tông lớn và hai cột sắt cao được chôn ở hai đầu cáp treo được dùng để giằng và chịu lực.

Mô tả ảnh.
Cáp treo được làm từ động cơ xe máy cũ có vận tốc 20km/h.
Mô tả ảnh.
Khi có người đi qua sông, chỉ cần một người đạp nổ động cơ, sau đó dùng tay trái ga như xe máy.
Mô tả ảnh.
Những cọc bê tông được chôn ở hai đầu cáp treo được dùng để giằng và chịu lực.

Hệ thống cáp treo được hoàn thành tháng 6/2013 do 7 hộ dân có đất trồng chuối ở bãi giữa đóng góp thiết kế với tổng chi phí hơn 20 triệu đồng. Một lần qua sông bằng cáp treo mất khoảng 30 giây trong khi đó nếu chèo thuyền phải mất hơn 10 phút.

Mô tả ảnh.
Khách và người dân đi cáp treo miễn phí.

Khách và người dân đi cáp treo miễn phí. Con sông nơi cáp treo đi qua sâu tới 5 mét. Những khi nước dâng cao, cáp treo người dân đi sát mặt nước. Dù nguy hiểm nhưng vì cuộc sống mưu sinh người dân nơi đây vẫn phải chọn cách có phần nguy hiểm này.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link